ตำรวจสภ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันตาย ที่ป่าอ้อยท้ายหมู่บ้านสวนอ้อย ต.กวางโจน อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ

ที่เกิดเหตุพบศพนายจีระศักดิ์ 38ปี ซึ่งเป็นลูกชายอดีตรองนายก อบต. ใกล้กันพบรถมอเตอร์ไซค์ล้มอยู่

ทีมข่าวช่อง8 สอบถาม นางนิรพันธ์ อายุ 59 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุลูกชายของตนก็อยู่ที่บ้านในช่วงเย็น ยังไม่ได้ออกบ้านไปไหน กระทั่งช่วงเวลา 17.00 น.ลูกชายได้โทรหาใครสักคน ก่อนที่จะออกบ้านไป ซึ่งลูกชายของตนก็มีลักษณะนิสัย เป็นคนโผงผาง ไม่ค่อยผิดใจกับใคร ส่วนมากจะมีเพื่อนฝูงเป็นจำนวนมาก ส่วนเรื่องเสพยาเสพติดเมื่อก่อนนั้นผู้เสียชีวิตจะชอบเสพยาเป็นประจำ แต่ปัจจุบันตนเองนั้นได้พาไปเลิกยามาได้ประมาณ 5-6 เดือนแล้ว ส่วนเรื่องการพนัน ก็ยอมรับว่าลูกชายเป็นคนชอบเล่นไฮโล แต่ไม่ได้เล่นตลอดเวลา บางครั้งถ้าติดหนี้ก็จะมายืมแม่ มาขอแม่ไปใช้หนี้บ้าง แต่ก็ไม่น่าเป็นสาเหตุที่จะมีคนมาทำร้ายลูกชายจนถึงขึ้นชีวิตได้ขนาดนี้อย่างโหดเหี้ยม และอยากให้ เจ้าหน้าที่ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วด้วย

ขณะเดียวกันได้สอบถาม นางจ่อย สินใจ อายุ 35 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต โดยเล่าว่า ก่อนจะเกิดเหตุช่วงเวลานายเชษฐ์ ได้บอกกับตนว่าจะขอออกไปเก็บเห็ดให้แม่ยาย จากนั้นจึงออกจากบ้านไปตอนห้าโมงเย็นของเมื่อวาน(27 ส.ค.) จากนั้นช่วงเช้าของวันนี้มีคนโทรมาบอกว่าสามีตนเอายืมรถมอเตอร์ไซค์เขาไปตั้งแต่ช่วง 3 ทุ่ม ยังไม่เอามาคืนเลย จากนั้นก็มีคนมาถามลูกชายว่านายเชษฐ์อยู่ไหน เพราะก็ไม่รู้ว่าลูกชายได้ไปกับสามีหรือเปล่า จากนั้นไม่ถึง5-10นาที ผู้ใหญ่บ้านโทรมาบอกว่าแฟนเสียแล้วนะ วินาทีนั้นก็ทำใจไม่ได้ ไม่รู้จะตั้งหลักยังไง ได้แต่ร้องไห้อย่างเดียว ซึ่งในตอนที่สามีเสียแล้ว ลูกชายมาบอกกับตนว่าให้แม่เอาโทรศัพท์ไปให้ตำรวจดู เพราะพ่อได้มายืมโทรศัพท์ตนไปโทรหาใครก็ไม่รู้ จากนั้นเบอร์ที่พ่อโทรไป ก็โทรมาหาตนใหม่ในช่วงเวลาตี 1 ซึ่งลูกชายไม่ได้รับ ซึ่งตนคาดว่าอาจจะเชื่อมโยงกับคนร้ายที่ก่อเหตุ ส่วนลางบอกเหตุสามีมาบอกกับตนว่าจะไปเก็บเห็ดให้แม่ยาย เพื่อจะหาเงินเพราะอาจจะไม่ได้อยู่แล้ว พอสามีพูดเช่นนี้ด้านตนก็บอกว่าพูดแบบนี้ขึ้นมาได้ยังไง ก็เลยเป็นลางสังหรณ์ในใจ ด้านชีวิตส่วนตัวนายเชษฐ์สามีเป็นคนเพื่อนเยอะ มีเพื่อนทุกบ้าน เป็นคนกว้างขวางมุทะลุ ไม่กลัวใคร เป็นคนชอบช่วยเหลือคนอื่น แต่สามีก็จะชอบยุ่งเรื่องของชาวบ้านด้วย ถ้ามีอะไรสามีก็อยากรับรู้ทุกเรื่องของชาวบ้านเลยชอบคุยโม้โอ้อวดด้วย ก็เลยไม่รู้ว่าจะมีปัญหาส่วนตัวกับคนอื่นในเรื่องแบบนี้มั้ย ส่วนประเด็นหลักที่ตนคิดว่าอาจจะทำให้สามีต้องถึงฆ่าโดนสังหาร มองว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เพราะรู้ว่าสามีติดยาเสพติด และเคยมีเรื่องแยกกันอยู่มาเดือนนึงเพื่อให้สามีปรับปรุงตัว สามีก็บอกว่าจะพยายามเลิกให้แน่นอน จึงกลับมาอยู่ด้วยกัน แต่ทางด้านสามีก็ยังไม่เลิก ทำให้ตนก็ไม่รู้จะทำยังไงก็เลยปล่อยไป ให้เขาเลิกเอง ส่วนเรื่องของการเล่นพนันตนมองว่าไม่น่าจะเกี่ยวเพราะเวลาไปเล่นจะไม่เคยไปมีปัญหากับใคร สุดท้ายอยากฝากให้ตำรวจติดตามคดี ช่วยให้ถึงที่สุด ตามตัวคนร้ายให้ได้ เพราะมันโหดร้ายเกินไป เห็นสภาพศพสามีแล้วรับไม่ได้จริงๆ

ล่าสุด มีข้อมูลสำคัญจากนางรัศมี อายุ 48 ปี กล่าวว่านายจีระศักดิ์ ผู้เสียชีวิตได้ไปเล่นไฮโลที่งานศพที่บ้านนาล้อม หลังเล่นไฮโลจนหมดเงิน กำลังจะกลับบ้านไปเอาเงินมาเล่นต่ออีกและก็ได้มีโทรศัพท์จากชายไม่ทราบชื่อได้โทรศัทพ์มาเรียกให้ผู้เสียชีวิต ให้ออกมาพบกันที่ป่าอ้อยท้ายหมู่บ้านสวนอ้อย หลังจากนั้น นายจีระศักดิ์ จึงได้ลุกออกจากวงไฮโลขี่รถจยย. ออกจากบ้านงานศพเพื่อไปพบชายแปลกหน้า ที่บริเวณไร่อ้อยท้ายหมู่บ้านในที่เกิดเหตุ จนกระทั่งรุ่งเช้าก็มีชาวบ้านที่ออกไปไร่ไปนาพบศพนายจีระศักดิ์นอนตายจมกองเลือดอยู่ในที่เกิดเหตุดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สอบสวนเบื้องต้น สาหตุการเสียชีวิตคาดว่ามาจากการฆ่าล้างแค้นหักธุรกิจมืด เพราะผู้เสียชีวิตมีความสนิทสนมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบ สภ.ภูเขียว และเคยมีผลงานพาเจ้าหน้าที่ตำรวจล่อซื้อยาบ้าจนสามารถจับกุมแก๊งค้ายาได้จำนวนมาก ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังออกตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โทรสั่งตายสายตำรวจลวงออกบ้านเป็นศพกลางป่าอ้อย สงสัยพัวพันวงบ่อน