แก๊งโจ๋คว้ามีดยาวไล่ฟันชิงเสื้อช็อปเด็กเทคนิค สุดท้ายถูกตำรวจบุกตามจับถึงบ้าน

 

เกิดเหตุวัยรุ่น 3 คน อายุ 16 ปี ขี่รถจักรยานยนต์มาประกบนักศึกษาชาย 3 คน อายุประมาณ 16 ปี ของวิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสมุทรสงคราม แล้วชักมีดสปาต้าหัวตัดยาวกว่า 1 ฟุต ออกมาขู่ชิงเสื้อช็อปได้ไป 3 ตัว ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม เหตุเกิดช่วงบ่าย วันที่ 1 กันยายน 2566

ซึ่งเจ้าของคลิป เล่าว่า ขณะที่กำลังกลับรถใต้สะพานถาวรา มีรถจักรยานยนต์ผู้ก่อเหตุเบี่ยงมาประชิด รถจักรยานยนต์ผู้เสียหาย แล้วชี้หน้าเรียกให้จอด ก่อนจะแซงไปก่อนแล้วจอด ถือมีดยาวกว่า 1 ฟุต ลงมา จี้ให้ผู้เสียหายจอดรถลงมา 3 คน แล้วขู่ให้ถอดเสื้อช็อป ซึ่งตนกลัวมาก จึงบันทึกคลิปไว้เป็นหลักฐาน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2566 ผู้ปกครองผู้ก่อเหตุได้พาตัวผู้ก่อเหตุมาให้เจ้าหน้าที่สอบสวน หลังจากถูกตำรวจกดดันอย่างหนัก เบื้องต้นกลุ่มผู้ก่อเหตุ รับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง โดยขี่รถจักรยานยนต์จากจังหวัดสมุทรสาคร มาหาเพื่อนรุ่นน้อง ที่ ต.ลาดใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ขณะขี่ผ่านหน้าวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม มีคนให้ขอลับ แล้วพอจังหวะรถจอดติดไฟแดงเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม เห็นว่ากลุ่มผู้เสียหายจอดอยู่ จึงคิดว่าเป็นคนให้ของลับ จึงขี่ตามไปถามว่าใช่กลุ่มที่ให้ของลับไหม แต่ ผู้เสียหายพยายามหนี ตนจึงคิดว่าใช่แน่นอน ตนจึงชักมีดมาขู่ แล้วถามเรียนที่ไหน เมื่อรู้ว่าเรียนวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม จึงสั่งให้ถอดเสื้อออกมาให้รวม 3 ตัว ซึ่งตนตั้งใจจะเอาเสื้อไปโพสต์ถามหาคนที่ตะโกนให้ของลับตนหน้าวิทยาลัยเทคนิคดังกล่าว

ด้านนักศึกษาผู้เสียหาย 3 ราย เล่าว่า ขณะที่จอดติดไปแดงที่บริเวณแยกไฟแดงเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม เห็นผู้ก่อเหตุมองมาที่กลุ่มตนไม่ได้พูดอะไร พอไฟเขียวก็ขี่ออกมาตามปกติ มาถึงจุดเกิดเหตุก็ถูกจี้ขู่ให้ถอดเสื้อรวม 3 ตัว ซึ่งตนไม่รู้จักกลุ่มคนร้ายมาก่อน และตนไม่เคยให้ของลับใครตามที่ถูกกล่าวหา

เบื้องต้นทางตำรวจ ระบุว่า ผู้ก่อเหตุดำเนินคดีปล้นทรัพย์ ซึ่งมีโทษจำคุก 12-20 ปี แต่ยังไม่เข้าฐานความผิดพยายามฆ่า