สลด! เด็กป.5 ชวนกันไปพายเรือเล่นน้ำ เรือล่มจมน้ำเสียชีวิตไป 1 ส่วนอีก 3 ว่ายกลับเข้าฝั่งมาได้

วันที่ 28 ส.ค. 2566 เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางหลวงขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการทางน้ำ มูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ ได้ช่วยกันหาร่างเด็กชายพีระพล อายุ 11 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อำเภอเมืองขอนแก่น หลังได้พาเพื่อนมาเล่นน้ำที่บ่อน้ำประจำหมู่บ้านหนองหิน จำนวน 4 คน ก่อนที่จะจมน้ำหายไปต่อหน้าเพื่อนที่มาด้วยกัน

จากนั้นได้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งค้นหาร่างของเด็กชายพีระพล ซึ่งได้ดำน้ำ ตามที่เพื่อน ๆ ของเด็กชายพีระพล บอกว่าเป็นจุดที่จมน้ำ โดยเจ้าหน้าที่ใช้การดำน้ำเรียกหน้าจำนวน 5 คน ไปตามจุดต่าง ๆ โดยช่วงที่มีการค้นหานางวิไล อายุ 28 ปี แม่ของเด็กชายพีระพล ได้นำธูปมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อให้หาร่างของลูกชายให้เจอโดยเร็ว จนกระทั่งผ่านไปประมาณ 6 ชั่วโมง จึงพบร่างของเด็กชายพีระพล หลังจากที่ได้รับแจ้งเมื่อเวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา ก่อนที่นางวิไลและญาติจะเข้ามากอดร่างของลูกชาย และร้องไห้ด้วยความโศกเศร้า

สอบถาม นางวิไล แม่ของเด็กชายพีระพล ทราบว่า ลูกชายของตนได้ออกมาจากบ้านพัก ที่บ้านหนองหิน ต.ศิลา ตั้งแต่เวลา 16.00น. มาเล่นน้ำกับ เพื่อนรวม 4 คน และลูกชายของตนได้จมน้ำหายไป ก่อนที่เพื่อน ๆ ที่ไปด้วยกันซึ่งเป็นเด็กชาย อายุระหว่าง 7-11 ปี ได้ไปด้วยกันได้ชวนกันนำเรือพลาสติกที่อยู่ริมฝั่ง ก่อนจะพายออกไปจากนั้นเรือได้เกิดล่ม แต่เพื่อน ๆ ของเด็กชายพีระพลได้ว่ายน้ำเอาตัวรอดกลับเข้าฝั่งได้ ส่วนเด็กชายพีระพลได้จมน้ำต่อหน้าเพื่อน ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะใช้ชุดประดาน้ำมาคนหาร่าง จนกระทั่งเจอร่างห่างจากฝั่งประมาณ 2 เมตร ก่อนจะนำร่างขึ้นมาจากฝั่งก่อนที่จะนำร่างไปที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ก่อนที่ญาติจะได้ติดต่อเพื่อขอรับศพ เพื่อนำมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป