ตำรวจเตรียมนำหมายจับบุกค้น บ้านพัก-ศูนย์ประสานงานเรารักชลบุรี ติดตามตัว นายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตรมว.วัฒนธรรม ผิด ม.157

วันที่ 6 กันยายน 2566 จากกรณีศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 จังหวัดระยอง ได้ออกหมายจับนายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 เมื่อครั้งดำรงตำเเหน่งนายกเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 4 ก.ย.66

ล่าสุดมีกระแสข่าว ลือกันสนั่นว่า ตำรวจเตรียมนำหมายค้นพร้อมหมายจับไปตรวจค้นสถานที่ต่างๆเพื่อติดตามตัวนายอิทธิพล ตามภูมิลำเนาหรือที่อยู่ที่ปรากฎในฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร ของสำนักทะเบียนกลาง กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ที่บ้านเลขที่ 194/22-35 หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ศูนย์ประสานงานเรารักชลบุรี ซึ่งเดิมเป็นโรงแรมเก่าที่ไม่ได้เปิดกิจการนานแล้ว แต่หลังผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบยังไม่พบความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ไปสังเกตุการณ์ที่บ้านพักของนายอิทธิพล เลขที่ 131/17 หมู่ 5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สมัยตอนเป็นนายกเมืองพัทยา พบว่าบ้านถูกทิ้งร้างไม่มีคนอยู่เช่นเดียวกัน

 

 

ชาวบ้านที่มีบ้านพักอยู่ในละแวกใกล้เคียงกัน เล่าว่า ตั้งแต่นายอิทธิพล ไปรับตำแหน่งรัฐมนตรี ก็ย้ายเข้าไปพักอาศัยในกรุงเทพ และ ไม่ได้กลับมาอที่บ้านหลังนี้เป็นเวลานานแล้ว ภายในบ้านพักจะมีแม่บ้านมาทำความสะอาดเป็นครั้งคราว และนานๆ นายสนธยา คุณปลื้ม พี่ชายจะมาดูบ้านบ้าง แต่ไม่บ่อยนัก

ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ไปสอบถาม นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข ระบุว่า ตนไม่รู้ข้อมูลเลยสำหรับเรื่องนี้ มารู้อีกทีก็มีเรื่องออกหมายจับและอีก 5 วันคดีจะหมดอายุความ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่รู้เลย แต่ถ้าให้พูดความจริงเรื่องการตรวจสอบหรือร้องเรียนป.ป.ช.ว่านายกเทศมนตรีต่างๆ เวลามีเอกสารมาให้เซ็นก็มีกองช่างเป็นผู้มาให้เซ็นก็ต้องเซ็น แต่พอมีเรื่องมาคนที่โดนคนแรกคือ นายกเทศมนตรี แต่ตนเห็นข่าวก็ตกใจว่าไม่เป็นธรรมอย่างยิ่ง เพราะในข่าวนั้นบอกว่าโฉนดออกมาไม่ถูกต้องโดยมิชอบ ซึ่งจริงๆ แล้วโฉนดนั้นคนที่ออกคือกรมที่ดิน ไม่เกี่ยวกับทางเทศบาลและการออกแบบนั้นก็ออกแบบโดยฝรั่ง ซึ่งออกแบตามโฉนดที่ดิน ตนเห็นข่าวก็บอกเลยว่าไม่แฟร์ เพราะโฉนดที่ออกมาเป็นไปตามของราชการ แต่มาโดน 157 ออกใบอณุญาตไม่ถูกต้อง เพราะโฉนดไม่ถูกต้องแบบนี้ ก็ต้องตรวจสอบทางกองช่างด้วย

“ปัจจุบันนี้ผมกับครอบครัวก็ไม่สามารถติดต่อท่านอิทธิพลได้เลยในไลน์กลุ่มครอบครัวก็ไม่มีการตอบรับใดๆ คงคิดว่าตอนนี้น่าจะเครียดอยู่ เพราะขนาดผมยังช็อกเลย มาทราบข่าวแบบนี้ ทั้งที่ไม่เคยมีศัตรูที่ไหนและเป็นคนทำงาน”