ฝนตกหนักทำน้ำท่วมจันทบุรี 2 อำเภอ มะขาม-ขลุง อ่วมหนัก กระแสน้ำเชี่ยวพัดชาวบ้านดับ 2 ศพ

วันที่ 2 กันยายน 66 ที่จังหวัดจันทบุรีมีฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก จากเทือกเขาบรรจบทำให้มีน้ำป่าไหลหลากลงพื้นที่ อ.มะขาม เป็นพื้นที่กว้าง เส้นทางสายจันทบุรี-สระแก้ว บางช่วง รถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้ เจ้าหน้าที่ ปภ.จันทบุรี และอีกหลายหน่วยงานระดมเข้าพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน ล่าสุดพบว่ามีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 2 รายจากการถูกกระแสน้ำพัดหายไปเมื่อคืนที่ผ่านมา รายแรกชื่อนายมงคล อุ่นไทย ได้เข้าสวนเพื่อไปเก็บปั๊มน้ำ แล้วถูกกระแสน้ำป่าพัดหายไป รายที่ 2 ชื่อ นายสุรพงษ์ ลิ้มสิทธิกูล เกิดเป็นลมตกน้ำจมหายไป นอจากนี้ยังมีผู้ถูกฟ้าผ่าได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ชื่อนางกล้วยไม้ อุ่นไทย อายุ 70 ปี ขณะเกิดเหตุได้เข้าสวนเพื่อไปเก็บปั๊มน้ำ

ส่วนที่อำเภอขลุง มีชาวบ้าน 22 หลังคาเรือน ได้รับกระทบจากน้ำท่วมเช่นกัน บ้านบางหลังมีน้ำท่วมสูง 1-2 เมตร ทำให้ถนนสายเส้นแสงแดง (สายใหม่)-บ้านโชคดี ต.บ่อเวฬุ (สะพานขาด) ไม่สามารถสัญจรได้


ด้านนายมนสิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี อส.หน่วยกู้ภัย พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจพื้นที่และให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน
หากฝนไม่ตกลงมาอีกคาดว่าระดับจะลดระดับลง เพราะมีคลองภักดีรำไพที่ช่วยระบายน้ำออกสู่ทะเลได้เร็ว คาดว่าไม่ส่งผลกระทบในพื่นที่เขตเศรษฐกิจตัวเมืองจันทบุรี