ทำเอาตำรวจถึงแตกตื่น เมื่อลุง รปภ. หิ้วงูเหลือมตัวใหญ่เข้าแจ้งความเพราะถูกงูกัด

คุณลุงสารยุทธ มาลาจันทร์ อายุ 68 ปี จับงูเหลือขนาดใหญ่ยางกว่า 3 เมตร เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเอาผิดกับงูตัวนี้หลังลุงสารยุทธต่อสู้กับงูเหลือมจนถูกงูกัดตรงข้อเท้า ทำเอาตำรวจต่างพากันตกใจไปตาม ๆ กัน เหตุเกิดเวลา 22.00 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2566 จากนั้นทางตำรวจรีบแจ้งอาสาสมัครมูลนิธิให้รีบมาโรงพักเป็นการด่วน ทั้งมาช่วยจับงูและช่วยกันปฐมพยาบาลให้กับคุณลุงรายนี้ เนื่องจากมีบาดแผลจากการถูกงูกัดที่ข้อเท้าข้างขวา

สอบถามลุงสารยุทธ เล่าว่า ตนเองเป็น รปภ.ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอบางบ่อ ระหว่างกำลังนอนพักในห้องคนเดียวนั้น อยู่ ๆ ก็รู้สึกว่าเจ็บปวดที่ข้อเท้าคล้ายกับมีอะไรมากัดพอลืมตามองและยังไม่ทันจะลุกจากที่นอน ปรากฏว่าเจ้างูเหลือมตัวนี้โอบรัดคอรัดลำตัวของตนเอง จนต้องต่อสู้กับเจ้างูตัวนี้

จังหวะนั้นพยายามร้องตะโกนให้คนด้านนอกช่วยแต่ก็ไม่มีใครได้ยิน แถมงูยิ่งรัดแน่นมากขึ้น พยายามแกะงูออกจากตัวก็สู้แรงงูไม่ได้ ตัดสินใจคว้าหางงูมากัดเต็มปากแบบสุดแรงเพื่อหวังให้งูคลายรัด ซึ่งก็ได้ผลพอกัดหางจนงูเจ็บ งูจึงคลายรัดออกและพยายามเลื้อยหนี ตนจึงจับหัวงูบีบไว้แล้วหิ้วขึ้นรถจักรยานยนต์มาแจ้งความกับตำรวจ ในข้อหาที่มารัดคอและกัดตัวเอง

ด้านอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดบางบ่อ 11 ฝากเตือนประชาชนทั่วไปว่า หากไม่มีความชำนาญ หรืออุปกรณ์ในการจับงู หากพบเห็นงูเข้าที่พักอาศัยหรือโรงงานขอให้รีบแจ้งกู้ภัยหรือเทศบาลหรือ อบต.ในพื้นที่เพื่อส่งเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญไปจับงูปล่อยคืนสู่ธรรมชาติได้ ไม่แนะนำให้จับด้วยตนเองเพราะจะเป็นอันตรายต่อคนจับได้ ไม่ว่าจะเป็นงูพิษหรือไม่มีพิษก็ตาม กรณีนี้ถือว่ายังโชคดีที่คุณลุงมีสติและสามารถจัดการกับงูตัวนี้ได้