พล.ต.ท.จิรภพ ยืนยัน ตำรวจสอบสวนกลางไม่ได้มีปัญหากับบิ๊กโจ๊ก ไม่เกี่ยวค้นบ้าน

วันที่ 26 ก.ย. 2566 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถามกรณี "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ถูกบุกค้นบ้านเมื่อวานนี้ สืบเนื่องมาจากการทำคดีกำนันนกหรือไม่ โดยยืนยันว่า ตำรวจสอบสวนกลางไม่ได้เกี่ยวข้องกับการบุกค้นบ้านในครั้งนี้ เป็นชุดทำงานดำเนินการ เชื่อว่าการทำคดีของกำนันนกของบิ๊กโจ๊กนั้นไม่ได้มีผลสืบเนื่องไปถึงการค้นบ้าน

ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่า การค้นบ้านบิ๊กโจ๊กนั้นมีหน่วยคอมมานโด เข้ามาร่วมปฏิบัติการด้วย ทางพลตำรวจโทจิรภพ บอกว่า หน่วยคอมมานโดนั้นมีการขึ้นตรงกับทางฝั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติมากที่สุด ซึ่งถ้ามีความต้องการให้หน่วยคอมมานโดไปร่วมปฏิบัติการ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องประสานเอง ทางฝั่งสอบสวนกลางไม่ได้รู้เรื่องด้วย

พลตำรวจโทจิรภพ ยังเปิดเผยอีกว่า ตนเองได้ยินแว่วๆ ว่าจะมีการค้นบ้านของบิ๊กโจ๊ก แต่ไม่รู้ว่ามีการประสานหน่วยคอมมานโดเข้าไปร่วมภารกิจในครั้งนี้ ส่วนจะเป็นการตัดขาบิ๊กโจ๊กไม่ให้ขึ้นตำแหน่ง ผบ.ตร.หรือไม่ พลตำรวจโทจิรภพ กล่าวว่า ไม่ได้เป็นการเตะตัดขาใดๆ สอบสวนกลางไม่ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องอื่นๆ เราไม่ฝักใฝ่ตำแหน่ง เรายุ่งแต่กับเรื่องงานสอบสวน

ผู้สื่อข่าวถามว่า การค้นบ้านของบิ๊กโจ๊กเมื่อวานนี้ พบว่า มีพลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ และรักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เข้ามาร่วมอยู่ในภารกิจด้วย

พลตำรวจโทจิรภพ กล่าวว่า บิ๊กเต่า เป็นผู้การ ปปป. และรักษาราชการแทนผู้การตำรวจทางหลวง เจ้าตัวอาจจะไปที่หน้าบ้านบิ๊กโจ๊กในนามส่วนตัว สังเกตว่า ในพื้นที่ไม่มีกองกำลังของ ปปป.ไปด้วย

มีคนตั้งข้อสังเกตว่า บิ๊กโจ๊ก และบิ๊กก้อง ทำงานต่างกันมาก บิ๊กโจ๊กแถลงทุกวันเรื่องนี้ พลตำรวจโทจิรภพ กล่าวว่า การทำงานของแต่ละคน แต่ละที่ไม่เหมือนกัน ตนเองเกาะติดคดีตลอดอยู่แล้ว แต่ข้อมูลต่างๆ ต้องให้ชัวร์เสียก่อน แล้วค่อยมาแถลงข่าวทีเดียว