"อนุชา-แรมโบอีสาน" เข้ากราบลา​ "ประยุทธ์​" พร้อมยก​ เป็นผู้บังคับบัญชา-ผู้นำที่ดีที่สุดในชีวิตการทำงาน​ ยกความดีให้ผู้ร่วมงาน​ เชื่อ​โครงการรัฐบาลเดิมที่ดีรัฐบาลใหม่พร้อมสานต่อ

วันที่ 31 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน นายอนุชา​ นาคาศัย​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวภายหลังการเข้าพบพลเอกประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ ​นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ บนตึกไทยคู่ฟ้า​ โดยระบุว่า พลเอกประยุทธ์​ ได้ให้โอวาทขอให้ทำความดีและดูแลประเทศชาติบ้านเมือง​ ซึ่งเป็นหลักสำคัญ​ เพราะว่าหากคนเราทำความดีก็จะเจริญรุ่งเรือง​ แต่พลเอกประยุทธ์ไม่ได้มีการพูดคุยถึงตำแหน่งใหม่ของตนแต่อย่างใด เพียงแต่ฝากในเรื่องการทำงานในอนาคตว่าจะทำอะไรให้คิดถึงประเทศชาติบ้านเมือง เพราะถ้าทำความดีทุกสิ่งทุกอย่างก็จะสร้างความเจริญเติบโตให้กับเรา ซึ่งเป็นสิ่งที่พลเอกประยุทธ์นั้นฝากไว้

โดยนายอนุชา​ ยังกล่าวอีกว่า​ ตนได้กราบลาพลเอกประยุทธ์ ซึ่งที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์ ได้เมตตากับทุกคน และตั้งแต่ต้นในการทำงานกับพลเอกประยุทธ์ มา​ ก็รู้สึกว่ามีความเป็นสุภาพบุรุษ และเป็นผู้บังคับบัญชาที่ดีทีเดียวตั้งแต่ทำงานมาในชีวิต ซึ่งถือเป็นคนดีคนหนึ่งที่มอบความดี และความไว้วางใจให้กับผู้ร่วมงาน

เมื่อถามว่ามองอย่างไรกับการทำหน้าที่ของพรรครวมไทยสร้างชาติในรัฐบาลใหม่​ นายอนุชา​ มองว่า​ การเจรจาและพูดคุยเพื่อร่วมรัฐบาลทุกอย่างมีความเหมาะสม​ และเป็นไปได้ด้วยดี​ เพราะในการทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองเป็นหลัก​ โดยเฉพาะตนที่ได้รับฟังคำสั่งจากพลเอกประยุทธ์มา ก็ต้องถือปฏิบัติ และพลเอกประยุทธ์เองก็เป็นผู้บังคับบัญชาที่ตนนั้นรักและเคารพมาก

เมื่อถามว่าหลายโครงการ ที่เคยทำในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์​ จะได้รับการสานต่อในรัฐบาลหน้าหรือไม่ นายอนุชา​ กล่าวว่า ก็ส่วนหนึ่ง​ อะไรที่รัฐบาลใหม่คิดเห็นว่าเป็นประโยชน์​ ตนก็เชื่อว่าทุกคน ทุกรัฐบาลรักประเทศชาติบ้านเมือง การเห็นประเทศชาติไปได้ด้วยดี ฉะนั้นอะไรที่เป็นประโยชน์ก็จะนำมาดำเนินการทำและ

 

ทางด้าน นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่ออำลาพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นวันสุดท้าย โดยในวันนี้นายเสกสกล ได้นำชุดครุยดุษฎีบัณฑิต มาถ่ายรูปร่วมกับพลเอกประยุทธ์ ปรึกษาหลังจากจบการศึกษา คณะรัฐศาสตร์ สาขายุทธศาสตร์การพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร

โดยนายเสกสกลเปิดเผยว่า อาวรณ์วันนี้ตนมาอาลัยอาวรณ์ พลเอกประยุทธ์เพราะท่านเป็นคนดีเป็นผู้นำที่ดี ให้โอกาสตนและพวกเราทุกคน ทำงานเพื่อบ้านเมือง กล้าพูด โดยไม่อวย ว่าตนอยู่มาหลายรัฐบาลหลายนายก ไม่เคยเจอนายกฯที่เป็นผู้นำประเทศ ที่มีความเสียสละแบบพลเอกประยุทธ์ ดังนั้นความรักความศรัทธาที่ตนมีให้ จะไม่มีวันเสื่อมคลาย

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีได้ ให้กำลังใจอย่างไรในการทำงานการเมือง นายเสกสกล กล่าวว่า ให้ดูแลสุขภาพ เพราะสุขภาพต้องมาก่อนเนื่องจากตน เพิ่งรักษาอาการเขาเสื่อมและภรรยาก็เป็นมะเร็ง พลเอกประยุทธ์ ได้ฝากให้ดูแลภรรยาด้วย พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เว้นวรรคทางการเมือง ขอดูแลสุขภาพก่อน ในอนาคตจะเป็นส่วนงานการเมืองในอนาคตจะเป็นอย่างไรก็แล้วแต่ฟ้าลิขิต

เมื่อถามว่าพรรครวมไทยสร้างชาติร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยจะอยู่ร่วมกันได้อย่างไร นายเสกสกลกล่าวว่า สามัคคีปรองดองเป็นเรื่องใหญ่ชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ต้องมาก่อน ส่วนเรื่องในอดีตต้องลืมไปต้องจับมือกันให้บ้านเมืองเกิดความปรองดอง อย่ามีสีเสื้ออย่าทะเลาะกัน

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับมาประเทศไทยนั้น ตนได้บอกแต่แรกแล้วว่าหากเดินทางกลับมาก็ยินดีต้อนรับเนื่องจากท่านมา เนื่องจากท่านมาตามกระบวนการ ทุกอย่างในอดีตเราต้องลืมไปให้หมด ต้องมาทะเลาะกันต้องให้โอกาสท่านและให้เกียรติท่านด้วย เพราะท่านมาตามขั้นตอนไม่ได้ทำผิดกระบวนการอะไร แล้วตนก็อยากให้กำลังใจ เมื่อท่านกลับมา จะทำให้บ้านเมืองเกิดความสามัคคีปรองดอง ทุกอย่างก็ถือว่าจบกัน

เมื่อถามว่าไม่มีอะไรติดใจใช่ไหม นายเสกสกล ระบุว่าไม่มี ท่านไม่ติดใจอะไรท่านอโหสิให้ไม่โกรธเคืองใคร ในฐานะที่เป็นลูกน้องท่าน ต้นยังดีใจ 17 ปีท่านได้กลับมาอยู่กับครอบครัว