โจรกระชากสร้อยทองเมเฒ่าวัย 79 ซิ่ง จยย.หนี 200 กม.นำทองมาขาย ซิ่งต่ออีก 100 กม. มาเปิดโรงแรมนอน สุดท้ายไม่รอด

วันที่ 21 กันยายน 2566 ชุดสืบสวนกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 บุกจับกุมตัวนายยงยุทธ์ อายุ 45 ปี ชาวอำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านสถานีขนส่งอาเขตเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมยึดของกลางเงินสดจำนวน 6,540 บาท จี้ 12 นักษัตร 1 ชิ้น รถจักยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นฟิน 1 คัน

นายยงยุทธ์ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ จ.33/2566 ลงวันที่ 20 กันยายน 2566 ในข้อหา "วิ่งราวทรัพย์ของผู้อื่นโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม"

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา นายยงยุทธ์ ได้ขี่รถจักรยานยนต์แวะมาซื้อเครื่องดื่มที่ร้านขายของชำแห่งหนึ่งในอำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน จากนั้นได้ก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 สลึง 1 เส้น จากนางจิตสะอาด อายุ 79 ปี เจ้าของร้านของชำ แล้วขี่จักรยานยนต์หลบหนีมายังอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีระยะทางห่างจากอำเภอขุนยวมกว่า 200 กิโลเมตร และได้แวะนำสร้อยทองขายที่ร้านทองในอำเภอแม่แจ่ม

หลังได้เงินนายยงยุทธ์ ก็ขี่รถจักรยานยนต์ระยะทางอีกกว่า 100 กิโลเมตร มายังตัวเมืองเชียงใหม่ และมาเปิดโรงแรมใกล้กับสถานีขนส่งอาเขตเพื่อนอนพัก ขณะที่ตำรวจขุนยวมได้แกะรอยคนร้าย จนทราบเบาะแสว่าขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีมาในพื้นที่อำเภอแม่แจ่ม จึงประสานตำรวจ สภ.แม่แจ่ม ตรวจสอบ กระทั่งทราบว่าคนร้ายนำทองมาขาย และขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปยังตัวเมืองเชียงใหม่ ชุดสืบสวนภาค 5 จึงแกะรอยจนกระทั่งติดตามจับกุมนายยงยุทธ์ได้คาโรงแรมที่พักดังกล่าว

สอบปากคำนายยงยุทธ์ ให้การรับสารภาพว่า เดิมมีอาชีพเป็นคนส่งน้ำในพื้นที่อำเภอขุนยวม แต่ถูกดำเนินคดีที่ในข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติดที่จังหวัดเชียงใหม่ และมีนัดขึ้นศาลในวันนี้ (21ก.ย.) จึงตัดสินใจกระชากสร้อยคอทองคำเจ้าของร้านขายของชำ เพื่อหาเงินเป็นค่าเดินทางและไว้ใช้จ่ายในการต่อสู้คดี หลังทำบันทึกจับกุมชุดสืบสวนภาค 5 ได้ส่งตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีตามกฏหมายที่อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน