เจ้าหน้าที่โกลาหล ช่วยกันดับไฟที่ลุกไหม้ ล้งรับซื้อผลไม้ เจ้าใหญ่ที่สุด ในตลาดชายแดนไทย-กัมพูชา โดยขณะนี้ ยังไม่สามารถประเมิน มูลค่าเสียหายได้

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2566 เวลาประมาณ 20.00 น. ศูนย์ดับเพลิง ทต.คลองใหญ่ ได้รับแจ้งเหตุมีเพลิงไหม้บริเวณตลาดการค้าชายแดนบ้านผักกาด ม.4 ต.คลองใหญ่ อ.โป่งน้ำร้อน จันทบุรี กลุ่มเพลิงลุกไหม้ขยายเป็นวงกว้าง และมีเสียงระเบิดอยู่เป็นระยะ เพลิงลุกไหม้นานกว่า 1 ชม.

เนื่องจากต้นเพลิงเป็นล้งรับซื้อผลไม้ ที่มีตะกร้าผลไม้พลาสติกกว่าหมื่นใบ และลังกระดาษที่เพิ่งสั่งมาลงไว้เตรียมบรรจุผลไม้ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับพื้นที่ข้างเคียงเป็นห้องแถวลักษณะสลัมที่มีแรงงานพักอาศัยติดกันหลายร้อยห้อง ล่าสุดช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิง สามารถควบคุมเพลิงได้ไว้ในวงจำกัด ก่อนเร่งเคลียร์กองเชื้อเพลิง เพื่อไม่ให้เพลิงได้โหมขึ้นมาอีก

ทางด้าน ดร.รัฐวิทย์ ตั้งเกียรติพชร นายกสมาคมการค้าและการท่องเที่ยวชายแดนไทย - กัมพูชา ได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อเข้าช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ลำเลียงสิ่งของที่ยังไม่เสียหาย นำออกมาไว้ด้านนอกก่อนเพื่อป้องกันเพลิงลุกไหม้ขึ้นมาอีก ส่วนด้านของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็จะได้มีการเรียกผู้เห็นเหตุการณ์ก่อนที่จะเกิดเพลิงไหม้มาสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเหตุในครั้งนี้ และจะได้มีการเรียกเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าร่วมตรวจสอบในจุดเกิดเหตุเพื่อร่วมประเมินจุดเกิดเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป ส่วนความเสียหายนั้นยังไม่สามารถประเมินมูลค่าได้