จากกรณี นายอานุภาพ ลิขิตอำนวยชัย สส.สมุทรสงคราม พรรคก้าวไกล เกิดหมดสติในห้องประชุมรัฐสภา ระหว่างประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาบุคคลเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา จนทีมแพทย์ต้องปั๊มหัวใจช่วยชีวิต และนำตัวส่งโรงพยาบาลเร่งด่วน

ซึ่งหลังจากนั้น นายอานุภาพ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กโดยระบุว่า “ปลอดภัยนะครับ เปลี่ยนที่นอน ขอพักผ่อนก่อนครับ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงครับ”

ล่าสุด นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้โพสต์ภาพคู่กับนายอานุภาพ ในอินสตาแกรมส่วนตัว โดยระบุว่า “ไปเยี่ยม เพื่อน สส. คุณอานุภาพมาครับ เขาฝากมาบอกประชาชนคนสมุทรสงครามว่าเริ่มฟื้นตัว จะรีบกลับไปทำงานต่อ ผมบอกให้ดูแลสุขภาพ พักผ่อนก่อน เพราะเรายังมีงานต้องทำ ต้องลุยอีกเยอะ”

อีกประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมาก หลังปรากฏคลิปภาพ ในโลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปหนึ่งในระหว่างเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตรงบริเวณที่นั่งของ สส.พรรคเพื่อไทย เห็น ดร.หญิง ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส. และ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นจากที่นั่ง เดินมาคุยกับเพื่อน สส. ก่อนจะเห็นว่าเจ้าตัว ล้มลงไปที่พื้น ก่อนจะรีบลุกขึ้นมา ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม จนเกิดคำถามว่า ดร.หญิง กำลังล้อเลียนผู้ป่วยอยู่หรือไม่ และเกิดกระแสต่อว่ารุนแรงกับพฤติกรรมดังกล่าว

ล่าสุดทีมข่าวได้สอบถามเรื่องนี้ ดร.หญิง ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุถึงเหตุการณ์สส.จากพรรคก้าวไกล เป็นลมหมดสติขณะโหวตนายกรัฐมนตรี มีภาพจับเหมือนแกล้งล้มคล้ายกับการบูลลี่ โดนยืนยันว่าตนเองไม่ได้เจตนาบูลลี่ และตอนนั้นล้มลงจริงๆ แต่ที่ไม่ได้มีเพื่อน สส. ไปช่วยนั้น เนื่องจากตนล้มแล้วรีบลุกทันที ซึ่งเป็นผลพวงจากอาการป่วยเนื้องอกในสมอง

พร้อมขอบคุณสื่อที่ให้พื้นที่ได้อธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากมีใครจับภาพในตอนนั้นได้ จะรู้ว่าไม่ได้ตั้งใจล้อเลียนแต่อย่างใด

โดยก่อนหน้านั้น ดร.หญิง ทวีตข้อความผ่าน X ชี้แจงเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า"โอ๊ย เดินมาใส่ส้นสูง สะดุดส้นเท้าและขาเก้าอี้ที่เป็นล้อเลื่อนจะขยัยตัว พลิกล้มก็รีบลุกขึ้นนั่งเก้าอี้ ก็ยังเป็นเรื่อง เลิกมองคนในแง่ร้าย ไม่ได้เป็นโรคจิต จะเห็นความเจ็บป่วยใครเป็นเรื่องสนุก นี้ก็มนุษย์คนหนึ่ง คนเจ็บป่วยก็เอาใจช่วย อย่าตีความเกินเลย พอสักทีภาพช็อตเดียวตีค่าคน

ไม่ได้ดึงดราม่านะ สำหรับความเจ็บป่วย ใครป่วยหญิงเอาใจช่วยหมดทุกคน ตอนนั่งหญิงยังสาธุว่าอย่าเป็นอะไร เพราะส่วนตัวหญิงก็เป็นคนป่วย แถมป่วยหนักด้วย หนักมากๆ จะมีเหตุผลอะไรจะไปแกล้งถ้าไม่สะดุด ขอร้องเถอะการด่าทอแบบไม่รู้จักตัวตน ไม่รู้สถานการณ์ มันไม่ได้ช่วยให้สังคมดีขึ้น"

ดร.หญิง ยังเปิดเผยอีกว่า ตนเองเป็นเนื้อยกที่ฐานกะโหลก ผ่าตัดไม่ได้ ต้องเข้ารับการฉากแสงอยู่เรื่อยๆ เข้าใจความรู้สึกของคนเจ็บป่วยเป็นอย่างดี ตอนเกิดเหตุ ตนจะลุกไปดูว่าคนที่ป่วยเป็นอย่างไรบ้าง แล้วเกิดสะดุดล้ม แต่ต้องรีบลุกขึ้นมาเพราะเขิน และกลัวจะเป็นประเด็น ที่เห็นว่าหัวเราะก็เพราะเขินน้องๆ สส. ที่อยู่ตรงนั้น

ขณะที่ สส.น้ำ จิราพร สินธุไพร ที่อยู่ในเหตุการณ์ ก็ช่วยยืนยันด้วยว่า

"พี่หญิงเดินสะดุดล้มแต่รีบเด้งตัวขึ้นมาเร็วมาก หันไปเห็นอีกทีอยู่บนเก้าอี้แล้ว พี่หญิงยังหันมาพูดว่าพี่อายที่ล้มเลยรีบลุก อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ อย่ามองโยงไปทางแง่ร้ายเลยนะคะ"

เช่นเดียวกับ สส.เบียร์ ชญาภา สินธุไพร ก็บอกว่า "เบียร์ยืนอยู่ในเหตุการณ์ เป็นจังหวะที่พี่หญิงล้ม ยังไม่ทันได้เข้าไปช่วยพี่หญิงก็เด้งขึ้นมานั่งบนเก้าอี้พอดี และบอกว่าโอเค ซึ่งอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ค่ะ"

ช็อก! สส.เพื่อไทยป่วยเนื้องอก กลับถูกด่าฟรี โซเชียลเข้าใจผิดล้อ สส.ก้าวไกล วูบ