จากกรณี มีการหายตัวไปของทั้ง 5 คน ที่เป็นเครือญาติกัน คือนางอุษา อายุ 43 ปี , น.ส.ชนนิกานต์ หรือ บีม อายุ 22 ปี , น.ส.ญาสุมินร์ หรือ รุ้ง อายุ 22 ปี , ด.ช.พรพิพัฒน์ หรือ ฟอร์ด อายุ 13 ปี และด.ญ. ศิรประภา หรือ ฟ้าใส อายุ 13 ปี โดยทั้ง 5 คน หายออกจากบ้านไปพร้อมกับ นายลมกรด แสงสว่าง หรือ แบงก์ อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของ น.ส.ชนนิกานต์

โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2566 ที่ผ่านมา นายแบงค์ ได้นำรถตู้สีขาว ซึ่งมีนายนพดลเป็นคนขับและมีหญิงสาวคนสนิทของ “นายนพดล” นั่งมาในรถรวม 3 คน ขับรถมารับทั้ง 5 คนออกจากบ้านไป และไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

จนเวลาผ่านล่วงเลยไปนานกว่า 2 เดือน ญาติกังวล ไม่รู้เป็นตายอย่างไร ก่อนต่อมา กล้องวงจรปิดเผยภาพทั้ง 5 คน ปรากฏตัวอยู่ที่ย่านลาดพร้าว กรุงเทพฯ และตำรวจมารับตัวกลับบ้านที่จ.นครศรีธรรมราช

โดยช่วงนั้น ทั้ง 5 ชีวิต บอกว่า แบงค์พาไปเที่ยว

ล่าสุด แบงค์ ลมกรด ถูกตำรวจสภ.เสม็ด จับตัวได้ในพื้นที่จ.ชลบุรี ก่อนส่งต่อให้ตำรวจสภ.ท่าศาลา คุมตัวไปสอบสวนต่อ

ทั้งนี้มีรายงานว่า มีแชตข้อความระบุว่า ถ้านักข่าวมาสอบถาม จะต่อยนักข่าว ถ้ามาถาม

ล่าสุดเวลา 20.20น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ พาตัวนายแบงค์ ลมกรด มาถึง สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช โดยระหว่างพาตัวนายแบงค์ เดินขึ้นโรงพักไปห้องคุมขังนั้น ทีมข่าวได้สอบถามนายแบงค์ ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งตอนที่เดินขึ้นโรงพัก เจ้าตัวไม่มีการตอบคำถามผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด

กระทั่ง ตำรวจคุมตัวนายแบงค์ไปพบกับ พ.ต.ท.เกษมสิทธิ์ จำปาทอง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ท่าศาลา นายแบงค์ ก็บอกว่า ตัวเองขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เพราะที่ตัวพาทั้ง 5 ชีวิต เดินทางไปร่วมเดือน ก็เป็นภรรยา และแม่ภรรยา ซึ่งถือเป็นคนในครอบครัวตัวเองทั้งนั้น ยืนยันว่าพาไปจริง แต่ไม่ได้ลักพาตัวไปแต่อย่างใด ส่วนรายละเอียด ตัวเองขอให้การพร้อมทนายส่วนตัวต่อไป ผิดก็ว่าไปตามผิด ถูกก็ว่าไปตามถูก เพราะตัวเองก็ไม่ได้ไปฆ่าตัวตาย หรือไปค้ายาเสพติด บางอย่างก็ต้องฟังความจริงจากปากตัวเองบ้าง อย่าไปเสพแต่สื่อ

ถามว่าอยากจะพูดคุยกับนางอุษา และคนอื่นๆไหม เรื่องนี้ตัวเองจะมีการคุยกับอุษาหลังจากนี้แน่นอน

ส่วนเรื่องเงิน ที่ตัวเองไปยืมของชาวบ้านมานั้น ตัวเองยังไม่ขอพูดเรื่องนี้ ยอมรับว่าโดนใส่กุญแจมือ ตอนนี้ตัวเองเครียดมาก เพราะตัวเองมีโรคประจำตัวทุกโรค และไม่พร้อมจะตอบคำถามสื่อมากๆ

หลังจากนั้น ทีมข่าวช่อง 8 ได้สอบถามนายแบงก์ต่อว่า ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าแบงก์ จะต่อยนักข่าวจริงหรือไม่ นายแบงค์ตอบทีมข่าวว่า ไปรู้มาจากไหน ตัวเองไม่เคยบอกแบบนั้น แล้วถามทีมข่าวกลับว่า พี่ได้ยินมาเหรอ ใครบอกคุณ ใครไปบอกคุณ แต่ผมยังไม่ได้ทำอะไรคุณเลย พร้อมบอกต่อว่า บางครั้งคนอยู่ในสภาวะแบบนี้มันก็ฟุ้งซ่านบ้างนะพี่ ผมเครียด

ระหว่างให้สอบปากคำนั้น นายแบงค์ได้ขอให้ตำรวจพาไปโรงพยาบาล เนื่องจากไม่ได้กินยามานาน ทั้งยาความดัน ยาเบาหวาน โดยยังไม่อยากให้การใดๆ และอยากรอทนายความก่อน และจะขอให้การภายหลัง ยืนยันเป็นเรื่องในครอบครัว

เมื่อเวลา 20.40 น. ตำรวจได้พาตัวนายแบงค์ ลมกรด ไปหาหมอที่โรงพยาบาลท่าศาลา เนื่องจากนายแบงค์ ได้บอกตำรวจว่า เจ้าตัวมีความเครียด บวกกับมีโรคประจำตัวหลายโรค ร่างกายอ่อนแรง จึงอยากพบแพทย์โดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้นายแบงค์ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ในคดีร่วมกันพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล

ปิดเกมหนี 4 เดือนแบงค์ ลมกรด  ขู่ต่อยสื่อโชว์ หัวหมออ้างป่วยขอนอน รพ.