"พวงเพ็ชร" เผย "แพทองธาร" ร่วมประชุม กก.ซอฟพาวเวอร์ฯ ดูภาพรวม ปัดเป็น ครม. ตัวจริง ทุกอย่างเหมือนเดิม เผย ปมวัดบางคลานคืบหน้าแล้ว

วันที่ 3 ต.ค. 66 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟพาวเวอร์แห่งชาติ ว่า ขณะนี้มีการตั้งคณะกรรมการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยวันนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มอบหมายงานให้คณะกรรมการ ที่มาจากหลายกระทรวง ผู้ประกอบการที่เกี่ยวกับธุรกิจซอฟต์พาวเวอร์ ผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ ก่อนที่จะนำไปวางแผนงานว่าจะทำอะไรต่อไปบ้าง

ส่วนนางสาวแพทองธาร ชินวัตร รองประธานฯ ซึ่งจะเข้ามาร่วมประชุมในวันนี้ด้วย ซึ่งจะดูการทำงานในภาพรวม รวมถึงงานที่นายกรัฐมนตรีได้มอบหมาย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกรณีมีการตั้งข้อสังเกตว่าคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ คือ ครม. ตัวจริง นางพวงเพ็ชร ตอบยิ้มๆว่า “อ๋อ ไม่หรอกค่ะเหมือนเดิมๆ ทำเรื่องซอฟต์พาวเวอร์อย่างเดียว”

อย่างไรก็ตาม เป้าหมายของคณะกรรมการชุดนี้ เป็นการดำเนินการ ตามนโยบายของพรรคเพื่อไทย ในการหาเฟ้นหาบุคลากรในครอบครัวที่มีความรู้ความสามารถ 1 คน ต่อ 1 ครอบครัว เช่น บางคนถนัดทำอาหาร เป็นเซฟ บางคนถนัดต่อยมวย ซึ่งจะนำบุคคลเหล่สนี้แหละมาบ่มเพาะและให้เป็นบุคลากรของชาติ ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยเสริมรายได้ให้กับครอบครัว ที่ตั้งเป้า 200,000 บาทต่อปี รวมถึงเป็นการสร้างงาน 20 ล้านตำแหน่ง

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการแก้ปัญหาวัดบางคลาน ว่า ประสานไปหลายหน่วยงาน ทั้ง วัดปากน้ำ รวมถึงเจ้าคณะหนเหนือได้ไปพูดคุยแล้ว