ครอบครัวตลกชวนชื่น สูญเสีย "แม่เยื่อ ทรงแสง" อายุ 88 ปี ภรรยาของ "พ่อดม ชวนชื่น" มีเพื่อนพี่น้องในวงการตลก ไปร่วมงานจำนวนมาก

ที่ศาลาการเปรียญ วัดโพธิ์บัลลังก์ ต.คุ้งพยอม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี มีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ "แม่เยื่อ ทรงแสง" อายุ 88 ปี ภรรยาของ "พ่อดม ชวนชื่น" และเป็นแม่ของ "จอย ชวนชื่น" นักแสดงตลกชื่อดัง

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. มีเพื่อน ๆ ศิลปิน ดารา และบุคคลมีชื่อเสียง มาร่วมแสดงความอาลัยจำนวนมาก ทั้ง จตุรงค์ โพธาราม , นุ้ย เชิญยิ้ม , ถั่วแระ เชิญยิ้ม , ป๋าเทพ โพธิ์งาม

"จอย ชวนชื่น" บอกว่า แม่ป่วย มีโรครุมเร้า และเคยผ่าตัดใส่เครื่องกระตุ้นไฟฟ้าหัวใจ จนเมื่อ 3-4 เดือนก่อน อาการทรุด ลูกๆจึงตัดสินใจ พากลับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านโป่ง ซึ่งเป็นบ้านเกิด เพื่อให้ได้อยู่ใกล้ชิดกับลูก หลาน ญาติพี่น้อง ต่อมา พี่จิ้ม ชวนชื่น ได้ทำบ้านชื่อ "เยื่อใย ทรงแสง" ที่ไร่ป๋าเทพ เพื่อให้แม่ใช้เป็นสถานที่พักฟื้น อยู่ได้ไม่ถึงสัปดาห์ ต้องกลับเข้าโรงพยาบาลอีก และจากไปอย่างสงบ เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2566 เวลา 20.00 น.

จอยบอกด้วยว่า ตั้งแต่เด็กจนโต แม่จะสอนลูกๆเสมอว่า ให้พี่น้องรักกันมากๆ อย่าปีนเกลียวกัน พี่น้องคนไหนเดือดร้อน ต้องคอยช่วยเหลือกัน ส่วนตัวเชื่อว่า พ่อดมมารับแม่ไปอยู่บนสวรรค์แล้ว ครอบครัวจะสวดอภิธรรมศพ "แม่เยื่อ ทรงแสง" จนถึงวันที่ 5 กันยายน 2566 และทำพิธีฌาปนกิจศพ วันพุธที่ 6 กันยายน นี้