คุณณัฐวุฒิ ปงลังกา ผู้สื่อข่าวช่อง8 รายงานบรรยากาศบริเวณประตูทางออกของท่าอากาศยานดอนเมือง โดยระบุว่า เมื่อเวลา 20.35 น. ที่ผ่านมา ภายในพื้นที่ประตูทางออกของท่าอากาศยานดอนเมืองฝั่งวิภาวดีรังสิตขาเข้า ใกล้กับปั๊มน้ำมันปตท. ซึ่งจะเป็นเส้นทางผ่านของขบวนรถของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเคลื่อนผ่านถนนเทวฤธิ์พันลึก เพื่อที่จะออกสู่ถนนวิภาวดีรังสิตมุ่งหน้าไปยังศาลฎีกา (สนามหลวง)

สังเกตได้ว่ากลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงยังคงสวมใส่เสื้อแดงและเสื้อที่เป็นข้อความชื่อของนายทักษิณและรูปสกรีนบนเสื้อ มานั่งปักหลักรอและจองพื้นที่ให้ใกล้กับทางเท้ามากที่สุด เพื่อที่จะให้มองเห็นขบวนรถ และโอกาสที่จะมีการเปิดกระจกและทักทายกับประชาชนที่มารอรับ จะมีบางส่วนเดินทางมาจับจองพื้นที่

และบางส่วนที่เดินทางมาในคืนนี้ ก็ได้มีการเตรียมโต๊ะเก้าอี้ เสื่อ น้ำดื่ม พร้อมทั้งทยอยติดตั้งป้ายข้อความเพิ่มเติม เพื่อต้อนรับการกลับมาของอดีตนายกรัฐมนตรี

ซึ่งในค่ำคืนนี้ในบรรดากลุ่มมวลชนที่เดินทางมาถึงก่อน และมีการปักหลักรอ ก็มีกลุ่มอาสาของกลุ่มคนเสื้อแดง ได้มีการจัดเตรียมอาหารเพื่อที่จะรองรับเพื่อนสมาชิกที่จะเดินทางมา

ซึ่งมีการเปิดเพลงด้วย ต่อมาเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมืองดใช้เสียง

ด้านนางสาวยุ้ย กลุ่มมวลชนคนเสื้อแดง บอกว่า ในคืนนี้จะมีการจัดเตรียมเมนูซึ่งเป็นยำลูกชิ้น เพื่อที่จะให้บริการสำหรับกลุ่มคนเสื้อแดงที่เดินทางมาปักหลักรอ และจะมีการเตรียมเมนูอีก บางส่วนเพื่อรองรับในพรุ่งนี้เช้าจะมีมวลชนสมทบเพิ่มในอีกหลายจังหวัด

ส่วนตัวตั้งความหวังว่าการเดินทางมาก่อนล่วงหน้า จะเป็นการจับจองพื้นที่ที่ใกล้ขบวนรถของอดีตนายกทักษิณมากที่สุด

ชูวิทย์ฝากถึงทักษิณเป็นตัวประกัน?
ขณะเดียวกัน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมกลับประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.66) ว่า นายทักษิณ กลับมาในวันที่ 22 ส.ค. ตนไม่รู้ว่าคนโง่หรือฉลาดที่บอกว่าไม่เกี่ยวข้อง และการกลับมาก่อนโหวตนายกฯ ขอยืนยันว่านายทักษิณเป็นตัวประกัน ถ้านายทักษิณ ไม่กลับมานายทักษิณจะได้เป็นตัวคุมเกม

แต่ปรากฏว่านายทักษิณเลือกกลับ แล้วร้อยวันพันปีไม่กลับ ก่อนจะตั้งคำถามว่าแล้วทำไมไม่กลับวันที่ 23 หรือ 24 ส.ค.66 ทำไมถึงอ้างว่าฤกษ์หมอดูดีในวันที่ 22 ส.ค. ซึ่งสิ่งที่ชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้ คือเกี่ยวข้องกับการโหวตนายกฯวันที่ 22 ส.ค.นี้ ร้อยล้านเปอร์เซ็นต์ แล้วคุณก็ยังหลอกชาวบ้านว่าไม่เกี่ยวๆ ซึ่งตนขอถามว่าแล้วมันไม่เกี่ยวตรงไหน

นายชูวิทย์ กล่าวต่อว่า การที่นายทักษิณกลับมา คือการเป็นตัวประกันที่จะแลกกันว่าเขาจะทำเรื่องอะไร เขาต้องการทิศทางไปในทิศทางไหน ซึ่งคุณอยากกลับก็กลับมา

ส่วนตัวเชื่อว่านายทักษิณ กลับมาไม่ได้เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพราะมีการดีลลับกันไว้อยู่แล้ว ส่วนสถานที่ที่เตรียมไว้คือ1.รพ.ตำรวจ และ 2.โรงเรียนพลตำรวจบางเขน

ก่อนจะกล่าวทิ้งท้ายว่า สิ่งที่ตนพูดอะไรไว้ มัน 90 กว่าเปอร์เซ็นต์หมดแล้ว แต่หากพูดผิดอีก 5 เปอร์เซ็นต์ก็ไม่เป็นไร

แฉดีลลับจับทักษิณตัวประกันเปิด 2 ที่ขังสุดสบาย