ศาลจังหวัดสิงห์บุรีออกหมายจับหนุ่มลักพาตัวน้องมัวแล้ว คาดพาเด็กตระเวนตามที่ต่างๆ โดยใช้รถสาธาณะ เพราะนำรถซาเล้งไปขายที่ จ.สระบุรี พบประวัติเคยก่อคดีอนาจารเด็กหลายครั้ง

จากกรณีน้องมัว หรือ ด.ช.ณัชพล สมภพวรพงษ์ อายุ 14 ปี ได้หายออกจากบริเวณวัดบางโฉมศรี ต.ชีนํ้าร้าย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2566 โดยจากภาพกล้องวงจรปิดและการสืบสวน พบว่า เด็กถูกลักพาตัวไปโดยชาย มีอาชีพเก็บของเก่าขายในตัวเมืองจังหวัดสิงห์บุรี ใช้พาหนะเป็นจักรยานยนต์สามล้อก่อเหตุ

ต่อมาทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นายปิยะพงษ์ หนองเฆ่ มีชื่อเล่นว่า บอย หรือพัน อายุ 35 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรี โดยความคืบหน้าล่าสุด พบว่านายปิยะพงษ์ ลักพาตัวน้องมัว ไปจากวัดในอำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี จากนั้นพาเดินทางไปยังตัวเมืองสิงห์บุรี กระทั่งนายปิยะพงษ์ นำรถซาเล้งไปขายให้กับร้านรับซื้อที่ อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี โดยพยานระบุว่า พบนายปิยะพงษ์มากับเด็กชายคนหนึ่ง อ้างว่าเป็นหลานจะพาไปเรียนหนังสือ โดยเด็กเล่นโทรศัพท์ตลอดเวลา คาดว่าเด็กชายคนดังกล่าว คือ น้องมัวที่ถูกลักพาตัวมา

โดยข้อเท็จจริงในคดีนี้ ภูมิลำเนาเดิมของเด็กอยู่กับครอบครัวที่ อ.พบพระ จ.ตาก ต่อมาเมื่อปีที่แล้ว เด็กเดินทางมาเรียนหนังสือในจังหวัดสิงห์บุรี เนื่องจากพ่อแม่ต้องไปทำงานก่อสร้างที่อื่น ไม่มีเวลาดูแลเด็ก และในพื้นที่ จ.สิงห์บุรี มีลักษณะของวัด ที่รับดูแลเด็กจากพื้นที่สูงตามแนวชายแดน จนเป็นค่านิยมที่เด็กในพื้นที่จะลงมาเรียนหนังสือต่อที่ภาคกลาง

ผู้ก่อเหตุเข้าไปเก็บของเก่าบริเวณวัด จึงรู้จักกับเด็ก จากนั้นผู้ก่อเหตุ ทำทีตีสนิทโดยซื้อขนมและให้เงินเด็ก ตลอดจนให้เด็กเล่นโทรศัพท์มือถือ จนเกิดความไว้เนื้อเชื่อใจ สุดท้ายผู้ก่อเหตุ หลอกเด็กว่าจะซื้อโทรศัพท์มือถือให้ เด็กจึงยอมตามไป โดยจากภาพกล้องวงจรปิดที่พบ จะเห็นว่า เด็กนั่งเล่นมือถือบนซาเล้งตลอดเวลา ทั้งนี้ มีเด็กรายอื่นให้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุก็เคยมาชักชวนเด็กคนอื่นไปด้วย โดยหลอกว่าจะพาไปซื้อโทรศัพท์เช่นกัน

ตรวจสอบประวัติผู้ก่อเหตุ พบมีคดีล่อลวงเด็กเพื่อกระทำอนาจารในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี โดยเคยมีหมายจับคดีพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี, กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีและหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น เมื่อปี 2557 และเคยก่อเหตุล่อลวงเด็กชาย 4 คนไปกระทำอนาจาร ในป่าที่จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อปี 2560

ล่าสุดศาลจังหวัดสิงห์บุรี ออกหมายจับนายปิยะพงษ์ในข้อหา พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปจากความปกครองของบิดามารดาหรือผู้ปกครอง โดยขณะนี้คาดว่า นายปิยะพงษ์จะพาเด็กตระเวนไปตามที่ต่างๆ โดยใช้รถสาธารณะ ผู้ใดพบเห็นชายลักษณะคล้ายนายปิยะพงษ์และน้องมัว แจ้งเบาะแสได้ที่ มูลนิธิกระจกเงา โทร. 080 775 2673

 

ภาพและข้อมูลจาก มูลนิธิกระจกเงา