ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง "ภูมิใจไทย" ฟ้องหมิ่น "ชูวิทย์" โจมตีกัญชา เผยเจรจาได้หากอีกฝ่ายยอมขอโทษออกสื่อ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 4 ก.ย.66 ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย ซึ่งได้รับมอบอำนาจจากพรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางมาตามที่ศาลจังหวัดนนทบุรี นัดไต่สวนมูลฟ้องหลังจากได้รับมอบอำนาจจากพรรคภูมิใจไทยเป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ข้อหาหมิ่นประมาท และความผิดตาม พ.ร.บ.การเลือกตั้ง สส.

 

โดย นายศุภชัย กล่าวว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้เดินทางมาที่เวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคก้าวไกล ที่ตลาดนกฮูก ถนนเลี่ยงนนทบุรี ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ที่มีหมายกำหนดการว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล จะเดินทางมาขึ้นเวทีปราศรัย ซึ่งมีผู้คนเดินทางมารอนับหมื่นคน ซึ่ง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้เดินรณรงค์ต่อต้านและกล่าวโจมตีนโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทย พร้อมทั้งแจกเสื้อต่อต้านกัญชาให้กับประชาชนที่มาฟังการปราศรัย ทำให้พรรคภูมิใจไทยได้รับความเสียหาย ทางพรรคจึงมีมติมอบหมายให้ตนเป็นตัวแทนผู้รับมอบอำนาจ ยื่นฟ้อง นายชูวิทย์ โดยศาลจังหวัดนนทบุรีได้นัดไต่สวนมูลฟ้องในวันนี้

 

ต่อมาวันเดียวกัน เมื่อเวลา 14.30 น. นายศุภชัย ได้กล่าวหลังจากขึ้นไปไต่สวนมูลฟ้องกับทนายฝ่ายจำเลย ว่า ทนายของฝ่ายจำเลย ขอถามค้านพยานในนัดหน้า ทำให้ศาลนัดไต่สวนใหม่อีกครั้งในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13.30 น. ซึ่งทางพรรคเองก็เห็นใจในสุขภาพของ นายชูวิทย์ หากสามารถเจรจาพูดคุยกันได้ ยอมขอโทษออกสื่อ และชดเชยความเสียหายให้กับทางพรรคฯ ก็พร้อมที่จะรับไว้พิจารณา