นักเรียน พากันมาเที่ยวทะเล และฝืนธงแดง ฝ่าคลื่นลม ลงเล่นน้ำ สุดท้ายเจอคลื่นดูด นักเรียนหญิง จมหายไปต่อหน้าเพื่อน จนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่พบ

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 2 ก.ย. 66 ) เจ้าหน้าที่กู้ภัย พยายามช่วยกันวางแผนค้นหาร่าง น้องหนามเตย นักเรียนสาววัย 16 ปี หลังจมหายไปทะเล บริเวณหาดแสงจันทร์ จังหวัดระยอง โดยมี ภาพสุดท้าย ที่มีผู้ถ่ายไว้ได้ เป็นจังหวะที่ น้องหนามเตย เดินลงไปทะเล ไม่นานก็ถูกคลื่นซัด กำลังจม และมีคนพยายามฝ่าคลื่นไปช่วย แต่ช่วยไม่ได้ เนื่องจาก คลื่นลมแรง และ มีการปักธงแดงเตือน ห้ามลงเล่นน้ำ

นายเอ อายุ 17 ปี เพื่อนที่รอดชีวิต เล่าว่าพวกตนเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาแห่งหนึ่ง ในจังหวัดระยอง และได้พากันมาเที่ยวทะเลรวม 5 คน จากนั้น ตน และ หนามเตย ได้ลงไปเล่นน้ำ และ เกิดคลื่นลมแรง ทำให้คลื่นยกตัวลอยขึ้นจากพื้นทราย ก่อนดูดกลืนร่างไปในทะเล ตนจึงพยายามว่ายน้ำเอาตัวรอด แต่เพื่อนช่วยตัวเองไม่ได้ จึงจมหายไปกับคลื่นต่อหน้าต่อตา และไม่มีใครสามารถช่วยได้ทัน

ด้านแม่ของผู้สูญหาย หลังทราบข่าว รีบเดินทางมาที่เกิดเหตุทันที พร้อมจุดธูปไหว้เจ้าที่เจ้าทาง เพื่อเปิดทางให้ค้นหาน้องเจอโดยเร็ว แม่ให้ข้อมูลว่า ทราบข่าวเพราะครูโทรมาบอก ซึ่งตอนเกิดเหตุ ลูกต้องอยู่ที่โรงเรียน แต่ไม่ทราบว่า มาเที่ยวทะเลกันได้อย่างไร

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมต่าง ๆ ทั้งในจังหวัดระยอง และ พัทยา รวมทั้ง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ต่างพากันนำอุปกรณ์ ช่วยค้นหา จนถึงช่วยค่ำก็ยังเจอคลื่นลมแรง จึงต้องยุติการค้นหาทางน้ำชั่วคราว และจัดกำลังเดินค้นหาตามแนวชายหาด ระยะทางประมาณ 500 เมตร คาดว่า คลื่นอาจจะซัดร่างเข้ามา แต่ถึงขณะนี้ ยังไม่พบ