ตำรวจควบคุมตัว รปภ. บ้าน "กำนันนก" ถือปืนคอยอารักขาช่วง "สารวัตรแบงก์" ถูกยิง ไปขออำนาจศาลฝากขังพร้อมคัดค้านประกันตัว

วันที่ 15 กันยายน 2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ระบุถึง นายประสงค์ ไทรไกรกระ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสำนักงานบ้าน"กำนันนก" โดยพบคืนเกิดเหตุนายประสงค์อยู่ในงาน และช่วงที่ยิงสารวัตรแบงค์ นั้น รปภ.รายนี้ ถืออาวุธปืน เดินไปมาใกล้ๆ กับกำนันนก เพื่ออารักขา ว่า รปภ. หรือชายสูงวัย สวมเสื้อยืดแขนยาว สีเขียว ซึ่งปรากฏภาพในกล้องวงจรปิด มือถือปืนไปมาขณะเกิดเหตุ

นายประสงค์ให้การว่า เป็นปืนของสมาชิก อบต.แห่งหนึ่งในเมืองนครปฐม ขณะนี้ได้สอบสวนเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้อนุญาต พาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณโดยไม่มีเหตุอันควร นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ดำเนินคดีตามกฎหมาย และฝากขัง และคัดค้านการประกันตัว

สำหรับ นายประสงค์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เพิ่งเข้ามาทำงานบ้านกำนันนกได้ไม่ถึงปี โดยรับเงินค่าจ้างวันละ 400 บาท รวมเดือนละ 12,000 บาท

ต่อมาเวลา 10.25 น. พนักงานสอบสวนควบคุมตัวนายประสงค์ขึ้นรถของผู้ต้องขังส่งศาลจังหวัดนครปฐม โดยจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า นายประสงค์นั้นมีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด ไม่พูดและตอบคำถามใด ๆ ใบหน้าเศร้ามีน้ำตาไหล จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวขึ้นรถก่อนจะเคลื่อนรถออกจากสภ.เมืองนครปฐม มุ่งหน้าไปยังศาลจังหวัดนครปฐมดำเนินคดีต่อไป