"ประยุทธ์" เข้าทำงานทำเนียบวันสุดท้าย สักการะศาลพระภูมิเจ้าที่-ศาลตาศาลยาย พร้อมอธิษฐานขอบ้านเมืองสงบร่มเย็น​ บอกเป็นมารยาททางการเมืองให้รัฐบาลใหม่เข้าทำงาน

31 ส.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.09 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฎิบัติงานภายในทำเนียบรัฐบาล วันสุดท้ายโดยเปลี่ยนจากรถหลวงเป็นรถยนต์​ส่วนตัว​ทะเบียน ญค​ 1881​ กรุงเทพ​มหานคร​

เมื่อมาถึงขบวนรถนายกฯ ได้จอดบริเวณหน้าศาลพระภูมิเจ้าที่ใกล้บริเวณตึกไทยคู่ฟ้า โดยมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับพร้อมทีมโฆษกรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ทำเนียบ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้สักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตา ศาลยาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล พร้อมเปิดเผยว่า​ ตนอธิษฐานให้บ้านเมืองสงบร่มเย็น​ มีความสุขนะจ๊ะ​ ช่วยๆ กัน​ พร้อมยืนยันว่า นายกฯก็ยังทำงานอยู่

ส่วนวันนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลหรือไม่​ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า​ “ก็อย่างนั้นไงถึงได้ลาวันนี้ ฉันยังทำงานอยู่นะ​ ก็เดี๋ยวเขียนหนังสือข้างนอก”​ ก่อนที่จะกล่าวย้ำถึง 2 ครั้งว่า “เป็นมารยาท​ เป็นมารยาท​“ โดยก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าได้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้หันกลับมากล่าวกับสื่อมวลชนว่า วันนี้ ขอให้เป็นวันดีๆก็แล้วกัน และวันนี้เป็นวันพระด้วย

อย่างไรก็ตาม น.ส.รัชดา​ ธนาดิเรก​ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีจะยังคงปฏิบัติหน้าที่จนกว่าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่จะได้ถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเปิดโอกาสให้รัฐบาลใหม่ได้เข้ามาเตรียมสถานที่ปฏิบัติหน้าที่ยังทำเนียบรัฐบาล

ขณะที่ในเวลา 11.30 น.​ พล.อ.ประยุทธ์​จะลงมาร่วมรับประทานอาหารกับสื่อมวลชนเพื่ออำลาหลังทำงานร่วมกันมากว่า 9 ปี บริเวณด้านหน้ารังนกกระจอก 1

ชมภาพทั้งหมด