"คปท."ยื่นหนังสือถึง "นายกฯเศรษฐา" เร่งรัดนำตัว "ทักษิณ" กลับเข้าเรือนจำ ตั้งคำถามป่วยจริงหรือไม่ วอนทำตามกฎ ราชทัณฑ์ คงไว้ซึ่งหลักนิติธรรม - นิติรัฐ

นายพิชิต​ ไชยมงคล​  แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ​ หรือ​ คปท เดินทางมายื่นหนังสือยังศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาลถึงนายเศรษฐา​ ทวีสินนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ ขอให้เร่งสร้างความยุติธรรมด้วยการนำตัวนักโทษชายทักษิณ​ ชินวัตร​ เข้าคุก​ หลังจากเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจนานกว่า 23 วัน​

 

โดยนายพิชิต​ กล่าวว่า วันนี้ประชาชนคนไทย ไม่เชื่อว่านายทักษิณป่วยจริง เนื่องจากมีข้อสงสัยในพฤติกรรมของผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่พยายามช่วยปกปิดอาการป่วย ที่แท้จริงของนายทักษิณ โดยอ้างกฎระเบียบของราชทัณฑ์ ที่ผู้ต้องขังอื่นไม่สามารถใช้ได้ เป็นเอกสิทธิ์พิเศษ ที่มอบให้เฉพาะนายทักษิณ เพียงคนเดียว​วันนี้จึงจะมาเรียกร้องนายเศรษฐา ให้เร่งดำเนินการเพื่อรักษาไว้ซึ่งหลักนิติธรรมนิติรัฐและหลักคุณธรรมในการบริหารประเทศ คือ เร่งรัดดำเนินการ นำตัวนายทักษิณ​ กลับเข้าเรือนจำตามคำพิพากษาอันเป็นที่สุดแล้ว โดยรัฐบาลภายใต้แกนนำของนายเศรษฐา ต้องไม่เลือกปฏิบัติเป็นกรณีพิเศษแก่นายทักษิณ

 

รวมไปถึงเร่งนำตัวผู้ต้องหาทางการเมืองที่หลบหนีคดีอยู่ต่างประเทศมารับโทษตามกระบวนการยุติธรรมไทย และให้ดำเนินการไต่สวนตรวจสอบและลงโทษข้าราชการที่เกี่ยวข้องในการเอื้อประโยชน์ในลักษณะเร่งรีบผิดสังเกตในการร่วมกันนำตัวนักโทษชายเด็ดขาดทักษิณออกมาจากเรือนจำเพื่อนำตัวมาไว้ที่โรงพยาบาลตำรวจตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม 2566 ว่ามีลักษณะการสมคบคิดหรือประพฤติมิชอบตามระเบียบราชทัณฑ์ที่ตามที่ประชาชนมองเห็น

 

"รัฐบาลจะปฏิเสธความรับผิดชอบนี้ไม่ได้แม้ความสำคัญระหว่างนายทักษิณและพรรคเพื่อไทยจะมีความสนิทติดเชื้อกัน แต่พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แน่นอนว่ารัฐบาลจะบริหารประเทศได้ตามที่นายเศรษฐา​ ประกาศ ยึดหลักนิติ​ รัฐนิติธรรม กระบวนการยุติธรรมต้องได้รับความเท่าเทียมกันในสังคม"

 

เมื่อถามว่าหาก​ นายทักษิณ​ รักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจจนครบอายุโทษ จะเกิดความวุ่นวายหรือไม่นายพิชิต​ ก​​ล่าวว่า  สังคมจะต้องตรวจสอบและคปท.จะเคลื่อนไหวในเรื่องนี้อยู่ตลอด ขณะเดียวกันอยากเรียกร้องให้ ถ้าจะโรงพยาบาลตำรวจ ออกมาชี้แจงอาการที่แท้จริงของนายทักษิณ ว่าป่วยหนักจริงหรือไม่ ยอมรับว่าเมื่อป่วยก็ต้องได้รับสิทธิ์การรักษาพยาบาล แต่กฎระเบียบของราชทัณฑ์มีอยู่แล้วหากป่วยก็ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์