หนุ่มอุดรหลอนยา เผาอุโบสถวัดป่าภูย่านาง ที่ จ.อุดรธานี อ้างปู่ดำสั่งให้เผา

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.66 เกิดเหตุหนุ่มหลอนยาคลั่งเผาศาลาโบสถ์วัดป่าภูย่านาง ซึ่งเป็นวัดป่าชื่อดังตั้งอยู่บนเขาที่บ้านนาโปร่ง ต.บะยาว อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี โดยสาเหตุที่เผาครั้งนี้ หนุ่มหลอนยา อ้างว่าปุ่ดำจากเบื้องบนสั่งให้เผา ท่านไม่พอใจอย่างหนักวัดไม่สร้างฝายน้ำล้นแทน และโกรธจัดที่อยากเข้าไปบวชแต่พระบอกบวชไม่ได้ช่วงเข้าพรรษาทำให้ไม่พอใจเผาโบสถ์ให้วอด หลังเผาเสร็จเดินลงป่ายางเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไปตำส้มตำกินอย่างสบายใจเฉิบ ชาวบ้านแจ้งตำรวจรวบตัวเอาไว้ได้ ในสภาพเมายาและมีอาการหลอนยาอย่างหนัก

ขณะที่มีคลิปที่พระในวัดท่านถ่ายเอาไว้ได้ จะเห็นไฟลุกไหม้ศาลาโบสถ์ที่ลูกศิษย์ลูกหาที่ศรัทธาพากันมาสร้างเอาไว้ เพลิงได้ไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ขณะที่พระอาจารย์เลิศ เจ้าอาวาสวัดและเป็นเจ้าคณะตำบลได้พาพระลูกวัดช่วยกันดับไฟ แต่ดับไม่ได้ ในคลิปจะเห็นเสียงของพระท่านตกใจที่หนุ่มหลอนยาเผาศาลาโบสถ์จนวอด ด่าคนเผา และบอกว่า มีคนลอบวางเพลิง ต่อมารถดับเพลิงของเทศบาลต.บะยาว เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุสกัดไฟเอาไว้ก่อนจะลุกลามไปทั้งหลัง

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือนายปฏิวัติ อายุ 24 ปี หลังถูกตำรวจ สภ.วังสามหมอจับกุมตัว ผู้ก่อเหตุยังมีอาการหลอนยา บอกว่า สาเหตุที่ทำ เพราะปู่ดำจากเบื้องบนสั่งให้เผา เพราะปู่ดำท่านไม่พอใจที่ทางวัดไม่สร้างฝายน้ำล้น และโกรธที่ทางวัดไม่ยอมบวชให้เขา ในช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมา จึงก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นทางตำรวจจะควบคุมตัวดำเนินคดีและทำแผนประกอบคำสารภาพในวันนี้ 6 ก.ย. 66