จากกรณีเมื่อวานที่ผ่านมา (28 กันยายน 2566) พบศพ เด็กหญิงเอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี เสียชีวิตอยู่ในสระน้ำบึงบัวใหญ่ ตำบลบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จ.นครราชสีมา สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อสีดำ นุ่งกระโปรงสีชมพู ไม่สวมเสื้อชั้นใน


กล้องวงจรปิด ของร้านค้าแห่งหนึ่ง ในช่วงเวลา 17.12 น.จับภาพผู้เสียชีวิตสวมใส่เสื้อแขนยาวมีฮู้ดสีดำแดง สวมกระโปรง สวมรองเท้าแตะสีชมพู มัดผมไว้ด้านหลัง เดินผ่านหน้ากล้องวงจรปิดไป ซึ่งในกล้องจะเห็นว่าผู้เสียชีวิตหันหน้าไปหาสุนัขสีดำ ซึ่งเป็นสุนัขของผู้ตาย ลักษณะคล้ายกับไล่สุนัขกลับบ้าน หลังจากสุนัขวิ่งตามมา

ส่วนกล้องวงจรปิดอีกตัวของบ้านที่อยู่ตรงข้ามบ้านผู้ตาย สามารถจับภาพผู้ตายเดินผ่านหน้าร้านค้าไป ก่อนจะเลี้ยวซ้ายเข้าไปในซอยข้างบ้าน ซึ่งเป็นทางลัด ที่จะสามารถออกยังถนนใหญ่ได้ เพื่อมารอเพื่อนที่จะมารับตามเวลานัดหมาย ที่หน้าโรงเรียนตะคร้อโนนทอง

ขณะที่กล้องวงจรปิดอีกตัวระหว่างทางที่จะมุ่งหน้าไปที่สระน้ำบึงบัวใหญ่จุดเกิดเหตุ สามารถจับภาพผู้ตายนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ 3 คนกับเพื่อนที่ขี่รถจักรยานยนต์ มีตะกร้าด้านหน้า ไม่ทราบทะเบียนมารับที่หน้าโรงเรียน โดยผู้ตายนั่งอยู่คนสุดท้าย ขณะที่คนขับสวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ ส่วนคนนั่งกลาง สวมเสื้อแขนยาวสีแดง และใช้ฮู้ดคลุมศีรษะ สวมกางเกงขายาวสีดำแถบขาวซึ่งไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ก่อนจะพบศพผู้ตายตายปริศนาที่สระน้ำบึงบัวใหญ่


นางเต็มสิริรัตน์ อายุ 65 ปี ยายของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นหลานสาว น้องเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอบัวใหญ่ ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา น้องเอได้มาขอเงินตนเพื่อไปซื้อของมาทำรายงานส่งครู โดยมีเพื่อนผู้ชาย และเพื่อนผู้หญิงขับขี่รถจักรยานยนต์มารับน้องเอที่บ้าน จนกระทั่งช่วงค่ำน้องเอก็ยังไม่กลับ ยายโทรหาน้องเอ แต่ก็ติดต่อไม่ได้ จนกระทั่งช่วงกลางดึกน้องเอ ได้โทรศัพท์ไปหาแม่ แต่พอแม่น้องเอรับสายก็ได้ยินเสียง น้องเอเรียกว่า แม่ แค่เพียงคำเดียว สายโทรศัพท์ก็ถูกตัดไป และติดต่อไม่ได้อีกเลย จนกระทั่งเช้าวานนี้ (28 ก.ย.) ก็มีคนมาพบศพน้องเอจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งเป็นการเสียชีวิตที่ผิดธรรมชาติ เพราะสภาพศพน้องเอไม่ได้สวมเสื้อชั้นใน อีกทั้งวันนี้ก็ยังเป็นวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดของน้องเอด้วย

ครอบครัวและแม่ของน้องเอได้เดินทางไปรอรับศพน้องเอ ที่บริเวณห้องดับจิต โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้าของครอบครัวที่ยังทำใจไม่ได้ โดยทางครอบครัวยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของน้องเอ ซึ่งขณะนี้แพทย์กำลังผ่าพิสูจน์ศพหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง

ด้านนางสาวสุพัตรา อายุ 35 ปี แม่ของน้องเอผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้เดินทางมารับศพลูกสาว ซึ่งตนยังคงติดใจสาเหตุการเสียชีวิต และขณะนี้ครอบครัวยังไม่สามารถติดต่อเพื่อนชายหญิงที่ขี่รถจักรยานยนต์มารับลูกสาวของตนที่บ้านก่อนเกิดเหตุได้เลย ทำให้ไม่มีใครทราบข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวนหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดของลูกสาวของตนโดยเร็ว

พันตำรวจเอก ธัชพล ส่องแสง ผู้กำกับการ สภ.บัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากผลการชันสูตรของแพทย์ รพ.มหาราชนครราชสีมา เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมคนร้ายในคดีนี้ได้แล้ว เป็นเด็กหญิงอายุ 13 ปี และ 15 ปี ซึ่งทั้งสองคนเป็นผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปรับผู้ตายที่บ้านพักก่อนเกิดเหตุ โดยมีภาพวงจรปิดจับภาพทั้งสองคนขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตามถนน ทั้งนี้จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องหาที่เป็นเด็กหญิงทั้งสองคนได้รับผู้ตายออกมาจากบ้านพัก และขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนสามไปยังสระน้ำบริเวณจุดเกิดเหตุ จากนั้นผู้ต้องหาทั้งสองคนได้มีปากเสียงกับผู้ตายเรื่องชู้สาว จากการที่ผู้ตายไปสนิทสนมกับเพื่อนชายของหนึ่งในผู้ต้องหา ก่อนที่ผู้ต้องหาทั้งสองคนจะกดผู้ตายลงในน้ำจนขาดใจตายแล้วทั้งสองคนก็ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป อย่างไรก็ตามตำรวจจะได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพในการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองคนอย่างละเอียด เพื่อประกอบสำนวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยในวันที่ 30 ก.ย.66 ตำรวจสภ.บัวใหญ่จะนำตัวคนร้ายทั้งสองไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บึงบัวใหญ่ที่เกิดเหตุในเวลา 08.00 น.


ทีมข่าวช่อง8 สอบถามนายสมยศ นามสมมุติ ชาวบ้าน เล่าว่า วันเกิดเหตุ ขณะที่ตนเองกำลังเดินออกมาหน้าบ้าน เห็นเพื่อนผู้ตายเป็นผู้หญิง 2 คนกำลังตะโกนเรียกผู้ตายที่กำลังเดินไปที่หน้าโรงเรียน ลักษณะลับๆล่อๆ คล้ายไม่อยากให้ผู้ตายเห็น แต่ตอนนั้นตนเองไม่เห็นผู้ตายว่าอยู่ไหน

ต่อมาทราบทีหลังว่าเพื่อนที่ตะโกนเรียกไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะมาทราบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าคนที่มารับผู้ตาย เป็นเพื่อนมาจากที่อื่น ซึ่งไม่สามารถระบุตัวได้ว่าเป็นใคร ทราบแค่ว่าเพื่อนที่มารับเป็นผู้หญิง 2 คนขี่รถมาจากทางตลาดบัวใหญ่ แล้วแวะมารับผู้ตายขึ้นรถไป ซึ่งตอนนั้นตนเองก็ไม่ได้สังเกตว่ามารับตอนไหน

พิรุธสาว 15 จมน้ำตายวันเกิด ที่แท้เพื่อนลวงฆ่า ตร.รวบยังไม่ปริปากเปิดปม