วัดบางคลานวุ่นอีก เจ้าอาวาสเข้าไม่ได้ เจอ"สว.ดัง"และชาวบ้าน โผล่ค้านเข้าวัด เจ้าอาวาสลั่นดำเนินคดีทุกคน

ที่จังหวัดพิจิตร วันนี้ 13 กันยายน 2566 เวลาประมาณ 11.00 น. ที่วัดหิรัญญาราม หรือวัดบางคลาน ตำบลบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร พระครูพิสุทธิวรากร เจ้าอาวาสวัดหิรัญญาราม หรือวัดบางคลาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพทะเล และทนายความวัดบางคลาน เดินทางไปวัดบางคลาน เพื่อเข้าปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย เพื่อที่จะให้พนักงานสอบสวนไปตรวจสอบทรัพย์สิน และตรวจสอบความเสียหายต่างๆภายในวัด ตามที่ได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไว้ จากเหตุการณ์ชายชุดดำปิดวัดทำร้ายร่างกาย รักษาการไวยาวัจกร กรรมการ คนงาน และพระสงฆ์ เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา รวมถึงนำคำสั่งประกาศของเจ้าอาวาสวัดบางคลาน มาติดประกาศขอยกเลิกข้อตกลงทางวาจาที่ให้ไว้ในวันที่ 22 สิงหาคม 2566 และให้ผู้ที่ฝ่าฝืนปฏิบัติตามคำสั่งอย่างเคร่งขัด เนื่องจากยังมีแกนนำ จำเลย และชาวบ้าน รวมถึงผู้ที่ถูกศาลพิพากษาแล้วไม่ปฏิบัติตามข้อตกลง ที่กระทำการตกลงกันไว้ข้างต้นกับคณะกรรมการที่มี พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพลาน หรือบิ๊กโจ๊ก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อีกทั้งมีการฝ่าฝืนทำการตัดกุญแจวิหารหลวงพ่อเงิน และบุกรุกอาศัยอยู่ภายในวัดบางคลานไม่ยอมรื้อถอนเต็นท์ต่างๆ

ขณะที่พระครูพิสุทธิวรากร เจ้าอาวาสวัดบางคลาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังเดินทางเข้าไปบริเวณประตูวัด มีการขัดขวางปิดประตูไม่สามารถเข้าไปภายในวัดบางคลานได้ เนื่องจากมีชาวบ้านกลุ่มต่อต้านเจ้าอาวาสรูปปัจจุบันประมาณ 20-30 คน นำโดยนายประกอบ เข้ามาขัดขวางและทำการปิดประตูวัดทุกด้าน ไม่ยินยอมให้พระครูพิสุทธิวรากร เจ้าอาวาส และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบทรัพย์สิน และตรวจสอบความเสียหายต่างๆภายในวัด

ต่อมานายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ได้เดินทางมาที่วัดบางคลาน และได้ออกมาปะทะคารม และแย้งกันกับเจ้าอาวาส

ทั้งนี้พระครูพิสุทธิวรากร จึงได้เดินทางกลับ พร้อมจะเดินทางมายังศาลจังหวัดพิจิตร เพื่อขออำนาจศาลจังหวัดพิจิตรคุ้มครองวัดบางคลาน โดยกลุ่มที่มาบุกยึดวัดและขัดขวางการเข้าปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าอาวาสไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งพระครูพิสุทธิวรากรจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป

วัดบางคลานวุ่นอีก เจ้าอาวาสเข้าไม่ได้ เจอ"สว.ดัง"และชาวบ้าน โผล่ค้านเข้าวัด เจ้าอาวาสลั่นดำเนินคดีทุกคน