จากเหตุที่นางสาวประภาศรี หรือ ปุ๊ก ภรรยา พาเพื่อน เข้าไปตามหานายภานุพงศ์ หรือ ไอซ์ สามีที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรี เพราะสงสัยว่าสามีแอบปันใจให้หญิงคนใหม่แล้วมีการนัดแนะผู้หญิงมาเจอที่โรงแรม สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองสิงห์บุรีต้องเข้ามาพูดคุย

หลังตำรวจมาถึง หญิงสาว 3 คน (ทีมภรรยา) ได้เดินลงมาพบเจ้าหน้าที่ โดยบอกตำรวจว่า สามี คือนายภานุพงศ์ หรือนายไอซ์ อยู่ในห้องกับนางสาวสกุลการณ์ หรือกิ๊ฟ ฝั่งภรรยาต้องการให้ทั้งสองเปิดประตูออกมาพูดคุยกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ขึ้นไปเรียกให้นางสาวสกุลการณ์เปิดประตู

และทันทีที่ประตูเปิดออก กลิ่นยาเสพติด คลุ้งไปทั่วห้อง เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ ก็พบเพียงนางสาวสกุลการณ์อยู่ในห้องเพียงลำพัง ส่วนนายภานุพงศ์ได้ปีนหน้าต่างหลบหนีออกไปแล้ว

ส่วนฝ่ายภรรยาและผู้หญิง ตำรวจได้เรียกให้ทั้งสองฝ่าย คือนางสาวประภาศรี (ปุ๊ก) และนางสาวสกุลการณ์ (กิ๊ฟ) พูดคุยตกลงกันต่อหน้าเจ้าหน้าที่

โดยนางสาวประภาศรีได้สอบถามนางสาวสกุลการณ์ถึงเรื่องราวทั้งหมด และเอ่ยปาก ยกนายภานุพงศ์ให้ โดยยืนยันว่าจะแจ้งความเอาเรื่องนายภานุพงศ์ที่ทำร้ายร่างกายฝ่ายเมีย

โดยนางสาวประภาศรี ภรรยา ยังเตือนนางสาวสกุลการณ์ด้วยว่า นายภานุพงศ์ไม่ได้รักนางสาวสกุลการณ์อย่างจริงใจ แต่รักที่นางสาวสกุลการณ์ให้เงินใช้วันละ 300 บาท ซึ่งมากกว่าตนที่ให้วันละ 100 บาท ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะแยกย้ายกันไป

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ไปพูดคุยกับนางสาวนิด คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า จริงๆ ฝ่ายชายมาเปิดโรงแรมกับเพื่อนอีกคนคืนวันพฤหัสบดี แล้วฝ่ายหญิงที่โดนกล่าวหาว่าเป็นกิ๊กเพิ่งตามมาหาได้ไม่ถึง 1 ชั่วโมง อยู่ๆ ฝ่ายเมียพาเพื่อนขี่รถเข้ามาที่โรงแรม แล้วสังเกตเห็นว่ามีรถฝ่ายชายจอดอยู่ ฝ่ายเมียก็เข้าไปถาม ว่ามีคนชื่อนี้พักอยู่ไหม พอรู้ว่ามีคนที่ตามหาพักอยู่ ก็อ้างกับทางที่พักว่าจะเอาที่ชาร์จมาให้น้องชาย แล้วขึ้นไป แต่ไม่มีคนเปิดประตู ส่วนตัวได้ยินเสียงโวยวาย ก่อนตำรวจจะมาแล้วเขาลงมาเคลียร์กัน เป็นผู้หญิง 2 คน คือเมีย และผู้หญิงที่มาเจอสามีเขา ส่วนแม่ และเพื่อนของฝ่ายเมียทะเลาะกัน แต่ไม่รุนแรง ส่วนฝ่ายชายหนีหายไปแล้ว สุดท้ายเขาก็เคลียร์กันได้

จากนั้น ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนายไผ่ พ่อของนายไอซ์-ภานุพงศ์ เปิดใจว่ารู้ปัญหาระหว่างนายไอซ์ ลูกชายตัวเอง กับ นางสาวปุ๊ก ลูกสะใภ้มาตลอด ทั้งคู่อยู่กันมาหกปี แต่ไม่ได้จดทะเบียนกัน เพิ่งมาทะเลาะกันเรื่องฝ่ายชายแอบมีผู้หญิงประมาณ 1-2 ปีได้ พ่อรู้เรื่องเป็นระยะๆ ก็พยายามอบรมสอนตลอด แต่ไม่เคยเจอกิ๊กลูกชาย จนเรื่องล่าสุดที่มีปัญหาลูกชายแอบไปเจอกิ๊ก บอกฝ่ายชายหนีจากโรงแรมไปอยู่บ้านย่า ฝ่ายเมียก็ตามไปทะเลาะกันต่อ พ่อยอมรับรอบนี้ลูกชายผิดจริงๆ

นิสัยลูกชายเมื่อก่อนทำการทำงาน พอมาอยู่กับเมียคนนี้ “สุขสบาย” ลูกสะใภ้คนนี้ให้เงินใช้ ลูกชายใช้จริง จนอาจจะทำให้ลูกชายติดความสบาย คือ ติดนิสัยสบายจนเกินตัว

พ่อย้ำกับนักข่าวตลอดว่าพ่อสอนลูกมาตลอด เป็นตัวอย่างที่ดีให้ตลอด เป็นคนสมถะ ชอบความสงบ (พ่อไม่กินเหล้าสูบบุหรี่ ไม่เล่นการพนัน พ่อเป็นนักวิ่ง) แต่ก็ยอมรับห้ามลูกไม่ได้เรื่องกินเหล้า เรื่องเที่ยว

พอเล่าให้ทีมข่าวฟังว่าได้คุยกับลูกชายกับเรื่องที่เกิดขึ้นกลายเป็นกระแสดัง พ่อบอกว่าลูกชายยอมรับว่า “หนูผิดเองแหละพ่อ หนูผิดหนูก็เป็นฝ่ายเดินออกมา หนูตัดสินใจเองว่าหนูคงไม่กลับไปแล้ว ไม่ต้องโทษใคร โทษที่หนูเอง” พ่อบอกว่าเป็นคนที่สอนลูกมาก แต่ชีวิตเป็นของเขาเหมือนเลี้ยงได้แต่ตัว ใจเราเลี้ยงเขาไม่ได้ ไม่รู้เขาฟังคำพูดพ่อหรือไม่ กับเรื่องที่เกิดขึ้นเพราะยอมรับผิดลูกพ่อผิดเอง ชมลูกสะใภ้เป็นคนดีมาก คงหาผู้หญิงที่ดีแบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว

พ่อเล่าเพิ่มเติมว่าฝ่ายหญิงโทรมาพูดเชิงตัดพ้อว่าไม่มีไอซ์จะอยู่ได้อย่างไร พ่อปลอบใจลูกสะใภ้ว่า ก็นับถือเป็นครอบครัวพ่อแม่กันเหมือนเดิม ปุ๊กก็เหมือนลูกพ่อ อยู่ดูแลกันเหมือนเดิม ลูกชายพ่อผิด สะใภ้ไม่ผิด

สถานะของนายไอซ์และนางสาวปุ๊ก ทางพ่อฝ่ายชายระบุว่าบอกว่าทั้งคู่ตกลงแยกทาง ไม่มีทางกลับมาคืนดีกันได้โดยเป็นฝ่ายชายที่ยืนยันว่าจบก็คือจบ

ระหว่างที่ทีมข่าวพูดกับพ่อฝ่ายชาย มีสายปริศนาโทรเข้ามาตำหนิทีมข่าวไม่ให้เข้าไปยุ่งกับที่บ้านฝ่ายชาย ซึ่งเป็นเสียงของนางสาวปุ๊ก ลูกสะใภ้ ซึ่งทีมข่าวแจ้งว่าเราอยากรับฟังข้อเท็จจริงทั้งสองฝ่ายตามหน้าที่สื่อ ฝ่ายหญิงจึงวางสายไป

ขณะเดียวกัน นายไอซ์ใช้โทรศัพท์เพื่อนสนิทโทรหาแม่ เนื่องจากแม่แจ้งว่าในไลฟ์ได้คืนโทรศัพท์และสิ่งของที่เป็นของอดีตเมียให้เรียบร้อยแล้ว

ถือเป็นครั้งแรกที่นายไอซ์เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ โดยเจ้าตัวไม่ขอบอกพิกัดและขอไม่เปิดเผยหน้าตา คำแรกที่ไอซ์พูดคือมันกลับไปเป็นเหมือนเดิมไม่ได้แล้ว ความรักไม่ได้เปลี่ยนแต่หลายหลายอย่างเปลี่ยน ที่ผ่านมาก็ต้องขอโทษด้วย พี่ไม่ดีหลายหลายอย่างก็ต้องขอโทษด้วย

ส่วนตัวนายไอซ์ยอมรับว่ามีเรื่องมือที่สาม แต่ไม่บ่อย ส่วนกรณีล่าสุดนี้ที่ทำให้ต้องเลิกกัน เพราะอดีตเมียพยายามป่วนและมาจู่โจมผม ผมกลัวเลยต้องหนี

ส่วนประเด็นผู้หญิงที่ชื่อกิ๊ฟ ที่เคลียร์กับเมียเมื่อวานนี้ คนตราหน้าว่าเป็นกิ๊ก เจ้าตัวบอกว่าไม่ได้เป็นแฟน แค่คุยเฉยๆ ตอนนี้ไม่ได้คุยกับกิ๊ฟแล้ว

ล่าสุดที่ได้คุยกับอดีตเมียยังทักมาถามจะเลือกใคร เจ้าตัวบอกตรงๆ ตอนนี้ไม่เลือกใครเลย ผมไม่อยากเครียดไปมากกว่านี้

ส่วนนางสาวสกุลการณ์ หรือ กิ๊ฟ หญิงสาวที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นกิ๊กฝ่ายชาย วันนี้ไร้ความเคลื่อนไหว ไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนฝ่ายอดีตภรรยาฝ่ายชายแจ้งกับทีมข่าวตอบสั้นๆ ตอนนี้ไม่ขอให้สัมภาษณ์แล้ว

เมียหลวงใจเด็ดยกผัวให้เพื่อนจับได้โดดหน้าต่าง รุ่งขึ้นไปอ้อนคืนดีแต่ผัวตอบสุดพีค