เครนก่อสร้างอาคารหัก ภายใน รพ.พุทธโสธร หลังยกเหล็กเส้นหนัก 5 ตัน คนขับรถสิบล้อเจ็บ

วันที่ 29 สิงหาคม 2566 เวลาประมาณ 10.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเหตุ รถเครนหักขณะก่อสร้างในพื้นที่โรงพยาบาลพุทธโสธร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงรุดไปที่เกิดเหตุ เป็นอาคารสูง 8 ชั้น ด้านบนพบร่องรอยของเครนที่หักพาดตกอยู่บนอาคาร

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รับจอดรถใกล้เคียง รพ. กล่าวว่า ตนกำลังโบกรถอยู่ ได้ยินเสียงดังสนั่น จากนั้นมีควันพุ่งไปทั่วคิดว่าไฟไหม้ตึก แต่เมื่อดูไปเห็นเครนหักร่วงลงมา หัวเหล็กเครนหล่นใส่หน้ารถสิบล้อที่บรรทุกเหล็กเส้นสำหรับก่อสร้าง โดยในระหว่างเกิดเหตุทราบว่า รถเครนกำลังจะยกเหล็กเส้นขึ้นไปชั้น 8 เพื่อให้ช่างก่อสร้างใช้ทำงาน แต่ด้วยม้วนเหล็กเส้นมีน้ำหนักประมาณ 5 ตัน เครนดังกล่าวอาจจะรับนำหนักไม่ไหวจึงหักและร่วงหล่นลงมาทับหัวรถสิบล้อ จนคนขับได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพุทธโสธร สำหรับควันที่พุ่งออกมานั้นคาดว่าน่าจะเป็นควันฝุ่นที่เกิดจากการถล่ม

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สาธราณสุขจังหวัด ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และค้นหาผู้ติดภายในตึก โดยในเบื้องต้นยังไม่พบผู้ติดภายใน จากนี้ยังจะตรวจสอบและค้นหาต่อจนแน่ใจ สำหรับสาเหตุทางเจ้าหน้าที่จะได้เรียกวิศวกรควบคุมงานไปดำเนินการสอบสวนต่อไป