เปิดวันแรก! นทท.แห่เที่ยวอ่าวมาหยา คึกคัก หลังปิด 2 เดือน ธรรมชาติฟื้นตัวดี

วันที่ 1 ต.ค.66 บรรยากาศการท่องเที่ยวที่อ่าวมาหยา หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเช่าเรือเหมาลำเดินทางท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง เมื่อทางอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เปิดให้ท่องเที่ยวเป็นวันแรก ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้ เป็นต้นไป หลังปิดฟื้นฟูธรรมชาติ ตั้งแต่ 1 สิงหาคม ถึง 30 กันยายนที่ผ่านมา รวมระยะเวลา 2 เดือน

 

 

นางรักชนก แพน้อย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ กล่าวว่า ในส่วนการเข้าชมอ่าวมาหยานั้นมีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวได้ รอบละ 375 คน ระยะเวลา 1 ชั่วโมง ห้ามลงเล่นน้ำทะเลบริเวณหน้าชายหาดอ่าวมาหยา เมื่อครบระยะเวลา 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่แจ้งให้ไกด์นำเที่ยวนำนักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่ เปิดให้นักท่องเที่ยวกลุ่มต่อไปเข้าเที่ยวไปจนถึงเวลา 16.00 น. และขอให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด และปฏิบัติตามข้อระเบียบที่อุทยานฯ กำหนด ห้ามฝ่าฝืนโดยเด็ดขาด นอกจากนี้ได้มีการซ่อมแซมทุ่นจอดเรือบริเวณ อ่าวโล๊ะซามะ ทางเข้าอ่าวมาหยา ให้เพียงพอกับจำนวนเรือ พร้อมจัดชุดสายตรวจทางทะเลขึ้นเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกและดูแลนักท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวดำน้ำลึกและน้ำตื้น เพื่อให้เกิดความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น

 

 

ขณะที่นางสาววิชุพรรณ ภูเก้าล้วน ศรีสัญญา นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า สำหรับในช่วงไฮซีซั่น ที่จะถึงนี้ คาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวที่หายไปในช่วงโควิด 19 ก็จะเดินทางกลับเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดกระบี่อีกครั้งคาดว่าไม่ต่ำกว่า 80% ของจำนวนนักท่องเที่ยวที่หายไปซึ่งดูได้จากยอดจองการเข้าพักตามโรงแรมต่างๆที่มียอดจองเข้ามาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ก็ยังมีเที่ยวบินที่บินตรงเข้ามาจากต่างประเทศ อาทิ ไฟล์ดูไบ ในเดือนตุลาคม จาก 1 เที่ยวบิน เป็น 2 เที่ยวบิน สำหรับเที่ยวบินไฟลต์ดูไบ นอกจากเชื่อมโยงกลุ่มสายการบินจากตะวันออกกลางแล้วก็ยังเชื่อมโยงไปยังสายการบินต่างๆทั่วโลก จากนโยบายของรัฐบาลเปิดพรีวีซ่าให้แก่นักท่องเที่ยวชาวจีนและชาวคาซัคสถาน ก็พบว่ามีการจองการเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้นและมีข่าวว่าในช่วงปีใหม่จะมีเที่ยวบินจากประเทศจีนบินตรงมาลงที่จังหวัดกระบี่ยาวไปจนถึงช่วงตรุษจีน จึงขอให้ผู้ประกอบการเตรียมความพร้อมในการต้อนรับ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆความเป็นเจ้าบ้านที่ดี และความปลอดภัย เพื่อสร้างมั่นใจและประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว ได้อยู่กันยาว ๆ และกลับมาเที่ยวใหม่อีก