ออกหมายจับ 4 ตำรวจ โยงคดียิง "พ.ต.ต.ศิวกร" หลังพบปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนตำรวจ แต่ยังไม่ระบุเป็นของตำรวจคนใด

วันที่ 9 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แหล่งข่าวจากตำรวจระดับสูง แจ้งว่า ขณะนี้ จากการตรวจสอบหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ พบว่า ปืนที่นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ท่าผา ลูกน้องกำนันนก ใช้ยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. หรือ สารวัตรแบงค์ เป็นปืนของตำรวจที่อยู่ภายในงาน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด และดำเนินการยื่นขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับผู้เกี่ยวข้องทางคดีเพิ่มเติม ซึ่งได้รับรายงานว่า เป็นตำรวจถึง 4 นาย

ด้าน พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ตำรวจชุดคลี่คลายคดี เปิดเผยความคืบหน้าว่า วันนี้เรียกตำรวจมาสอบปากคำ 23 นาย และพลเรือน 10 คน มาให้ข้อมูลโดยแยกกันสอบปากคำ เบื้องต้นทุกคนมีท่าทีเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด ส่วนพลเรือนที่เป็นคนงานในบ้านกำนันให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ซึ่งปัจจุบันคดีมีความคืบหน้าไปมาก

โดยการสอบปากคำวันนี้พิจารณาใน 3 ส่วนตามความสำคัญ กรณีแรกคือการก่อเหตุ ,กรณีศาลออกหมายจับผู้กระทำความผิด 2 คน และการพิจารณาว่าเจ้าหน้าที่มีการละเว้นปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 หรือร่วมกระทำความผิดช่วยผู้ต้องหาหลบหนีหรือไม่ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนและสอบสวนควบคู่กันไป หากสอบปากคำเสร็จสิ้นก็จะนำข้อมูลทั้งหมดไปสรุปอีกครั้งว่าจะสามารถเอาผิดใครได้บ้าง

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าคนงานนำเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุส่งให้ตำรวจเพื่อนำไปทำลาย และบุคคลที่ช่วยเหลือผู้ต้องหาทั้งหมดหลบหนี รวมถึงกรณีชายชุดดำที่ไปพูดคุยกับนายหน่อง มือยิง ส่วนการออกหมายจับผู้กระทำความผิดเพิ่มเติมยังไม่ขอเปิดเผย แต่หากพบผู้มีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีไม่ละเว้น ส่วนการเข้าตรวจค้นเป้าหมายเพิ่มเติมอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน