อดีตเมียคนที่ 2 เอ็ม ส่องศักดิ์ ฆาตกรลูก 5 ราย วอนหน่วยงานช่วยเหลือเรื่องใบหย่า หลังโดนหลอกจดทะเบียนสมรส

23 ก.ย. 66 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธฺ์ หลังทราบว่า อดีตภรรยาคนหนึ่งของนายส่องศักดิ์ ส่งแสง หรือ นายเอ็ม ฆาตกรต่อเนื่อง ฆ่าลูกในไส้อำพรางคดีถึง 5 ราย พักอาศัยอยู่ที่บ้านคอกอ้ายเผือก อ.บางสะพานน้อย โดยได้สอบถามที่อยู่กับ นายจาริญ จุ้ยแจ้ง กำนันตำบลไชยราย ซึ่งเบื้องต้นกำนันและภรรยา ไม่คุ้นชื่อ ซึ่งคาดว่าจะเพิ่งย้ายมาอยู่ได้ไม่นาน จากนั้นจึงได้ทราบถามข้อมูลไปยัง นายสมศักดิ์ ชนะแรง ผญบ.หมู่ 2 ต.ไชยราช ซึ่งตรวจสอบข้อมูลอยู่ครู่ใหญ่ จึงทราบว่าอดีตภรรยาคนดังกล่าวพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน

นางสาวจิตรตรา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเป็นชาวจังหวัดกระบี่ และยอมรับว่าเคยเป็นอดีตภรรยาคนที่ 2 ของนายเอ็มจริง ซึ่งได้เจอกับนายเอ็มครั้งแรก เพราะไปทำบุญที่วัดขณะนั้นนายเอ็มบวชอยู่ เมื่อสึกออกมาแล้วได้คบหากับนายเอ็มเป็นเวลาเพียงไม่กี่เดือน กระทั่งถูกขู่บังคับจดทะเบียนสมรส และอยู่กินกันได้อีกไม่นาน นายเอ็มได้อ้างว่าจะไปหาน้องสาว ก่อนหายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้ จึงเป็นเหตุของการเลิกรากันในที่สุด

ยอมรับว่า ขณะอยู่กินกันนั้น นายเอ็ม ไม่ได้มีพฤติกรรมรุนแรงใด ๆ ชอบอยู่คนเดียว ไม่ยุ่งกับใคร แต่ถ้าโมโหเป็นคนโมโหร้าย กระทั่งเกิดอาการหึงหวงและลงมือทำร้ายร่างกายตนด้วยการบีบคอตอนก่อนจะเลิกกัน แต่ไม่เคยเห็นกรณีทำร้ายเด็ก เนื่องจากเราสองคนไม่มีลูกด้วยกัน

ตั้งแต่นายเอ็มหายตัวไป จนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 14 ปีเต็มแล้ว ปัญหาสำคัญคือ ยังไม่ได้หย่าขาดต่อกัน เพราะนายเอ็มหายตัวไปเฉย ๆ ไม่สามารถติดต่อได้ ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน และยอมรับว่าในอดีตตนก็กลัวที่จะติดต่อนายเอ็ม เพราะความโมโหร้ายและทำร้ายร่างกายดังกล่าว

นางสาวจิตรตรา กล่าวอีกว่า นาทีที่รู้ข่าวว่า อดีตสามีเป็นฆาตกรต่อเนื่องและฆ่าลูกตัวเอง ยอมรับตกใจมากเพราะไม่คิดว่านายเอ็มจะมีพฤติกรรมโหดร้ายและรุนแรงได้ถึงเพียงนี้ รู้สึกสะเทือนใจมาก แต่ขณะเดียวกัน เมื่อรู้ว่านายเอ็มอยู่ที่ไหน ก็อยากใช้โอกาสนี้ ขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่าง ๆ ให้ช่วยให้ตนสามารถจดทะเบียนหย่า กับนายเอ็มได้ เพราะเลิกรากันมานานแล้ว และที่ผ่านมาต้องประสบปัญหา ยากลำบาก เวลาทำเอกสาร ธุรกรรมใด ๆ เนื่องจากติดใบทะเบียนสมรสดังกล่าว

"ตนอยากเริ่มต้นใหม่ เพราะปัจจุบันตนมีครอบครัวใหม่ มีสามีและลูกชายที่น่ารัก ทำงานรับจ้างกรีดยาง มีความสุขดี จึงอยากจัดการเรื่องหย่ากับอดีตสามีให้เรียบร้อย" นางสาวจิตรตรา กล่าวทิ้งท้าย

ด้านนายสมศักดิ์ ชนะแรง ผญบ.หมู่ 2 ต.ไชยราช กล่าวว่า ในฐานะผู้ปกครองท้องที่ ยินดีให้ความช่วยเหลือนางสาวจิตรตรา อย่างเต็มที่ ซึ่งเบื้องต้นคงต้องให้ย้ายทะเบียนบ้านจากจังหวัดกระบี่มาที่ ต.ไชยราช ให้เรียบร้อย เสียก่อน จากนั้นจะประสานหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อหารือเรื่องจดทะเบียนหย่าต่อไป