ทะลักไม่หยุด! ตำรวจทางหลวงสกัดจับต่างด้าว อัดแน่นในรถ 28 ราย ลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย

 

ตำรวจทางหลวง ร่วมกับ ตำรวจ สภ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ตรวจค้นรถยน์ต้องสงสัยจำนวน 2 คัน หลังสืบทราบว่ารถทั้งสองคันรับจ้างขนแรงงานต่างด้าว มุ่งหน้าอำเภอภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา จากการตรวจค้นในรถยนต์คันแรก คือรถโตโยต้า Fortuner พบแรงงานต่างด้าวชาย-หญิง ชาวเมียนมา อายุระหว่าง 20-30 ปี นั่งอัดแน่นมาภายในรถรวมคน 14 ราย โดยมีนายอนุพงษ์ แซ่ม้า อายุ 28 ปี เป็นคนขับ ส่วนรถกระบะอีกคัน พบแรงงานต่างด้าวชาย-หญิง นั่งอัดแน่นภายในและที่นั่งแคป รวม 14 ราย โดยมีนายวิชา อายุ 19 ปี เป็นคนขับ

สอบสวนนายอนุพงษ์ และ นายวิชา ทั้งสอง รับสารภาพว่า วันนี้ได้ไปรับแรงงานต่างด้าวที่บริเวณ ป่าข้างทางพื้นที่ ต.นาโบสถ์ อ.วังเจ้า จ.ตาก ทั้งหมด 28 ราย โดยแบ่งใส่รถบรรทุกมาคันละ 14 คน โดยขับตามกันมา เพื่อไปส่ง บริเวณโรจนะ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา และได้รับค่าจ้าง แบบเหมาทั้งคันละ 15,000 บาท ซึ่งทำแบบนี้มาแล้ว 3 ครั้ง แต่ไม่เคยโดนจับ

สอบถามแรงงานต่างด้าวผ่านล่ามแปลภาษา ให้การยอมรับว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติและเดินข้ามมา ในพื้นที่ จ.ตาก และจะมีคนพาขึ้นรถ พาไปทำงานก่อสร้างใน จ.พระนครศรีอยุธยา

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหาคนขับ นำคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุมขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน ส่วนแรงงานต่างด้าว ถูกแจ้งข้อกล่าวหา เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”