จากกรณีเกิดเหตุพบศพ ยายอูฐ หรือ ป้าทองปาน ตายภายในบ้านพื้นที่บ้านวังกระโดรนน้อย โดยตำรวจพบว่าชายสติไม่ดีก่อเหตุลงมือฆ่ายายอูฐเนื่องจากนายบรีสผู้ก่อเหตุไปบอกกับชาวบ้านไปทั่วว่าได้ไปฆ่ายายอูฐมา ตอนนี้หนอนคงขึ้นเต็มไปหมดแล้ว แต่เบื้องต้นยังไม่มีใครเชื่อ

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ได้มีโอกาสพูดคุยกับญาติของยายอูฐบอกกับทีมข่าวว่า ยายอูฐอยู่กันสองคนกับลูกหลังลูกไปติดคุก ก็ต้องอยู่คนเดียว ซึ่งชาวบ้านก็มักจะเอาสิ่งของ ข้าวไปให้กินอยู่ประจำ ซึ่งวันที่ 1 ตอนเช้าชาวบ้านก็ยังเอาข้าวต้มไปให้ยายอูฐกินก็พบยายอูฐอยู่บ้านปกติ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

จนมาได้รู้จากชาวบ้านเล่าว่า ไอ้บรีสเดินไปบอกกับชาวบ้านไปทั่วว่าได้ไปฆ่ายายอูฐมา ตอนนี้หนอนคงขึ้นเต็มไปหมดแล้ว อีกวันก็ชวนเพื่อนบ้านไปเผาบ้านยายอูฐเพื่อทำลายหลักฐาน ปกติไอ้บรีสจะเดินแก้ผ้าเดินทั่วหมู่บ้าน ชาวบ้านแถวนั้นกลัวกันหมด เคยเอามีดไล่ฟันพ่อมาแล้ว และสาเหตุที่ไอ้บรีสต้องฆ่ายายอูฐ ก็น่าจะมาจากที่หลอนยาอีกทั้งยังต้องกินยารักษาจิตเวชอยู่แต่ก็กินบ้างไม่กินบ้าง ยังบอกอีกว่ายายอูฐเป็นปอบ ทำของใส่ไอ้บรีสเลยต้องลงมือฆ่าเพื่อจะได้ขึ้นสวรรค์ แต่ชาวบ้านก็ไม่เชื่อเพราะคิดว่าไอ้บรีส เป็นคนสติไม่ดี จนตำรวจได้นำตัวไอ้บรีสไป ตอนนี้ก็ยังไม่ปักใจเชื่อว่าไอ่บรีสเป็นคนลงมือทำจริงคงต้องรอผลการตรวจชันสูตร วัตถุพยาน การสืบสวนสอบสวนของตำรวจก่อนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ชาวบ้านพาไปจุดเกิดเหตุบ้านยายอูฐ รถโยกคนพิการในห้องคนตาย ที่นอนคนตายญาติเอาออกมาวางไว้นอกบ้าน

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ไปพบกับนายเยิ้ม ชาวบ้านเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า วันที่คาดว่าจะก่อเหตุ ช่วงบ่ายสี่โมงกว่า ตนเห็นไอ้บรีส เดินตามถนนออกมาจากสวนมันสัมปะหลังที่มีบ้านยายอูฐตั้งอยู่ ลักษณะไอ้บรีส ลุกลี้รุกรน รีบเดินออกไป มีเหงื่อท่วมตัว ตนยังคิดว่าไอ้บรีสมันไปทำอะไรมาถึงมีเหงือเต็มไปหมด จนเดินผ่านบ้านตนเองข้ามถนนไปอีกฝั่ง ซึ่งตอนนั้นก็ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้

ตนเองก็รู้จักกับบรีสซึ่งบ้านอยู่ใกล้กัน เมื่อก่อนก็เป็นคนดีแต่พอโตมา ก็หันไปเล่นยาเสพติด มักจะมีอาการเพี้ยนอยู่ตลอด ชอบสวดมนต์บ้าง แก้ผ้า อาละวาดทั่วหมู่บ้าน ในวันที่โดนรวบตัว ก็บอกกับตำรวจว่าเป็นลิงลม หลังจากก่อเหตุ บรีสได้เดินไปบอกกับคนใกล้ชิดว่า ได้ฆ่ายายอูฐตายแล้วให้ไปดูศพ หรือไม่ก็ไปเผาศพยายอูฐเดี๋ยวหนอนจะขึ้น แต่ชาวบ้านยังไม่เชื่อเพราะ บรีสมีอาการทางประสาทอยู่ จนมีข่าวลือหนักหูขึ้น จึงมีคนเข้าไปดูก็พบว่ายายอูฐเป็นศพจริงตามที่บรีสบอก ชาวบ้านก็กลัวเวลามีอาการก็ไม่มีชาวบ้านเข้าใกล้ เวลาอยากยาหรือมีอาการก็จะอาละวาดประจำ


แม่ยังไม่รู้ ไอ้บรีสลงมือบีบคอฆ่ายายอูฐจริงหรือไม่

จากนั้นทีมข่าวได้เดินทางไปพบกับสมชาย ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้อง ไอ้บรีส บอกกับทีมข่าวว่า ไอ้บรีสเดินมาบอกว่ายายอูฐตายแล้ว ถูกบีบคอขี้แตก ตายแล้ว อ้างว่ายายอูฐเป็นผีทำของใส่ ตนยังงงและไม่เชื่อ ยังได้ยินไอ้บรีสพูดว่า "สะใจฉิบหายเลย" เดินไปก็สบัดมือไป เนื้อตัวเปียก แล้วก็หายเข้าบ้านไป เก็บตัวเงียบ จนเที่ยงวัน ของวันที่ 2 บรีสเดินเข้าไปหาตนในบ้านขอให้ตนพาไปบ้านยายอูฐเพื่อจะไปเผาบ้านเพื่อทำลายหลักฐาน แต่ตนได้ปฎิเสธกับบรีสไป จากนั้นบรีสก็เดินออกจากบ้านไป ตะโกนทั่วหมู่บ้านว่าได้ฆ่ายายอูฐตายแล้ว แต่ก็ไม่มีใครเชื่อ ยังบอกอีกว่าตัวเองเป็นตี๋ใหญ่ ฆ่าคนมาแล้วร้อยกว่าศพ ปกติก็จะเพี้ยนและหลอนท่องคาถาภาษาเขมร ยังเคยมาต่อว่าตนว่า มึงจ้างมือปืนมายิงกูเหรอ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรุ้สึกตกใจ แม่ของตนเคยถูกบรีสเอากระป๋องมาตี ตนรู้สึกเป็นห่วงความปลอดภัยของลูกหลานและคนแก่มาตลอด

 

ยิ่งสืบยิ่งแปลก! แม่เฒ่าตายอืดหนุ่มป่วยจิตคุยโว "บีบคออึแตก" ตร.ยังงงใครฆ่า