เมื่อเวลา 23.45 น. วันที่ 26 สิงหาคม 2566  ร.ต.ท บัญญพนธ์ แก้วปรีชากร ร้อยเวรสอบสวน สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจากสายตรวจ สภ.สามโคก ว่ามีอุบัติเหตุ รถเก๋งชนกับรถจักรยานยนต์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย เหตุเกิดบนถนนสายศูนย์ศิลปาชีพ-บางไทร (ถนนสาย347) ตรงข้ามวัดตระพัง (ขามุ่งหน้าบางปะอิน) หลัก กม.ที่ 5-400 ม.5 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสภ.สามโคก,แพทย์เวร จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

ในที่เกิดเหตุบนสะพาน ตรงข้ามวัดตระพัง ในช่องทางด่วนทางขวาสุด เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อต่อมาคือ นายธนวัฒน์ อายุ 25 ปี สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้น นอนคว่ำหน้าอยู่  ห่างไปเล็กน้อย พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ลีด สีขาว (สภาพใหม่)ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  ล้มคว่ำอยู่ สภาพพังยับเยิน ห่างไปอีกประมาณ 15 เมตร ในช่องเลนซ้าย พบรถเก๋ง ปอร์เช่ คาเยน สีดำ สภาพด้านหน้าแถบขวา พังยุบจนถึงฝากระโปรงหน้าเปิด และกันชนหัก แผ่นป้ายทะเบียนงอจนเกือบหลุด  โดยมีนาย JINJIN LAI  อายุ 33 ปี เป็นคนขับ และมีแฟนสาวนั่งมาด้วย โดยทั้งคู่เป็นชาวจีน

 

วันนี้ทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปยังวัดดาวเรือง งจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ นายธนวัฒน์ จีเสียชีวิต บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้ามีญาติพี่น้องและเพื่อนของผู้เสียชีวิตมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก  นางโสภี  อายุ48ปี แม่ ผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า ช่วงกลางวันของเมื่อวานนี้ซึ่งเป็นวันเกิดของตนเอง ลูกชายได้มากอดและหอมตนเอง พร้อมกับบอกว่ารักแม่ซึ่งตนเองก็รู้สึกแปลกใจเพราะลูกชายไม่เคยที่แสดงอาการแบบนี้ จนกระทั่งหลังที่ตัดเค้กลูกชายได้บอกว่าจะไปส่งเพื่อนให้แม่เก็บเค้กไว้ด้วย หลังจากนั้นเพียงไม่นานก็ได้มีคน โทรศัพท์มาบอกตนเองว่าลูกชายเกิดอุบัติเหตุถูกรถชน ซึ่งตนเองก็ยังคิดว่าไม่หนักมากจึงได้เดินทางไปที่เกิดเหตุแต่เมื่อไปถึงก็พบสภาพลูกชายมีเลือดเต็มไปที่ใบหน้าและเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่ระหว่างการยื้อชีวิตแต่ก็ไม่สามารถที่จะช่วยเหลือไม่ได้จนลูกชายเสียชีวิตในที่สุด

 

โดยตนเองรู้สึกเสียใจมากเพราะลูกชายเป็นคนขยัน เลี้ยงดูครอบครัวทั้งพ่อและแม่พร้อมกับภรรยา ด้วยการประกอบอาชีพซื้อรถกระบะมารับจ้างส่งของ ไม่คิดว่าจะเกิดสิ่งที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับครอบครัวของตนเอง จริงยาจะเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกชายเพราะที่ผ่านมา ยังไม่ได้รับการติดต่อจาก ฝ่ายคู่กรณีที่ขับรถชนและตำรวจแต่อย่างใด ตนเองจึงอยากให้มารับผิดชอบ ซึ่งจริงแล้วตนเองไม่ได้อยากได้เงินทองอะไรเพราะไม่สามารถที่จะทดแทนชีวิตลูกของตนเองได้

 

ด้าน นางสาว สมฤทัย อายุ 26 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุสามีบอกว่า จะไปส่งเพื่อนที่บ้านเดี๋ยวจะกลับมา ตนเองก็บอกไปว่า ให้รีบไปแล้วรีบกลับมา หลังจากนั้นตนเองก็นั่งอยู่กับน้องอีกคนหนึ่งสักพักก็มีโทรศัพท์จากเพื่อนโทรมาด้วยน้ำเสียงที่สั่นคลอน ก่อนจะบอกว่าสามีตนเองถูกรถชน ตอนแรกตนเองก็นึกว่าไม่เป็นอะไรมาก น่าจะรถเชี่ยวเล็กน้อยเท่านั้น แต่พอภาพที่ตนเองเดินทางไปเห็นคือสามีเสียชีวิตแล้ว

 

ซึ่งตนเองก็แปลกใจตรงที่ว่า ทำไมไม่เจอคนขับรถหรูคันที่ชน ตนเองก็ได้ถามกับเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุจึงรู้ว่า ตำรวจได้นำตัวคนขับและคนที่มาด้วย ซึ่งคาดว่าทั้งคู่น่าจะเป็นสามีภรรยากัน ไปที่อื่นแล้ว โดยไม่ได้ชี้แจงอะไร ซึ่งตนเองและทางครอบครัวของสามีก็สงสัยว่า ชาวจีนทั้งคนคนอาจจะเมาหรือไม่ และอยากให้ตำรวจตรวจแอลกอฮอล์ของทั้งคู่ และให้ความเป็นธรรมกับทางครอบครัว

 

ตนเองกับสามีเพิ่งจะแต่งงานกันเมื่อช่วงเดือนธันวาคมของปีที่แล้วที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างเตรียมที่จะสร้างครอบครัวและมีลูกด้วยกัน สามีตนเองไม่ดื่มสุราสูบบุหรี่อย่างเดียว เป็นคนตั้งใจทำมาหากิน ไม่คิดว่าสามีจะจากไปเร็วขนาดนี้ และเกรงว่าฝ่ายคู่กรณีที่มีฐานะอาจจะทำให้คดีไม่มีความคืบหน้า เพราะตั้งแต่เกิดเหตุยังไม่มีใครมาแสดงความรับผิดชอบช่วยเหลือในเบื้องต้นหรือแสดงความเสียใจกับครอบครัวแต่อย่างใด

ลูกกตัญญูถูกปอร์เช่คู่รักจีนฉีกร่าง แม่ช็อกวันเกิดฉลองกับศพลูก แฉแก๊งซิ่งตัวการฆ่า