จากกรณีหนุ่มชักมีดแทงเมียไม่ยั้งดับดิ้น 9 แผล ตายคาถนน หลังก่อเหตุขับรถเผ่นหนีไปได้ไกลแค่ 7 กม. สำนึกผิดเปลี่ยนใจเข้ามอบตัวตำรวจ โดยอ้างว่าคิดว่าเมียปันใจชายอื่น จึงเกิดปากเสียงทะเลาะกันก่อนพลั้งมือฆ่า

ขณะที่ลูกชายเข้ามาดูศพแม่ถึงกับร้องไห้อย่างหนัก พร้อมตั้งคำถามว่า พ่อฆ่าแม่ทำไม โดยลูกชายได้กราบเท้าแม่ครั้งสุดท้ายก่อนพูดว่าเมื่อวานวันแม่ยังไม่ได้บอกรักแม่เลย

เปิดวงจรปิดผัว-เมียเถียงกันหน้าร้านน้ำ

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่บริเวณร้านน้ำของนางนก ผู้ตาย ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 11 โมง นายเบนซ์ สามี ได้ขับรถมาพร้อมกับลูกสาวที่ร้าน จากภาพในกล้องจะเห็นว่าในเบนซ์และหนังนกยืนโต้เถียงทะเลาะกันอยู่ที่ร้านน้ำก่อนที่นายเบนซ์ จะกลับขึ้นรถไป แต่ลูกสาวเปิดประตูพูดอะไรบางอย่างกับพ่อ ก่อนที่จะขึ้นรถออกไป

หลังจากนั้น นางนก ก็ขายน้ำปกติ แล้วก็แวะเวียนเข้ามานั่งพูดคุยกับพนักงานภายในร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า ก็ไม่มีทีท่า ว่าจะเกิดเหตุขึ้น

ก่อนเกิดเหตุ วงจรปิดในรถร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้ายังจับภาพในขณะที่นางนกนั่งพูดคุยอยู่กับเพื่อนพนักงานเห็นจังหวะที่ยื่นโทรศัพท์ให้กับพนักงานในร้าน เนื่องจากว่าในเบนซ์สามี พยามโทมมาเพื่อจะชวนทะเลาะอยู่เรื่อย แต่นางนกเอาโทรศัพท์ไว้ในร้านน้ำ แต่นายเบนซ์ทำโทรศัพท์ตั้งค่าให้เชื่อมต่อกับเพื่อนที่อยู่ในร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า จึงต้องรับสายแล้วพูดคุยกัน ก่อนที่จะกลับไปอยู่ที่ร้านน้ำของตัวเอง

จนถึงช่วงเวลา 15.52 น. เป็นภาพสุดท้ายของนางนกก่อนที่จะเสียชีวิต ซึ่งวงจรปิดเก็บภาพพี่ขณะนางนกกำลังเก็บของในร้านอยู่ ก่อนจะเดินผ่านหน้าร้านด้วยแจ่มใส ทักทายกับเพื่อนพนักงานในร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อไปขึ้นรถ หลังออกจากร้านนั้นมาได้ไม่ถึง 10 นาทีก็โดนสามีแทงเสียชีวิต

ครอบครัวทำพิธีเชิญวิญญาณไปประกอบพิธีที่วัด

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาครอบครัวของนางนกผู้เสียชีวิต ได้ไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยได้นิมนต์พระสงฆ์หนึ่งรูปไปประกอบพิธีกรรมตามความเชื่อ โดยพ่อแม่ของนางนกนำเอาเสื้อผ้ารองเท้าของนางนกไปทำพิธีให้พระสวดเชิญวิญญาณ ซึ่งหลังจากพระสวดเสร็จญาติได้นำเสื้อผ้าของนางนก กลับจากด้านในเป็นด้านนอกบริเวณจุดที่นางนกเสียชีวิตตามความเชื่อ โดยมีลูกชายคนโตของนางนกมาด้วย

ซึ่งพ่อของนางนกไปพูดเชิญดวงวิญญาณบอกให้นางนกกลับบ้านขอให้ต่างถิ่นธูปนี้มาเพื่อจะได้ทำพิธีสวดพระอภิธรรมศพให้ พ่อแม่มารับนกแล้ว ก่อนที่พระสงฆ์จะพรมน้ำมนต์บริเวณดังกล่าวและนำเสื้อผ้าของนางนกกลับไปไว้ที่บ้านที่ทำพิธีศพ

เพื่อนของนางนก เผยฝ่ายชายขี้หึง เป็นต้นเหตุสลด

ทีมข่าว ช่อง 8 ไปคุยกับ นางขวัญใจ เพื่อนของนางนกคนตาย และเป็นเจ้าของร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า บอกว่า ตัวเองเป็นเพื่อนกับนางนกมานานกว่า 26 ปี จึงสนิทและรู้ถึงสาเหตุที่นายเบนซ์สามีก่อเหตุทำแบบนี้ นางขวัญใจบอกว่า เรื่องเดียวเลย คือเรื่อง หึงหัว เพราะก่อนหน้านี้นางนกทำงานอยู่ที่โรงงานแห่งหนึ่งแต่ก็ถูกนายเบนซ์ตามไปหึงหวงเพื่อนร่วมงานจนไม่สามารถทำงานได้ นางนกจึงตัดสินใจออกจากโรงงานดังกล่าว ตัวเองมีพื้นที่หน้าร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าอยู่จึงให้นางนกมาเปิดขายร้านน้ำ

ที่ผ่านมาก็จะเห็นว่านายเบนซ์มักจะมามีปากเสียงทะเลาะวิวาทกับนางนกที่ร้านน้ำอยู่เป็นประจำ แต่ที่น่าจะเป็นชนวนจนทำให้นายเบนซ์โกรธถึงขั้นก่อเหตุแทงนางนกเสียชีวิต คือ นายเบนซ์เข้าใจผิดว่านางนกคบชู้เนื่องจากไปพบรูปหญิงสาวคนหนึ่งถ่ายรูปคู่กับผู้ชายคนอื่นในเฟซบุ๊ก ซึ่งนายเบนซ์คิดว่าผู้หญิงคนดังกล่าวนั้นคือนางนกภรรยาตัวเอง ซึ่งเรื่องนี้นางนกเคยเอารูปดังกล่าว จากโทรศัพท์นางนกมาให้นางขวัญใจดูว่าผู้หญิงคนนี้หน้าเหมือนตัวเองหรอเพราะเบนซ์มันคิดว่าไปคบชู้

นางขวัญใจบอกว่านางนกเอารูปดังกล่าวมาให้ดูเมื่อเดือนที่แล้วโดยส่วนตัวแล้วก็มองไม่ออกก็เป็นหนังนกแต่น่าจะเป็นเพราะนายเบนซ์คิดไปเอง เพราะส่วนตัวเท่าที่รู้จักนางนกมาเป็นคนที่ไม่มีพฤติกรรมเจ้าชู้หรือคบซ้อนเลย มิหนำซ้ำเมื่อช่วง 10 ปีที่แล้วตัวเองยังเคยพานางนกไปตามนายเบนซ์เนื่องจากมีเมียน้อย แต่อยู่อยู่มาช่วงสองสามปีที่ผ่านมาในเบนซ์ก็มีพฤติกรรมหึงหวงนางนกผิดปกติซึ่งส่วนนึงนางขวัญใจเชื่อว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับการดื่มสุราด้วย

ที่ผ่านมาก็มักจะเคยรู้ว่ามีปากเสียงทะเลาะกันเรื่องหึงหวงมาตลอดแต่ก็ไม่เคยเห็นว่านายเบนซ์จะถึงขั้นทำร้ายร่างกายนางนกมีแค่เพียงมากสุดคือทำร้ายข้าวของเท่านั้นไม่นึกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้น

ลูกเผยเตรียมนำการ์ดให้แม่ แต่ไม่ทัน

ทีมข่าว ช่อง 8 ไปคุยกับ น้องรถบัส วัย15ปี ลูกชายคนโตของนางนกผู้เสียชีวิต และนายเบนซ์ผู้ก่อเหตุ บอกว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุแม่เคยมาถามน้องรถบัสว่า จะเลิกกับพ่อดีไหม ซึ่งตอนนั้นรถบัสตอบแม่ไปว่า เอาที่แม่ทำแล้วแม่สบายใจ เพราะที่ผ่านมาตัวน้องรถบัสเองก็เห็นว่าพ่อแม่ทะเลาะกันมายาวนานแล้วจากเรื่องที่พ่อตามหึงหวงแม่ ซึ่งน้องรถบัสยืนยันว่าเป็นเพราะพ่อมักจะคิดไปเอง

ตอนนี้ตัวเองยังไม่ได้มีโอกาสไปคุยกับพ่อเลยหลังเกิดเหตุคงต้องรอให้งานศพแม่จบก่อนถึงจะกลับไปพูดคุยทำความเข้าใจกับพ่อ

ปกติน้องรถบัสจะอาศัยอยู่ที่บ้านยายในเขตอำเภอเมืองราชบุรีจะกลับมาหาแม่ช่วงวันหยุดที่อำเภอบ้านโป่ง ช่วงวันแม่ที่ผ่านมาตัวเองจึงทำการ์ดวันแม่ แบบอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมส่งข้อความว่า รักแม่จัง ให้แม่ผ่านทางแชท แล้วตั้งใจจะนำการ์ดตัวจริงมาให้แต่ก็ไม่นึกว่าจะไม่มีโอกาสนั้นแล้ว

นอกจากนั้นในเฟซบุ๊กของน้องรถบัสยังมีการโพสต์รูปภาพพร้อมข้อความแสดงความอาลัยให้กับแม่นกด้วย “เป็นวันแม่ที่เราไม่มีแม่แล้ว เป็นเดือนเกิดที่ไม่มีแม่แล้ว บัส รักแม่นะรักสุดหัวใจจริงๆ ขอให้แม่ไปสะพายไม่ต้องห่วง นางฟ้าของรถบัส”

ส่วนน้องรถเมล์ลูกสาวคนเล็กของผู้เสียชีวิต เผยว่า จู่จู่พ่อก็ส่งแชทมาหาน้องรถเมล์ลูกสาว บอกว่าพ่อขอโทษซึ่งตอนนั้นนายเบนซ์พ่อไปก่อเหตุแทงแม่เสียชีวิตแล้วแต่ลูกสาวยังไม่ทราบจึงถามพ่อไปว่าขอโทษ

บีบใจลูกกราบร่างแม่แค้นพ่อฆ่า เปิดปมหึงมั่ว แค่ดูรูปถ่ายผิดใบ รับสายช้า 5 นาที