จากกรณีที่ร้าน OP SHOP ซึ่งเป็นร้านขายโทรศัพท์และอุปกรณ์มือถือ ริมถนนบ้านกอก ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น มีคนร้ายเข้ามานำสายไฟฟ้า ที่ปลอกสายทองแดง แล้วเสียบเข้าที่ปลั๊กไฟฟ้า ก่อนที่จะทุบผนังร้านที่เป็นแผ่นยิปซัมเข้าไป เพื่อหวังจะขโมยสิ่งของมีค่าแต่ไม่สำเร็จ เพราะทางเจ้าของร้านได้นำสิ่งของมีค่า ไปเก็บไว้ร้านที่อยู่ฝั่งตรงข้าม

ล่าสุดผู้สื่อข่าวช่อง8 เดินทางไปยังร้านที่เกิดเหตุ และพบกับ นายปิยะพงษ์ เจ้าของร้าน เล่าว่า เมื่อเช้าวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมาขณะที่ลูกน้องได้มาเปิดร้านตอนเช้า เมื่อเข้าไปภายในร้าน พบว่าคัตเอาต์ถูกสับลง จึงได้เดินเข้าไปพบว่าที่บริเวณผนังห้องถูกคนร้ายทุบเข้ามา เมื่อสำรวจภายในร้านพบว่า มีปลั๊กไฟด้านนอกมีการนำลวด มาเสียบเข้ากับปลั๊กไฟ เพื่อทำให้ไฟตัด ก่อนที่คนร้ายจะทุบผนังห้องเข้ามาเพื่อหวังจะขโมยของมีค่าแต่ก็ไม่ได้ไป เพราะตนเองไม่ได้นำของมีค่าไว้ที่ร้าน ซึ่งเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้น 3 ครั้ง ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน คนร้ายจะใช้วิธีนำลวดหรือสายไฟมาเสียบเข้าปลั๊ก เพื่อให้เกิดไฟลัดวงจรก่อนที่คัตเอาต์จะตัดระบบไฟ แล้วเข้าไปขโมยสิ่งของมีค่า ซึ่งเป็นวิธีการเข้ามาลักทรัพย์วิธีใหม่แต่ก็แฝงด้วยอันตราย เพราะหากเกิดไฟฟ้าลัดวงจร อาจทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้นมาได้

นอกจากนี้ ทีมข่าวช่อง8 ได้ลงไปยังร้านที่เกิดเหตุอีกครั้ง และได้พบกับนายธนดล น้องชายเจ้าของร้าน ได้พาเราไปดูจุดที่คนร้ายแอบเข้ามาขโมยของภายในร้านโดยจุดแรกเป็นบริเวณด้านหลังร้าน ซึ่งเปิดเป็นพื้นที่โล่ง โดยจุดนี้นายธนดลได้บอกกับเราว่าก่อนหน้านี้ประตูไม้ด้านหลังร้านไม่ได้ล็อกไว้ เนื่องจากว่ากลอนประตูเสีย จึงได้ปิดไว้เฉยๆ โดยไม่ได้ล็อกกุญแจ จึงทำให้สามารถเปิดเข้ามาได้ง่ายๆ เมื่อคนร้ายเข้ามาด้านในได้ ก็เดินมาที่ประตูเหล็กชั้นที่2 โดยนายธนดล บอกเราว่าประตูเหล็กจุดนี้ในตอนแรกไม่ได้มีกุญแจล็อก แต่หลังจากคนร้ายเข้ามาที่ร้านก็ได้นำโซ่กุญแจมาล็อกไว้ จากนั้นคาดว่าคนร้ายจะเดินมาที่ประตูไม้ชั้นที่สาม ซึ่งจุดนี้หากคนร้ายเปิดประตูได้ก็จะสามารถเข้าไปถึงหน้าร้านที่เป็นบริเวณโซนกระจก หรือโซนขายโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์มือถือ

แต่ก่อนที่คนร้ายจะเข้าไปที่โซนขายมือถือ คนร้ายได้ใช้ลวดเหล็กเสียบเข้าไปที่ปลั๊กไฟซึ่งอยู่ติดกับประตูชั้นที่3 เพื่อให้ไฟฟ้าลัดวงจร เมื่อไฟฟ้าลัดวงจร ก็จะทำให้ระบบไฟฟ้าภายในร้านตัด และคาดว่าคนร้ายไม่สามารถเปิดประตูไม้ชั้นที่ 3 ได้ จึงได้ทุบผนังร้าน เพื่อจะมุดเข้ามาขโมยทรัพย์สิน แต่พอคนร้ายเจาะรูได้ขนาดพอตัวและมุดเข้ามาที่ร้าน อาจจะเห็นไฟที่หน้าร้านเปิดอยู่ เนื่องจากระบบไฟด้านหน้าใช้คนละระบบกับไฟหลังร้าน อาจจะทำให้คนร้ายเกิดกลัวว่าจะมีคนมาเห็น จึงไม่เข้ามาขโมยของ และคนร้ายก็ไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไป และช่วงที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุน่าจะสักประมาณตี3-4 เพราะร้านอาหารด้านหลังปิดหมด

นายธนดล ยังบอกกับเราอีกว่า เหตุการณ์ที่มีคนร้ายนำลวดเหล็กมาตัดระบบไฟภายในร้าน ก่อนจะเข้ามาขโมยทรัพย์สินภายในร้าน ไม่ได้มีแค่ร้านของตนเองแค่ร้านเดียว ร้านค้าที่อยู่ฝั่งตรงข้ามตนเองก็เจอมีคนร้ายนำลวดเหล็กเสียบปลั๊กไฟ เพื่อให้ระบบไฟฟ้าตัด แต่โชคดีที่มีคนอยู่ร้าน และดึงเบรกเกอร์ขึ้นคนร้ายจึงรู้ว่ามีคนอยู่จึงไม่ได้เข้าไปขโมยของ

ตนเองคิดว่าคนร้ายน่าจะมีความรู้เรื่องไฟฟ้าพอสมควร เพราะถ้าเป็นขโมยทั่วไปก็คงไม่กล้าทำแบบนี้

มิติใหม่! โจรจีเนียสชอร์ตไฟบ้านเปิดทางฉกทรัพย์ เจ้าของขำรูโจรเหมือนช่องหมาลอด