กรณีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งได้โพสต์คลิปกำลังตั้งวงดื่มกับเพื่อนที่หน้าบ้าน แต่ได้มีเสียงปืนจากกลุ่มวัยรุ่น ทำให้สองสาวทิ้งมือถือที่กำลังไลฟ์สด เผ่นหนีเข้าบ้านแบบไม่คิดชีวิต ก่อนวัยรุ่นมาเก็บเอาเบียร์บนโต๊ะหลบหนีไป  

ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านสร้างคำ ต.เชียงหวาง อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ไปพบกับน.ส.ธัญญาพร หรือ ซันนี่ อายุ 36 ปี เจ้าของคลิป และ น.ส.แพรวนภา หรือ บุ๋มบิ๋ม อายุ 28 ปี สองสาวดาวTiktok เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้เวลาสักประมาณ 19.30น.น้องบุ๋มบิ๋ม และเพื่อนอีกคน แวะมาหาตนเองที่บ้าน ก่อนจะชักชวนกันนั่งดื่มแอลกอฮอล์ที่ม้าหินอ่อนหน้าบ้านพร้อมกับไลฟ์สดใน Tik Tokและฟังเพลงไปด้วย

สักพักจะได้ยินเสียงทะเลาะกันอยู่ห่างออกไปกลๆ พร้อมกับเห็นวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ไล่กันไปมาประมาณ 4-5 คัน จำนวนประมาณ 5-6 คน ซึ่งไม่รู้ว่าฝ่ายไหนเป็นฝ่ายไหน ก่อนที่สักพักจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 4-5 นัด ตอนแรกตนเองคิดว่าเป็นเสียงประทัด จากนั้นก็ได้ถามกันกับเพื่อนว่าหมู่บ้านเรามีหมอลำหรือเปล่า เพราะปกติถ้ามีรถจักรยานยนต์ผ่านเข้าออกหมู่บ้านเยอะๆ มักจะมีการแสดงมหรสพ

สักพักก็ได้ยินเสียงดังคล้ายการจุดประทัดดังขึ้นอีกครั้ง เพื่อนก็ถามย้ำว่า ใช่เสียงปืนไหม เพราะตนเองคิดว่าวัยรุ่นจุดประทัดเล่น ตนเองก็ตอบกลับไปว่าไม่ใช่เสียงปืน เพราะถ้ามีงานวัยรุ่นในหมู่บ้านมักจะจุดประทัดเล่น  

ก่อนที่จะเห็นกลุ่มวัยรุ่นมาจอดรถอยู่ใกล้บ้าน ตนจึงได้ร้องถามกลุ่มวัยรุ่นที่ยืนอยู่ใกล้ๆ ว่า “ มีอิหยังจ้า "เป็นภาษาอีสาน ซึ่งแปลว่ามีอะไรกันหรือเปล่า จากนั้นก็ได้ยินเสียงดัง ปัง ปัง จำนวน 2 นัด ติดต่อกัน พวกตนตกใจได้จับมือกันรีบวิ่งเข้าบ้านแบบไม่คิดชีวิต รออยู่ประมาณ 10 นาทีจึงเดินออกไปที่โต๊ะม้าหินอ่อน ก็พบว่าขวดเบียร์ 3 ขวด ขวดเปิดใหม่ยังไม่ได้ดื่ม 1 ขวดหายไป แต่มือถือตนยังวางอยู่ที่เดิม ก่อนจะมาดูในไลฟ์ พบว่า มีวัยรุ่นผู้ชาย 1 คน วิ่งมาหยิบเอาขวดเบียร์ไปตามในไลฟ์

หลังจากตนเองนำคลิปวีดีโอลงในช่อง Tiktok ก็ไม่คาดคิดว่าจะมีคนมาชมวิดีโอเยอะขนาดนี้ และบางคอมเมนท์ก็แซวว่า ทำไมวัยรุ่นหยิบแต่ขวดเบียร์ไป ไม่หยิบโทรศัพท์มือถือไปด้วย มือถือยี่ห้ออะไร ตนเองก็สงสัยเหมือนกัน ทั้งที่โทรศัพท์ตนเองก็มีราคาแพง

น.ส.ธัญญาพร บัวชัย หรือซันนี่ ยังบอกอีกว่า ถือว่าเป็นประสบการณ์เฉียดตาย เกือบตุยไปแล้ว ล่าสุดตนเองและเพื่อน ต้องรีบไปทำบุญสะเดาะเคราะห์ทันที

ล่าสุดผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้โทรศัพท์สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า ได้รับรายงานจากตำรวจชุมชนตำบลเชียงหวาง ว่ามี กลุ่มเด็กวัยรุ่นบ้านบ้านสร้างคำ ทะเลาะกัน และมีการยิงปืน แต่ไม่ได้รับรายงานว่ามีใครได้รับบาดเจ็บ และก็ไม่มีใครมาแจ้งความแต่อย่างใด ซึ่งล่าสุดสั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนออกไปสืบหากลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุดังกล่าวแล้ว

พ่อปู่ศรีสุทโธ เสก 2 สาวหมอลำดังเปรี้ยงคืนเดียว 5 ล.วิว แลกกระสุนกับเบียร์