ที่จังหวัดยโสธร เกิดเหตุสลด เด็กนักเรียน ม.ต้น หนีเรียน แอบไปเล่นน้ำที่ฝายน้ำล้น พลาดจมน้ำเสียชีวิตพร้อมกัน 2 คน

อาสากู้ภัย และนักประดาน้ำ กำลังช่วยกันงมหาร่าง ของเด็กนักเรียน 2 คนที่สูญหาย เข้าให้การช่วยเหลือออกค้นหาร่างของผู้สูญหาย จากนั้นไม่นานก็พบร่างของเด็กนักเรียนทั้ง 2 คน จมอยู่ในน้ำลึกเกือบ 10 เมตร ห่างจากฝายน้ำล้นกว่า 20 เมตร ทราบชื่อ เด็กชายอจลวิชญ์ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม. 3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร และเด็กชายจักรกฤษ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนเดียวกัน โดยฝายน้ำล้นที่เกิดเหตุ คือฝายน้ำล้นกุดแซว ที่บ้านราชมุนี ตำบลโนนทราย อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร

เบื้องต้นชาวบ้านที่ไปหาจับปลาอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายทั้ง 2 คน และเพื่อน รวม 4 คน ได้ขี่รถจักรยานยนต์กันมา 2 คัน ที่บริเวณฝายน้ำล้นแห่งนี้

จากนั้นก็พากันลงเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน จนกระทั่งได้ยินเสียงเรียกให้ช่วย จึงได้เข้าไปช่วยเหลือ และสามารถช่วยเด็ก 2 คน ขึ้นจากน้ำได้อย่างปลอดภัยส่วนอีก 2 คน ถูกกระแสน้ำพัดจมหายไปและพยายามลงงมค้นหาแต่ก็ไม่พบเนื่องจากระดับน้ำลึกและกระแสน้ำไหลเชี่ยวแรงจึงได้แจ้งให้นักประดาน้ำเข้าไปช่วยค้นหาในเวลาต่อมา

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (23 ส.ค. 66) ที่ผ่านมาญาติของเด็กชายอจลวิชญ์ ได้นำศพกลับไปตั้งประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดท่าสมอ ตำบลม่วง อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร โดยมีญาติเพียงไม่กี่คนที่ไปร่วมงานศพในคืนแรก ส่วนศพของเด็กชายจักรกฤษ ญาติได้นำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลและประกอบพิธีตามหลักศาสนาที่บ้าน ในอำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร