กรณีแม่คนหนึ่งที่ จ.กาญจนบุรี มีลูกทั้งหมด 7 คน แต่ลูก 4 คนแรก คลอดได้ 16 วันก็เสียชีวิตตลอด โดยลูกคนแรก เปิดปี 2556 เป็นเพศชาย อายุ 16 วันเสียชีวิต ลูกคนที่ 2 ปี 2557 เพศชาย อายุ 16 วันเสียชีวิต คนที่ 3 ปี 2558 เพศชาย อายุ 16 วันเสียชีวิต และลูกคนที่ 4 เพศชาย อายุ 16 วันเสียชีวิต

จนกระทั่งลูกคนที่ 5 แม่ได้ประสานหมอปลาให้ช่วย ปรากฏว่า ลูกคนที่ 5 ซึ่งเป็นเพศหญิง รอดชีวิต มีอายุ 8 ขวบ และต่อมาคนที่ 6 เป็นเพศชาย ก็ยังมีชีวิตอยู่ ปัจจุบันอายุ 3 ขวบ

แต่มาคลอดลูกคนที่ 7 เป็นเพศหญิง อายุได้ 29 วัน กลับเสียชีวิตอีก

ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ น.ส.กิ๊ก แม่ของเด็กที่เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อประมาณ 6-7 ปีก่อน ตั้งท้องหกเดือน ก็ฝันแต่ว่าแม่ยังไม่ได้คิดอะไร พอวันคลอดก็เห็นมีหญิงแก่มารอที่หน้าห้องคลอด ก็ไม่คิดอะไร คิดว่าคงมารอใคร ก็เลยกลับบ้าน

พอได้ 10 วัน นกแสกก็มาร้อง หลังจากนั้น 15 วัน คนแก่คนนั้นก็หาบของมาในฝัน ถามว่าเอาไหม ตนก็บอกว่าอยากได้แต่ว่าไม่มีเงินนะ แล้วคนแก่คนนั้นก็บอกในฝันว่าก็เด็กไง หมายถึงลูกที่ตนคลอดออกมา จากนั้นเขาก็หยิบเอาของมาแลกในฝัน ตนก็เลยเอาเด็กให้เค้าไป

จากนั้นพอลูกอายุได้ 16 วัน ตนก็จะเอาลูกไปอาบน้ำ ปรากฏมาเห็นอีกทีก็คือลูกเสียชีวิตไปแล้วลักษณะนอนหลับ

 

พอตั้งท้องลูกคนที่ 2 เมื่อถึงเวลาไปคลอด ก็เห็นคนแก่คนเดิม จูงเด็กมาหนึ่งคน คาดว่าจะเป็นลูกคนแรกที่ตายไป ตอนนั้นตนก็ไม่คิดอะไร คิดว่าคนแก่คงเอาหลานมาด้วยมั้ง หลังจากนั้นคลอดเสร็จก็พาลูกกลับบ้าน ประมาณ 10 วันนกแสกก็มาร้องอีก ร้องเสร็จประมาณ 15 วัน คนแก่ก็โผล่มาในฝันอีกเอาของมาให้ตน ในฝันก็อยากได้ของที่คนแก่เอามาให้ ก็เอาเด็กแลกกับเขาอีก จากนั้นพอถึงเวลาวันที่ 16 ที่ลูกอายุครบ 16 วัน ช่วงเช้าประมาณ 10 โมงลูกคนที่ 2 ก็เสียชีวิตเหมือนกับคนแรกสภาพลูกก็คือตัวแข็งไปแล้วเหมือนกับนอนหลับไป

จากนั้นตนก็ได้ตั้งท้องลูกคนที่ 3 อีก ทีนี้ในฝันเห็นคนแก่คนเดิมจูงเด็กมาอีกสองคน ก็ยังไม่เอะใจอะไร ทีนี้ก็ไปคลอดลูกคนที่ 3 พอตอนกลับมาเลี้ยงลูกที่บ้าน 10 วันนกแสกก็มาร้องอีก พอร้องเสร็จวันประมาณวันที่ 15 ลูกอายุได้ 15 วัน คนแก่ก็หาบของมาให้อีก ในฝันตนอยากได้แต่ไม่มีเงิน คนแก่ก็บอกก็เอาเด็กนั่นไง ในฝันตนก็เลยยกลูกให้เขาไปอีก พอวันที่ 16 ประมาณ 10 โมงเช้าลูกก็เสียชีวิต

 

พอมามีลูกคนที่ 4 ตอนก็ไปคลอดเหมือนทุกครั้ง คนแก่ก็จูงเด็กมาหน้าห้องคลอด 3 คน น่าจะเป็นลูกตอนที่เสียชีวิตไป ตนก็เลยรู้ว่าเขาอาจจะต้องมาเอาลูกเราแน่ ในฝันเค้าก็ถามว่า ขอซักคนไม่ได้เหรอ ขอซักคนได้ไหม ก็เลยปฏิเสธไป แต่คนแก่คนนั้นบอกว่าไม่ได้ กูจะเอาไป มันเป็นลูกกูไม่ใช่ลูกมึง แล้วคนแก่ก็บอกกูจะเอาไป ตอนนั้นตนก็ร้องไห้ในโรงพยาบาลเลย

จากนั้นพอออกจากโรงพยาบาลแม่ย่าก็พาไปวัด พอได้ 10 วันนกแสกก็มาอีกพอได้ 15 วันคนแก่คนนั้นก็กลับมาอีก แล้วก็แบกของมาเหมือนเดิมพูดเหมือนเดิมเอาของมาแลกกับเด็ก จากนั้นพอวันที่ 16 ลูกก็เสียอีกเวลา 10 โมงเช้าเหมือนเดิม

ส่วนคนแก่ที่มาก็คือเป็นคนแก่ลักษณะเดียวกัน ใส่ชุดแบบโบราณผมม้วน หน้าตาแก่มาก หน้าตาน่ากลัว มองดูแล้วไม่น่าเป็นมิตร น่ากลัวเหมือนเอาของแลก เป็นพวกแก้วแหวนเงินทอง เหมือนมาเป็นกิเลสให้เราเกิดอยากได้ และสุดท้ายก็แลกเอาลูกเราไป จนลูกเราก็ตายไป 4 คน

ส่วนที่เราคิดว่าเด็กที่เค้าจูงมาเป็นลูกเรา เพราะว่าจำนวนนั้นเพิ่มขึ้นตามจำนวนลูกของเราที่เสียชีวิต ซึ่งมั่นใจว่า คนแก่คนนี้ต้องมาเอาชีวิตลูกเราแน่ เพราะเขาบอกในฝันว่ามันไม่ใช่ลูกมึงมันคือลูกกู ถึงมันทำยังไงกูก็จะเอาไปให้ได้

พอมาคนที่ 5 คนที่รอด ตนคลอดเองที่บ้าน พอกลับมาบ้านที่สุพรรณ 10 วันนกแสกก็กลับมาร้องอีก ร้องตรงหน้าประตูห้องพอดีเป๊ะ ตนก็มั่นใจเลยว่าใช่ ก็เลยไปบอกกับแฟนว่ามาอีกแล้วนะ จะมาเอาลูกกลับไปอีกแล้ว ก็เลยให้เจ้านายแฟนเอาลูกไปเลี้ยงให้หน่อยเพราะกลัวเขาเอาลูกเราไป

 

ทีนี้เจ้านายแฟนเราก็เห็นคนแก่มาเอาของมาแลกมาเป็นเงาครึ่งตัว เอาทองมาแลกเอาลูกของเราที่อยู่กับเถ้าแก่แฟนไปให้ได้ แต่เถ้าแก่แฟนก็บอกว่าไม่เอา ไม่อยากได้อะไรทั้งนั้น ออกไปเลย แล้วก็ไล่คนแก่คนนั้นไป คนแก่คนนั้นตัวเหม็นมากเลย

ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้ที่ตนเจอเพราะคลอดลูกคนที่ 5 ทำให้ตนมันไม่ได้ใกล้กับลูกเลย เพราะกลัวลูกจะเป็นอันตราย ตอนนั้นก็ไม่รู้จะทำยังไงก็เลยนึกถึงหมอปลา พอไปหมอปลาก็ทักว่ามีผีตาม แรงด้วย และบอกว่าจะไปช่วยที่ จ.สุพรรณบุรี ตอนนั้นอยู่ จ.สุพรรณบุรี

ตอนที่หมอปลามาช่วยหมอปลาก็เอาสายสิญจน์มาล้อม ที่ถาดมีของทำพิธีเตรียมมาด้วย แล้วก็เอาสายสิญจน์มามัดตัวไว้ แต่ตอนนั้นตนไม่รู้เรื่องว่าเกิดอะไรขึ้น แต่หลังจากนั้นก็มีคนมาเล่าให้ฟังว่า มันน่ากลัวมากเลย ผู้หญิงอายุ 70 ยืนร้องไห้เข้ามาไม่ได้ ตอนนั้นหมอปลาอธิบายให้ฟังว่า สิ่งที่ตนเป็นเหมือนมีวิญญาณอยู่ในตัว เป็นผู้หญิงที่แฝงอยู่กับตน ส่วนที่ถามว่าทำไมลูกถึงต้องไปวันที่ 16 เพราะว่าวันที่ 16 เป็นวันครูแข็ง และกำลังผีก็เยอะขึ้น

จากนั้นคนที่ 6 ตอนนี้อายุ 3 ขวบไม่มีอาการป่วยอะไรปกติดี

 

พอคนล่าสุด คนที่ 7 ที่เสียชีวิต ก็คิดว่าเค้าน่าจะปลอดภัยถ้าเลย 16 วันมาแล้ว ไม่ได้คิดอะไรเลยอยู่ดีๆ ก็มาฝันอีกว่าเค้ามาขอลูกสามวันติดกันเลย ตอนแรกฝันวันที่ 19 วันที่ 20 แล้วก็ 21 ส.ค. 2566 ลักษณะคือคนแก่หาบของมาแลกเปลี่ยนอีกแล้ว สถานที่ในฝันตอนที่กำลังจะยกลูกให้เขา ลูกที่นอนอยู่ข้างๆ ก็ร้อง ตนเลยสะดุ้งตื่นจึงยังไม่ทันจะยกลูกให้เค้าไป ทั้งสามคืนลูกที่นอนอยู่ข้างๆ จะร้องไห้ตลอด เหมือนเค้ารู้ว่าจะมีใครมาเอาไปในฝันก็เลยร้องไห้ให้เรารู้สึกตัว เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องพูดยกลูกให้เขาไปในฝัน

และสามคืนนั้น จะฝันช่วงเวลาเที่ยงคืนตีหนึ่งตลอด ก็เลยโทรหาหมอปลาอีก หมอปลาก็เลยถามว่า อ้าวเค้าจะกลับมาอีกแล้วเหรอ ตอนแรกก็คิดว่าคงไม่มีอะไรเพราะว่าเคยฝันแล้วลูกเสียเลย แต่คนนี้ผ่านมา 3 วัน ลูกยังไม่เสีย ทีนี้หมอปลาก็นัดวันที่ 14 พอปรากฏว่า ยังไม่ทันได้ไปเลย ลูกก็เสีย อายุ 29 วัน

หมอปลาบอกว่า เดี๋ยวจะมาพรุ่งนี้มาหา ให้ตนเอาลูกไว้ก่อน เดี๋ยวทำที่ฝังให้แล้วเดี๋ยวจะดูให้ก่อนว่าเป็นเพราะอะไร ซึ่งก่อนลูกจะเสีย มีคนมาเรียกหน้าบ้านตอนตี3 พอรู้สึกตัวออกไปดูก็ไม่มีใครมาเรีย กก็เลยไปเข้าห้องน้ำ พอกลับมาจากห้องน้ำก็พบว่าลูกตายแล้ว

ส่วนผลชันสูตรหมอบอกว่า ลูกสำลักน้ำนม แต่ว่าที่บ้านไม่มีใครเชื่อเพราะว่ามีญาติเป็นผู้ช่วยพยาบาลอยู่ ถ้าเกิดว่าสำลักนมเสียชีวิตมันก็ต้องมีนมออกมาที่จมูก

ส่วนลูกทั้ง 4 คนรวมถึงคนปัจจุบันที่มาเสียชีวิต ตนอยากจะบอกลูกว่า ตนเสียใจที่ดูแลลูกไม่ได้ เลี้ยงลูกไม่ดีพอ ลูกเลยจากไปก็อยากให้ลูกฟื้นไม่อยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้นกับตนอีก ตนอยากรู้สาเหตุที่แน่ชัดว่า มันเกิดจากอะไรกันแน่ ตอนนี้ก็คือทำหมันแล้ว ก็คิดว่าลูกคนที่เจ็ดที่เสียชีวิตไปจะเป็นคนสุดท้ายก็เลยทำหมัน แต่ปรากฏว่าลูกก็มาเสียชีวิตไปตอนนี้ ตนก็มีลูกไม่ได้อีกแล้ว เรื่องราวที่เกิดขึ้น ตนทำใจลำบากมากจนอยากตายไปเลย

ด้านนางปราณี อายุ 54 ปี ยายของเด็ก เล่าว่า ลูกสาวมักจะฝันอะไรแบบนี้ ก่อนลูกจะตาย และไม่นานลูกคนที่ 7 ก็ตายไปอีก พอไปดูเหมือนคนนอนหลับไม่มีอะไรผิดแปลก หลังเสียหลาน ตนได้ยินเสียงเด็กร้องไห้แต่คนอื่นไม่ได้ยิน เลยมานึกได้ว่า ยังไม่ได้จุดธูปเอานมให้หลานกินเลย เรื่องที่เกิดขึ้นตนไม่รู้จะทำยังไง มันแปลกไปหมด กระทั่งลูกไปปรึกษาหมอปลา อยากให้มาช่วยแก้เรื่องนี้มันน่ากลัวมาก

ส่วนหลังจากนี้ ตนขอให้กำลังใจลูก สงสารที่ก็มีลูกไม่ได้อีกแล้ว เพราะเขาทำหมันแล้ว

เหลือเชื่อ! แม่ลูกตายติดกัน 5 ศพ ตะลึงเกิด 16 วันถึงฆาต สยองสาวหาบทองขอแลกชีวิต