ชาดา ตอบตรงๆไม่รู้มีชื่อติดโผ ครม.เศรษฐา เผยไม่อยากพูดมากเดี๋ยวผิดมารยาท เตือนชาวเน็ตที่ติงว่าทรงชาดาอยู่ในสภาท่าทางแปลกๆ เหมือนติดยานั้น "พร้อมให้ตรวจเลือด"

28 ส.ค. 66 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวช่อง 8 หลังมีชื่อปรากฎในโผคณะรัฐมนตรี(ครม.) ผมเรียนตรงๆ เลยผมยังไม่รู้มีแต่สื่อมวลชนที่ลงว่ามีชื่ออยู่ในกระทรวงนั้นกระทรวงนี้และผมเองก็ยังไม่ทราบอะไรทั้งนั้นต้องรอให้พรรคภูมิใจไทยแจ้ง ซึ่งทุกอย่างก็ทำตามมติพรรค

นายชาดาขอย้ำว่า สิ่งที่พูดนั้นไม่ได้โกหก เพราะหลังจากมอบหน้าที่ให้หัวหน้าพรรคเลยเลขาธิการพรรคแล้วเราก็ไม่ได้มีการไปซี้ซั้วถาม อะไรทั้งนั้น ทุกอย่าง คงกลับมาเป็นมติของพรรค ขอเรียนตามตรงว่าตอนนี้ไม่อยากพูดอะไรมากเดี๋ยวมันเป็นเรื่องไม่ดี มันเป็นเรื่องผิดมารยาทให้หัวหน้าพรรคเป็นผู้แถลงเรื่องนี้คนเดียว

ทีมข่าวถามว่าเห็นโผครม.เศรษฐาแล้วหรือยัง เจ้าตัวบอกว่ายังไม่เห็นไม่ทราบอะไรซักอย่าง เรียนตรงๆ ไม่ได้โกหกน้องนักข่าว ส่วนตัวไม่ได้เข้าพรรค มาหลายวันเพราะติดภารกิจส่วนตัวบ้าง สุขภาพบ้าง ตอนนี้ยังไม่ได้พบหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเลย

ถามความพร้อมหาได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยมหาดไทยคุณชาร์ดาพร้อมหรือไม่ นายชาดาตอบชัดว่า สส.พรรคภูมิใจไทย 71 คน พร้อมทุกคน! มีความสามารถทุกคน พร้อมทำงานทุกที่ตามนโยบายของรัฐบาล โดยการนำของนายกฯ เศรษฐาทวีสิน

นักข่าวถามประเด็นคลิปที่ปรากฏในโลกโซเชียลที่ชาวเน็ตจับสังเกตอาการของนายชาดาในสภาว่ามีอาการดูผิดแปลกนั้น เจ้าตัวบอกว่าเห็นคลิปแล้วแต่ไม่ได้สนใจโดยยอมรับว่า มีปัญหาสุขภาพที่เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์และจยย.เมื่อหลายปีก่อน ทำให้คอเอียง ตอนนี้จัดกระดูกอยู่แถวบางนา ถ้าอดนอนก็จะมีอาการขึ้นมา แต่ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว

นักข่าวถามว่าชาวเน็ตบอกอาการดูแปลกๆ ท่านมองยังไง คุณชาดาพูดบอกว่า “อ้อ พูดตรงๆ คนบอกติดยา ผมก็บอกให้ตรวจเลือด ไม่ต้องตรวจฉี่แล้วนะ ให้ตรวจเลือดเลย ผมบอกเลยว่าถ้าใครพูดเรื่องนี้ผมฟ้องตาย อย่าเอาเรื่องสุขภาพผมที่มีปัญหามาพูดถึงซึ่งอันนี้ทางพรรคก็ตรวจสอบผมไม่ใช่ไม่ตรวจสอบ” ก่อนบอกว่าขอตอบแค่นี้ แล้วรีบขึ้นรถออกจากพรรคภูมิใจไทยไปอย่างรวดเร็ว