ชาวบ้านที่จ.พะเยา เดือดร้อนหนัก หลังเจอฝูงแมลงวันนับหมื่นถล่ม กินข้าวแทบไม่ลง

 

ฝูงแมลงวันจำนวนมากที่บินมาเกาะตามภาชนะต่างๆ ของชาวบ้านในพื้นที่บ้านทุ่งหลวง ต.ดอนศรีชุม อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ทำให้ชาวบ้านหลายคนไม่สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ ทั้งนี้พบว่าบางรายต้องนั่งกินข้าวร่วมกับฝูงแมลงวัน เพราะทำอะไรไม่ได้ และอีกบางส่วนก็ต้องกางมุ้งกินข้าว เพราะทนฝูงแมลงวันที่เข้ามารบกวนไม่ได้เช่นกัน

ชาวบ้านรายหนึ่ง ได้เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นมาสักพักแล้ว โดยญาติ ๆ และชาวบ้านใกล้เคียงต่างเข้ามาพูดคุยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นโดยสงสัยว่าฝูงแมลงวันเหล่านี้ ต้นตอมาจากฟาร์มเลี้ยงไก่ประมาณ 4-5 โรงที่ได้เปิดเลี้ยงในพื้นที่ อีกทั้งยังพบว่าเจ้าของฟาร์มเลี้ยงไก่บางโรงเป็นคนพื้นที่อื่นด้วยทำให้เข้าใจว่าคงไม่ได้รู้สึกอะไรกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ตนจึงอยากให้หน่วยงานทางจังหวัดลงพื้นที่มาตรวจสอบอย่างเร่งด่วน เพื่อที่อย่างน้อยจะได้ช่วยเหลือชาวบ้านที่กำลังประสบปัญหาอยู่ในขณะนี้

ล่าสุดทาง เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดพะเยาเข้าตรวจสอบ เรื่องร้องเรียน เรื่องกลิ่นเหม็นจากฟาร์มเลี้ยงไก่ไข่ จากนี้จะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมตรวจสอบว่ามีการดำเนินการแก้ไข ครบถ้วน ถูกต้อง ตามคำแนะนำเพื่อไม่ให้กระทบต่อประชาชนในพื้นที่ต่อไป