สืบภาค2 ทลายแหล่งซ่อนยาบ้ารายใหญ่ ย่านธัญบุรี เป็นแหล่งพักยารายใหญ่ส่งภาคตะวันออก พบอาวุธสงครามอีกเพียบ

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 4 กันยายน 2566 ตำรวจสืบสวนภาค 2 นำโดย พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 ,พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.ภ.2, พ.ต.อ.เฉลิมศักดิ์ เถียรทองศรีผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.2 พร้อมกำลังปปส.ภ.1/ปปส.ภ.2 สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจำนวนหนึ่ง ได้ขยายผลจับกุม เครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ อ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี และยึดยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด พร้อมยาไอซ์จำนวน 11 กิโลกรัม , เฮโรอีน 7 ก้อน จำนวน 11 กิโลกรัม , เดตามีน 11 กิโลกรัม , อาวุธปืนสงครามจำนวน 2 กระบอก , อาวุธปืนลูกซองยาว 2 กระบอก , อาวุธปืนสั่น 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมาก และรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน ภายในหมู่บ้านธันยพฤกษ์ (คลอง 7 ธัญบุรี) ที่บ้านเลขที่ 109/940 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้ร่วมกันขยายผลผู้ค้ายาเสพติด ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี โดยได้ขยายผลมาถึง

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเฝ้ารอเป้าหมาย ที่จะเข้ามาที่บ้านหลังดังกล่าว จนกระทั่งมีชายวัยรุ่น อายุประมาณ 25-30 ปี ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็กซ์แม็กซ์ สีน้ำเงินดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดที่บริเวณด้านหน้าบ้าน ก่อนที่จะลงจากรถ แล้วเดินไปไขกุญแจบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มอยู่ จึงได้ทำการบุกเข้าจับตัว แต่คนร้ายวิ่งหนีขึ้นไปชั้นที่สองของบ้าน ก่อนที่จะกระโดดลงหลังบ้านหนีหายไปกับความมืด ซึ่งจากการตรวจสอบภายในบ้าน พบ 1.ยาบ้าประมาณ 3 ล้านเม็ด 2.ยาไอซ์ 11 กิโลกรัม 3.เฮโรอีน 11 กิโลกรัม 4.คีตามีน 5 กิโลกรัม 5.อาวุธปืนสงครามจำนวน 2 กระบอก 6.ปืนลูกซองยาว 2 กระบอก 7อาวุธปืนสั่น 1 กระบอก นอกจากนี้ยังพบกล่องโฟม ลักษณะเป็นการส่งผลไม้ และอุปกรณ์แพ๊คยาเสพติดจำนวนมาก โดยจากการตรวจสอบ คาดว่ายาล็อตนี้ มาจากทางภาคเหนือ อ.แม่จัน จ.เชียงราย

ทางด้าน พล.ต.ต.ธีระ ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 กล่าวว่า โดยสืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา ทางตำรวจได้มีการจับกุมผู้ค้ายาเสพติด โดยนำยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้า แล้วทางเรา ก็จับกุมและขยายผล สามารถจับกุมยาเสพติดได้ 190,000 เม็ด และได้ขยายผลมาจนถึงที่นี่ ซึ่งเป็นจุดพักยา และเป็นที่มาของยาเสพติด ที่ไปจับได้ที่ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งจุดนี้เป็นจุดพักยาเสพติดจำนวนมาก และจากการตรวจสอบ พบยาเสพติดจำนวนมาก โดยวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มาเฝ้ารอโดยคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ มาจอดที่ด้านหน้าบ้าน ก่อนเดินเข้าไปเปิดบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการเข้าชาร์จ แต่คนร้ายได้วิ่งหนี ขึ้นไปชั้นสอง แล้วกระโดดออกไปทางหลังบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแล้วคาดว่าน่าจะเป็นอันตราย จึงไม่ได้ติดตามไป โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็จะทำการตรวจสอบ ติดตามตัวคนร้ายรายนี้คือใคร คนที่เฝ้าเป็นใคร เรื่องมอเตอร์ไซค์ สัญญาเช่าบ้าน แล้วก็จะรวบรวมพยานหลักฐาน หาผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยจะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน โดยหลักฐานทั้งหมดจะนำส่ง พนักงานสอบสวน กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด