"ชูวิทย์" จี้ "เศรษฐา" ถอนตัวจากแคนดิเดตนายกฯ เตรียมส่งหลักฐานเปิดโปงถึงมือ สส.-สว. 750 คนพรุ่งนี้ ขู่ใครโหวตให้มีส่วนผิดด้วย เชื่อ "ทักษิณ" มีดีลลับ

วันที่ 20 ส.ค. 2566 เมื่อช่วงประมาณ 15.00 น. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับกรณีนายทักษิณ ชินวัตร จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 22 ส.ค. นี้ ว่ามีเงื่อนงำเชื่อมโยงกับดีลที่พรรคเพื่อไทยเสนอชื่อของนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

โดยระบุว่า การแถลงข่าววันนี้ถือเป็นน้ำจิ้ม หลังจากนี้ให้โอกาสนาย เศรษฐา ทวีสิน ถอนตัวจากการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในวันอังคารนี้ ถ้ายังดึงดันจะเป็นนายกรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้ (21 ส.ค.) จะแถลงข่าวอีกครั้งเป็นการตอกฝาโลง พร้อมกับจะนำโฉนดที่ดินที่เป็นของตนมาให้นายเศรษฐาดูว่า ที่ดินของตนเองไม่มีหนี้แม้แต่บาทเดียว และยังติดสัญญาที่ทำไว้กับคนอื่นอยู่ เพราะฉะนั้นการที่นายเศรษฐาบอกตนเองโกรธ เพราะนายเศรษฐาไม่ยอมซื้อที่ดินดังกล่าวถือเป็นเรื่องโกหกทั้งสิ้น

ส่วนเรื่องของการกลับประเทศไทยของนายทักษิณ ชินวัตร จะเดินทางกลับมาในวันอังคารตามกำหนดเดิมหรือไม่ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับวันพรุ่งนี้ และตอนนี้นายทักษิณเดินทางมารอแล้วอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์

ซึ่งการแฉในครั้งนี้ ตนเองเดินทางไปถึงต่างประเทศเพื่อที่จะตรวจสอบข้อมูล และพิสูจน์ข้อมูลต่างๆ จนพบว่า มีการย้ายเงินออกไปที่ต่างประเทศด้วย

นายชูวิทย์ ยังบอกอีกว่า ได้เตรียมหลักฐานทั้งหมดส่งไปรษณีย์แบบ EMS ไปให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกวุฒิสภาทั้งหมด 750 คนในการตรวจสอบ โดยหลักฐานทั้งหมดจะถึงมือทุกคนวันที่ 21 สิงหาคม 2566

ส่วนตัวไม่ได้สนใจว่าการส่งเอกสารทั้งหมดนี้ไปสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะอ่านหรือไม่ แต่เมื่อการโหวตนายกรัฐมนตรีเริ่มขึ้นและมีบุคคลที่โหวตให้นายเศรษฐาเป็นนายกรัฐมนตรีจริง นั่นหมายความว่า เมื่อเรื่องทั้งหมดถูกเปิดโปงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรคนที่โหวตก็จะมีส่วนผิดด้วย

ซึ่งข้อมูลทั้งหมดที่พูดมามีเหตุผลเดียวเท่านั้น คือ มองว่านายเศรษฐา ทวีสิน ไม่เหมาะกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ส่วนถ้าถามว่า ทำไมนายทักษิณ ชินวัตร จะต้องกลับมาในประเทศไทยวันที่ 22 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ เพราะมันคือการแลกเปลี่ยนดีลลับ

ดังนั้น การที่คุณทักษิณผูกโยงกับเรื่องของการโหวตนายกรัฐมนตรี หมายความว่า ต้องมีเรื่องของการแลกเปลี่ยน ส่วนตัวเชื่อว่านายทักษิณยังเปลี่ยนใจอยู่ทุกวินาที แม้ว่าจะเตรียมความพร้อมด้วยการเก็บกระเป๋าเสื้อผ้าไว้แล้ว