ที่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม คุณตาวัย 81 ปี นอนละเมอ กลิ้งตกร่องน้ำที่อยู่รอบบ้าน จมน้ำดับอนาถ

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.เนติมา กลิ่นโฉม สว.สอบสวน สภ.อัมพวา ได้รับแจ้งมีผู้สูงอายุตกน้ำเสียชีวิต พื้นที่ ม.1 ต.แควอ้อม อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม บริเวณหลังวัดปรกรวยไม่เลิก จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสรรพราเชนทร์สมุทรสงคราม ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวพื้นติดดิน พบที่นอนวางอยู่ บริเวณหน้าบ้านเป็นร่องน้ำกว้างประมาณ 2 เมตรลึกประมาณ 1.5 เมตร มีน้ำอยู่ก้นลึกประมาณ 50 เซนติเมตร เพราะเป็นช่วงน้ำลง พบศพนายคีรี อายุ 81 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว สภาพนอนตะแคงหน้าอยู่ในน้ำ มีเสื่อม้วนตัวนายคีรี ไว้ และมีผ้าห่มอยู่ข้าง ๆ เจ้าหน้าที่ต้องตัดเสื่อออกก่อน เพื่อนำร่างขึ้นจากน้ำ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายคีรี ป่วยเป็นโรคความจำเสื่อม และเดินไม่ได้ ใช้วิธีนั่งกระเถิบอยู่บริเวณหน้าบ้านมีลูกชายดูแล ก่อนเกิดเหตุลูกชายมาป้อนข้าวป้อนน้ำ ก่อนจะไปทำงาน ก่อนที่นายคีรีจะนอนกลางวัน กระทั่งลูกชายกลับมาก็พบว่าบิดาม้วนตัวเองกับเสื่อ ตกลงไปในน้ำ เสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายซึ่งมีอาการสมองเสื่อม อาจจะนอนหลับเพลิน และละเมอกลิ้งตกลงไปในร่องน้ำหน้าบ้านเสียชีวิตก็เป็นได้ ซึ่งญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป