ด่วน ผกก.วชิรา ยาวไทยสงค์ หัวหน้าสารวัตรแบงก์ ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองคาบ้านพักย่านคูคต

11 ก.ย.66 เมื่อเวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งว่า มีเหตุยิงตัวตายภายในบ้าน เหตุเกิดภายในหมู่บ้านบ้านฟ้ากรีนพาร์ค ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมทั้งรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบภายในบ้านชั้นล่างพบศพ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. โดยทาางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการกันพื้นที่โดยรอบเพื่อไม่ให้สื่อมวลชน และผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเดินทางเข้าไปบริเวณด้านหน้าหมู่บ้าน

ต่อมา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล รอง.ผบ.ตร., พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง.ผบ.ตร., พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ. 1 ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ โดยที่ไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องดังกล่าว อย่างไร ส่วนสาเหตุ คาดว่าน่าจะเกิดมาจากอาการเครียดในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกำนันนก ส่วนที่มาพบศพนั้นทราบว่าวันนี้เป็นวันพระราชทานเพลิงศพของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.กก.2 บก.ทล. ที่วัดพระศรีมหาธาตุ เนื่องจากใกล้เวลาเผาศพแล้วยังไม่เห็น พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. เดินทางมายังวัดจึงได้พยายามโทรหาหลายครั้งก็ไม่รับสาย ด้วยเกรงว่าจะเกิดเหตุร้าย จึงได้เดินทางมาที่บ้านพัก ก่อนที่จะพบว่า พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ใช้อาวุธปืนยังตัวตายในบ้านพักแล้ว

ซึ่งรายงานเบื้องต้นทราบว่า หลังจากที่เกิดเหตุ ที่บ้านกำนันนก ทาง พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ไม่ค่อยพูดจากับใคร พร้อมทั้งมีการพิมพ์ตัดพ้อเรื่องของตัวเองในไลน์กลุ่ม ก่อนที่จะลบตัวเองออกจากไลน์กลุ่มที่ทำงาน แล้วมาจบชีวิตตัวเองในบ้านพัก


บิ๊กโจ๊ก เผย สาเหตุ พ.ต.อ.วชิรา ผกก.กก2.ทล. มีความเครียดและเหม่อลอย

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาที่เกิดหลังได้รับรายงานว่า พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เสียชีวิต สารวัตรศิว เสียชีวิตอยู่ภายในบ้านพัก เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากเพื่อนที่เป็นผู้กำกับเหมือนกันว่า พ.ต.อ.วชิรา เสียชีวิตในบ้านพัก หลังจากติดต่อไม่ได้เป็นเวลาหลายชั่วโมง ก่อนตัดสินใจมาเดินทางมาดูที่บ้านพักด้วยตนเอง และพบว่าเสียชีวิตภายในบ้านพัก

ส่วนกรณีการเสียชีวิต ของ พ.ต.อ.วชิรา ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และกำชับห้ามไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ นอกจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและแพทย์นิติเวช ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตยังไม่สามารถสรุปได้ แต่ยอมรับว่าหลังจากถูกตั้งคณะกรรมการสอบในคดีการเสียชีวิตของสารวัตรศิวกร และสอบปากคำ พ.ต.อ.วชิรา ก็เริ่มมีอาการเครียดเหม่อลอย แต่เจ้าตัวไม่มีโรคประจำตัว

นิติบุคคลหมู่บ้าน ประกาศขอความร่วมมืออำนวยความสะดวกให้ตำรวจ

ระหว่างที่ทางทีมข่าวได้รอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัย นิติเวช และพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ทางนิติคอนโดของหมู่บ้าน พ.ต.อ.วชิรา ได้มีการประกาศเสียงตามสายขอความร่วมมือจากลูกบ้าน ว่า

“ขอความร่วมมือลูกบ้านใช้คีย์การ์ดในการเข้าออกหมู่บ้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังกั้นพื้นที่ และให้ความร่วมมือในสถานที่จอดรถของตำรวจ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเรียบร้อย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ทั้งนี้ นิติบุคคลขอบคุณสมาชิกที่ให้ความร่วมมือ”


เพื่อนบ้านเล่า ได้ยินเสียงเหมือนปืน 2 ครั้ง

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุพ.ต.อ.วชิรา ยิงตัวตาย โดยได้พบกับ นางสุนันท์ อายุ 53 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง โดยนางสุนันท์เล่าว่า ตอนนั้นประมาณ11.00-12.00 น. ไม่แน่ชัด ตนกำลังจะทานข้าว ก็ได้ยินเสียงแว่วๆคล้ายเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด แต่ตนก็ไม่แน่ใจว่าเป็นอะไร ตอนแรกคิดว่าเป็นเสียงจากการก่อสร้างของคนงานข้างบ้าน แต่ก็มาทราบว่าเกิดเหตุขึ้น

ส่วนตัวแล้วตนไม่เคยคุยกับพ.ต.อ.วชิรา มาก่อน แล้วก็ไม่รู้ว่าบ้านนี้อยู่กันกี่คน เพราะตนก็ไม่ได้รู้จักอะไร

เพื่อนร่วมรุ่น เผยแชตลาตายของ ผกก.เบิ้ม สะเทือนใจ

ล่าสุดทีมข่าวโทรศัพท์สอบถาม 1 ในเพื่อนร่วมรุ่นของพ.ต.อ.วชิรา กรณีออกจากกรุ๊ปไลน์ เพื่อนร่วมรุ่นของ ผกก.เบิ้ม ยืนยันว่ามีการออกจากกรุ๊ปไลน์จริง แต่มีการกดออกตั้งแต่เมื่อวานนี้เวลาประมาน 10 โมง ไม่ใช่การกดออกจากกรุ๊ปหลังจากเสียชีวิต

และในส่วนของข่าวที่แพร่กระจายอย่างแพร่หลายในโลกออนไลน์ ว่า พ.ต.อ.วชิรา มีการส่งข้อความมาในกลุ่มว่าจะฆ่าตัวตายนั้น เพื่อนร่วมรุ่น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ตนไม่เห็นข้อความนั้น มีเพียงการกดออกจากกลุ่มเท่านั้น แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่เกิดเรื่อง ตนและเพื่อนๆคนอื่น ก็ให้กำลังใจ พ.ต.อ.วชิรา มาตลอด


ผกก.วชิรา ยิงตัวดับเวลาเดียวกับเผาศพ สารวัตรแบงก์

“เลือกเวลา ช่วงเผาศพ สารวัตรศิว.. รรท.ผบก.ทล. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว เผย ‘ผกก.เบิ้ม’ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ได้ยิงตัวเองเสียชีวิตที่บ้านในจ.ปทุมธานี โดยเลือกเวลา 13.50 น. เวลาเดียวกับงานฌาปนกิจศพของ ‘สารวัตรศิวกร’


ผกก.วชิรา เคยป่วยป่วยซึมเศร้า รักษาอาการที่ รพ.พระมงกุฎฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้บังคับบัญชาของ พ.ต.อ.วชิราเองก็มีความเป็นห่วงและเป็นกังวลว่าจะเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น เนื่องจาก พ.ต.อ.วชิราเคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้า เข้ารักษาอาการที่ รพ.พระมงกุฎฯ จนอาการดีขึ้น กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ พ.ต.ต.ศิวกร ผู้ใต้บังคับบัญชาถูกยิงเสียชีวิต ส่งผลให้เจ้าตัวตกเป็นจำเลยสังคมถูกกระแสข่าวกดดันว่าเป็นคนชักชวนให้ พ.ต.ต.ศิวกรมาร่วมงานเลี้ยงที่บ้านของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ก่อนจะถูกนายธนัญชัย หมั่นมาก หรือหน่อง ลูกน้องคนสนิทกำนันนก ยิงเสียชีวิต จึงกลับมามีอาการเครียดอีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้าทางผู้บังคับบัญชาพร้อมด้วยกลุ่มนายตำรวจเพื่อนสนิทก็พยายามพูดคุยให้กำลังใจมาโดยตลอด เพื่อลดความเครียดของเจ้าตัว

สุดแปลก! ผู้กำกับปลิดชีพตรงเวลาเผาสารวัตรแบงค์ ปีนเข้าบ้านตายเครียดถูกเค้นถี่