ชาวบ้านรุมจับตีนแมวย่องขึ้นบ้านย่านบางบัวทอง พบประวัติเพิ่งพ้นโทษเมื่อปลายปี 65

ชาวบ้านช่วยกันจับโจรแสบรายนี้ชื่อนายสิโรจน์ อายุ 32 ปี เพื่อรอส่งตัวให้ตำรวจ หลังก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง นอกจากนั้นโจรรายนี้ยังตัดวงจรไฟฟ้ารวมถึงตัดไฟจากกล้องวงจรปิดอีกด้วย เหตุหมู่ 9 ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ (20 ส.ค. 2566)

ผู้ก่อเหตุ รับสารภาพว่า วันนี้ตั้งใจจะปั่นรถจักรยานมาจับปลาช่อน พอขับผ่านบ้านหลังดังกล่าวเห็นว่าไม่มีคนอยู่ จึงปีนเข้าไปเพื่อที่จะขโมยทรัพย์สินของมีค่า แต่ถูกชาวบ้านรุมจับเสียก่อน

นายกฤษณะ วงศ์ธีรวิทย์ อายุ 48 ปี ผู้ดูแลบ้าน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้คนร้ายปีนกำแพงเข้ามาตัดไฟในบ้านก่อน แล้วก็เข้ามารื้อค้นทรัพย์สินทั้งชั้นบนและชั้นล่าง ส่วนใหญ่ทรัพย์สินในบ้านที่คนร้ายเอาไปก็จะเป็นพวกสายไฟ และก็เสื้อผ้าเล็กน้อย

โดยก่อนหน้านี้ ตนได้แจ้งรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายกับตำรวจไปแล้ว จนกระทั่งวันนี้คนร้ายได้หวนกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง จึงรีบโทรแจ้งตำรวจ ซึ่งตอนที่เจอคนร้ายตนได้ชะโงกหน้าดู คนร้ายก็มองหน้าตนแล้วยืนขึ้นก่อนจะตะโกนถามว่า ว่ายังไงพี่ หลังจากพูดเสร็จคนร้ายก็หันหลังวิ่งแล้วปีนกำแพงหนีกระโดดหนีไปเลย ซึ่งคนร้ายเข้ามาตัดกุญแจสายยูที่คล้องกับประตูและยกถังแก๊สเตรียมจะยกออกไปแล้ว จากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยถูกจับคดีลักทรัพย์เมื่อปี 63 ถูกจำคุก 2 ปี 5 เดือน เพิ่งพ้นโทษเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2565

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป