วันที่ 17 ส.ค. 2566 อดีตนักร้องลูกทุ่งสาว เจี๊ยบ กนกพร ค่ายอาร์สยาม ปัจจุบันป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านมระยะที่ 3 ต้องกลับไปรักษาตัวที่บ้านเกิด ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ขอรับเงินบริจาค ขอขายของออนไลน์สู้ชีวิต

ล่าสุด เจี๊ยบ กนกพร โชคดี ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวด 16 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมา โดยเผยข่าวดีผ่านทางเฟซบุ๊กว่า “ฉันถูกรางวัลวันที่ 1” พร้อมโพสต์คลิปขณะขับรถกลับบ้านไปบอกคนในครอบครัวอย่างตื่นเต้นสุดๆ โดยเข้าไปกอดและกราบแม่ กอดคนในบ้าน และกรี๊ดด้วยความดีใจไม่หยุด

ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับเจ้าตัวถึงความโชคดีครั้งนี้ โดยได้เผยว่า ได้นำรางวัลขึ้นเงินเรียบร้อยแล้ว ซึ่งต้องเล่าว่า พอรู้ตั้งแต่เมื่อวานก็ไม่ได้กินข้าวเลย แต่ตอนนี้เงินเข้าแล้ว ก็หิวข้าวขึ้นมาเลย สำหรับเงินรางวัลที่ได้นั้ จะนำเงินแบ่งออกเป็นค่าเล่าเรียนลูก ใช้หนี้ให้หมด และนำเงินเก็บไว้เผื่อตนเองมีอะไรเกิดขึ้น ญาติพี่น้องก็จะได้ไม่ลำบาก อีกส่วนก็นำไปทำบุญ

ด้านสุขภาพของตนเองนั้น โอเคมาก เพราะเป็นคนป่วยที่มีความสุขที่สุดในโลก ต้องบอกว่าตั้งแต่หมอบอกว่าตนเป็นมะเร็งระยะที่ 3 ตนก็ไม่ได้ร้องไห้ฟูมฟาย ใช้ชีวิตปกติ ก็มีความสุขในทุกๆ วัน และทำให้ได้เรียนรู้ว่าชีวิตก็มีแค่นี้ ได้รู้ว่าคนเกิดมาทุกคนไม่มีใครไม่ป่วย ถูกกำหนดมาแล้วว่าจะเป็นอะไร ในเมื่อรู้ว่าป่วยแล้ว ก็ยอมรับก็ใช้ชีวิตในแต่ละวันให้มีความสุข และพอถึงวันนี้ ชีวิตตนมีความสุขมากพอแล้ว ไม่ต้องการอะไรแล้ว ไม่ต้องการบ้าน รถ ใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุกๆวัน



ความรู้สึกตอนที่ทราบว่าถูกรางวัลที่ 1 นั้น เหมือนตอนที่ตนทราบว่าเป็นมะเร็งระยะที่ 3 ว่าใช่หรือ จริงเหรอ ไม่ใช่มั้ง ฝันไปมั้ง มันจึ้ง มันฟีลเดียวกันเลย ต่างกันตรง จึ้งยังหนึ่ง คืองง อีกอันดีใจ ไม่กล้าหลับตานอนเลย กลัวเป็นความฝัน

พอตนซื้อของเสร็จ ก็ไปจ่ายเงิน และก็เลยจ่ายให้คุณยายด้วย คุณยายยก็อวยพรให้โชคดี และให้ซื้อ 82 พอออกมาก็เจอแผงพอดี ก็เหลือ 1 ใบ ก็เอา และพอเมื่อวานจะเอาใบอื่นไปขึ้นเงิน และก็เปิดกระเป๋าเจอพอดีก็เอามาตรวจ เขาก็บอกว่า รางวัลที่ 1 ตนก็ยังไม่เชื่อ คิดว่าเขาล้อเล่น แต่ครอบครัวตนตรวจก็มายืนยันว่าถูก แค่นั้น ก็คือกรี๊ดเลย

สำหรับเลขตัวนี้ ต้องบอกว่าไม่ได้ชอบ แต่ก่อนวันเลขออกนั้น ตนไปห้างมา และเจอยายแก่ๆ แต่งตัวมอซอ ก็รู้สึกสงสาร เลยเข้าไปพูดคุย สอบถามว่ามาซื้ออะไร คุณยายก็ตอบว่า อยากได้ขนมปี๊บใส้ทุเรียน ตนก็ให้พนักงานหาให้แต่มันไม่มี ก็เลยเอาอย่างอื่นให้ และคุณยายก็บอกว่า อยากได้น้ำปลา ของใช้ในครัว คุณยายมาเอง อาศัยเขามา การเดินทางกลับยังไม่รู้เลย เดี๋ยวคงหาคนอื่นไปส่ง

"เจี๊ยบ อาร์สยาม" ดวง 2 ชั้น ถูกรางวัลที่ 1 แถมหายมะเร็ง ซึ้งยายขอทานให้โช