ระทึก! พายุฝนพัดถล่มเมืองตราด หลังคาเมทัลชีทปลิวพาดสายไฟฟ้าแรงสูง ทำไฟดับทั้งเมือง เจ้าหน้าที่เร่งแก้ไขเพื่อความปลอดภัย

วันที่ 28 ก.ย. 66 เมื่อเวลา 00.30 น. เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดตราด ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟดับพื้นที่เมืองตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการออกตรวจสอบในพื้นที่ ก่อนจะพบว่ามีหลังคาเมทัลชีท ปลิวมาพาดกับสายไฟฟ้าแรงสูง บริเวณหน้าร้านตราดมั่นคง ม.4 ต.ท่าพริก อ.เมือง จ.ตราด มาถึงจุดที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบริษัท ตราดมั่นคงวัสดุก่อสร้าง สาขาท่าพริก อ.เมือง จ.ตราด พบหลังคาเมทัลชีทขนาดใหญ่ ความยาวเกือบ 10 เมตร ปลิวมาพาดกับสายไฟฟ้าแรงสูง (115 kv) เสาไฟฟ้าล้มเสียหาย 1 ต้น

ตรวจสอบภายในบริษัทพบว่าหลังคาเมทีลชีท ปลิวมาจากโรงจอดรถโม่ปูนที่อยู่หลังอาคารเก็บของของบริษัท ส่งผลให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเร่งซ่อมแซมสายไฟให้กลับมาจ่ายกระแสไฟฟ้าเป็นการเบื้องต้นก่อน แต่ไม่สามารถนำหลังคาเมทัลชีทออกจากสายไฟได้ เนื่องจากต้องรอเจ้าหน้าที่การฟ้าจาก จ.ชลบุรี และรถเครน รุดมาช่วยเหลือในวันรุ่งขึ้นต่อไป

สอบถามนายมานพ รัตนปรีชากุล อายุ 55 ปี พนักงานของบริษัท ตราดมั่นคงวัสดุก่อสร้าง บอกว่าก่อนเกิดเหตุมีพายุฝนพัดกระหน่ำในพื้นที่ ก่อนจะมีเสียงดังมาจากหน้าบริษัท ตนจึงออกมาดูพบว่าหลังคาของโรงจอดรถโม่ปูน ปลิวหลุดไปพาดกับสายไฟฟ้าทั้งหลังคา รวมถึงคานเหล็กและเสาหลังคาบางส่วน นายมานพบอกว่าตอนนั้นลมมาแรงมาก แต่ไม่คิดว่าจะแรงถึงขั้นพัดหลังคาปลิวไปขนาดนี้ได้

นายธรรมนูญ มุสิกรัตน์ หัวหน้าแผนกปฏิบัติการและบำรุงรักษา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดตราด เปิดเผยว่า หลังคาเมทัลชีท ปลิวมาพาดกับสายไฟ 115 kv ซึ่งเป็นสายไฟที่จ่ายกระแสไฟฟ้าไป อ.คลองใหญ่ และ อ.เกาะกูด ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ทำได้เพียงจ่ายไฟฟ้าให้กลับมาใช้งานได้ครบทุกพื้นที่ ส่วน อ.คลองใหญ่ และ อ.เกาะกูด จะยังคงมีไฟฟ้าใช้แต่อาจจะเกิดอาการไฟกระตุกบ้างเพราะสายไฟหลักยังอยู่ระหว่างซ่อมแซมทำให้ไม่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าไปให้ได้เต็มกำลังเหมือนเดิม อีกทั้งปัญหาคือหลังคาที่พาดม้วนอยู่กับสายไฟทำให้ต้องรอรถเครนขนาดใหญ่ และกำลังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า จ.ชลบุรี มาช่วยซ่อมแซม คาดว่าวันนี้จะซ่อมแล้วเสร็จทั้งหมด