"บิ๊กโจ๊ก" ยันมีการเตรียมการไว้แล้ว ตั้งใจยิง "สารวัตรแบงค์" พบจงใจดึงปลั๊กกล้องวงจรปิดออก ไม่เห็นช่วงก่อเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (15 ก.ย.66) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการโหนกระแสว่า การกู้ภาพจากเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด จาก 2 กล้องสองสุดท้าย ว่าเบื้องต้นได้รับรายงานว่าไฟล์ภาพวงจรปิดของกล้องทั้ง 2 กล้อง พบว่ามีการดึงปลั๊กเครื่องบันทึกภาพ ก่อนที่จะมีการยิงกันภายในงานเลี้ยงสังสรรค์ เนื่องจากกล้องทั้ง 2 กล้อง ถูกติดตั้งอยู่ในตำแหน่งที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ทำให้ไม่เห็นภาพตอนยิง เห็นเพียงภาพตอนที่เดินมาถึงโต๊ะ ส่วนภาพจากกล้องที่กู้ไฟล์ได้แล้ว 13 กล้อง เห็นภาพครบสมบูรณ์ 100% เห็นภาพก่อนและหลังยิง ใกล้เคียงกับเหตุการณ์ โดยตำรวจที่อยู่ให้เหตุการณ์ให้การโกหก

การกระทำดังกล่าว ถือเป็นการวางแผนเตรียมการเอาไว้ก่อน ขณะนี้ให้ฝ่ายสอบสวนดำเนินการรวบรวมหลักฐาน ว่าใครเป็นผู้สั่งการ และใครเป็นผู้ดึงปลั๊ก โดยขณะนี้ตำรวจและพลเรือนที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ ได้ถูกนำตัวไปไว้ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อรอดำเนินการสอบปากคำในประเด็นนี้แล้ว

ส่วนกล้องวงจรปิดที่ได้มีการกู้ไฟล์เอาไว้ก่อนหน้านี้ สามารถบันทึกภาพพฤติกรรมของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งในช่วงก่อนและหลังเกิดเหตุไว้ได้อย่างชัดเจน

โดยกล้องบางมุมสามารถบันทึกภาพของนาทีที่มีการเดินเข้าหาโต๊ะ ก่อนการยิงได้อย่างชัดเจน ซึ่งพฤติกรรมของตำรวจที่อยู่ในงานทั้งหมด ที่ได้บันทึกในกล้องวงจรปิดไม่สอดคล้องกับคำให้การ จึงถือว่าคำให้การทั้งหมดเป็นเท็จ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำตำรวจที่อยู่ในการอีกครั้ง