วงการวรรณกรรมไทยเศร้า "คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต" นักเขียนนวนิยายดัง เสียชีวิตแล้ว

วันที่ 18 กันยายน 2566 มีรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก สมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า สมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งและรวบไว้อาลัยต่อการจากไปของ คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต (นามสกุลเดิม ชาลีจันทร์) นักเขียนรางวัลนราธิป พ.ศ. 2548 คู่ชีวิตของวิลาศ มณีวัต (นักเขียน บรรณาธิการนิตยสาร "ชาวกรุง" ท่านแรก)

ท่านเป็นอดีตรองผู้ว่าการฝ่ายบัญชีและการเงิน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และผู้คิดค้นเมนูสูตรอาหารข้าวผัดอเมริกัน เจ้าของนามปากกา "นิตยา นาฏยะสุนทร" นักเขียนเจ้าของผลงานการประพันธ์หลากหลาย รวมถึงนวนิยายแก้วตาพี่ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์หลายครั้งหลายครา

 

 

ท่านจากไปอย่างสงบเมื่อวันเสาร์ที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา นับเป็นความสูญเสียครั้งสำคัญอีกครั้ง สำหรับวงการวรรณกรรมไทย ขอแสดงความเสียใจและความอาลัยมา ณ ที่นี้ ชาวสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทยยังซาบซึ้งในความเมตตากรุณา ของท่าน และจดจำรำลึกตลอดมา

สำหรับกำหนดการ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ สวดพระอภิธรรม คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต จัดขึ้น ณ ศาลาเสถียรไทย (32) วัดธาตุทอง พระอารามหลวง ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 17 ก.ย. ถึงวันพฤหัสบดีที่ 21 ก.ย. พ.ศ. 2566