วันที่ 13 ส.ค. 2566 เกิดเหตุชายคนหนึ่งบุกเข้าไปลักทารกภายในโรงพยาบาลใน จ.นครปฐม โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลบันทึกไว้ได้ ผู้ก่อเหตุ คือนาย นันทจักรษ์ หรือนัน อายุ 43 ปี

แม่ของเด็กเล่าว่า ช่วง 03.30 น. วันนี้ ได้ตื่นมาให้นมลูก โดยลูกก็นอนอยู่ข้างๆ และมีพ่อนอนอยู่ข้างเตียง จากนั้นก็เผลอหลับไป จนกระทั่งช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ก็ได้ยินเสียงเด็กร้องจึงสะดุ้งตื่นขึ้นมา แต่เมื่อมองที่บริเวณข้างเตียงที่ลูกนอนก็พบว่าลูกหายไปแล้ว จากนั้นจึงได้เดินไปถามพยาบาลว่าได้พาลูกมาให้นมหรือไม่ แต่พยาบาลก็ตอบปฏิเสธว่าไม่ได้นำลูกมา จากนั้นแม่จึงได้โทรบอกกับญาติที่บ้านว่าลูกหายให้มาที่โรงพยาบาล เมื่อญาติมาถึงก็ได้ให้ประสานกับทางโรงพบาบาลเพื่อขอดูกล้องวงจรปิด และแจ้งความ

จากภาพวงจรปิดจะเป็นช่วงที่นายนันทจักรษ์ ผู้ก่อเหตุ เดินอยู่แถวบริเวณห้องคลอด และห้องพักฟื้นคนไข้หลังคลอด ในโรงพยาบาลบางเลน โดยมีท่าทางลับๆ ล่อๆ ดูมีพิรุธ

เมื่อเดินพ้นกล้อง ก็ได้เข้าไปลักเด็กที่นอนอยู่ข้างแม่ที่บริเวณเตียงตนไข้ที่อยู่ใกล้กับประตูทางเข้าออกห้องพักฟื้น จากนั้นได้นำเด็กใส่ถุงที่เตรียมมาแล้วเอาแขวนกับแฮนด์รถจักรยานยนต์ และขี่กลับไปบ้านที่ ต.หินมูล ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบ้านของน้องต่อ วัย 6 เดือน ซึ่งเป็นคดีหายตัวปริศนามาก่อนหน้านี้

ต่อมาตำรวจไปตามจับตัวนายนันทจักรษ์ ได้ที่บ้าน จึงคุมตัวไปที่โรงพัก พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผบก.ภ.จว.นครปฐม เดินทางมาตรวจสอบปากคำ คนร้ายให้การรับสารภาพว่า อ้างว่าอยากมีลูก จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ก่อเหตุมีบัญชีธนาคารหลายบัญชี และพบว่ามีหนี้สินเป็นจำนวนมาก และจากการกระทำของผู้ก่อเหตุ ทำให้เด็กได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขัดต่อคำให้การว่าที่มาลักเด็กจะนำเด็กไปเลี้ยงเพราะอยากมีลูกและเอ็นดูเด็ก


ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รีบนำเด็กทารกส่งโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม โดยพบว่ามีอาการตาซ้ายบวม เขียว และหัวปูดบวม 4 ซม. ออกซีเจนต่ำ และผู้ต้องหาซื้อนมกล่องให้กิน แต่เบื้องต้นอาการปลอดภัย

ส่วนคดีของน้องต่อ อายุ 6 เดือน 8 วัน ที่หายตัวไป โดยขณะนั้นแม่อ้างว่า แม่ทำน้องต่อหลุดมือตกไปในคลอง เจ้าหน้าที่ระดมกันค้นหาในคลอง แต่จากการสืบสวน กลับกลายเป็นเรื่องราวซับซ้อนพลิกไปพลิกมา ตั้งแต่วันแรกที่น้องต่อหายตัวไป คือวันที่ 5 ก.พ. 2566 แม่น้องต่ออ้างว่า มีชายเสื้อเหลืองมาอุ้มตัวไป ต่อมา วันที่ 22 ก.พ. 2566 แม่เด็กสารภาพว่า ทำเด็กร่วงพื้น จึงพาไปโยนทิ้งน้ำ ขณะที่พ่อของเด็กถูกดำเนินคดี ฐานเป็นธุระจัดหาให้เกิดการค้าประเวณี กระทั่งปัจจุบันยังหาตัวน้องต่อไม่พบ ขณะที่ญาติเชื่อว่า น้องต่อยังมีชีวิต

ทีมข่าวช่อง 8 ได้เข้ามาที่บ้านของน้องต่อ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบ้านของนายนัน ผู้ต้องหา ซึ่งบรรยากาศดูเงียบเหงา และยังเปิดขายของตามปกติ ทีมข่าวได้พบกับ น.ส.สุภาภรณ์ หรือเล็ก อายุ 28 ปี ป้าของน้องต่อ เล่าว่า ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นช่วงสายของวันนี้ ก็รู้สึกตกใจไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นแค่ตรงข้ามบ้านของตน เชื่อว่า น้องต่อ หลานของตนก็อาจจะยังมีชีวิตอยู่ก็ได้ เพราะในตอนที่สรุปคดีนั้นก็ไม่มีใครพบร่างของน้องต่อ แล้วตนก็ไม่เชื่อข้อมูลแม่ของน้องต่อตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว หรือถ้าแม่น้องต่อก่อเหตุจริงก็ไม่เชื่อว่าจะก่อเหตุคนเดียวได้ แล้วยังมาเกิดเรื่องแบบนี้บริเวณใกล้บ้าน จึงมีความเป็นไปได้ที่น้องต่ออาจจะมีชีวิตอยู่

ด้านตำรวจตั้งข้อหานายนันทจักรษ์ ฐานพรากผู้เยาว์ กักขังหน่วงเหนี่ยว และทำร้ายร่างกายเด็ก

หนุ่มใหญ่ลักพาตัวทารกแรกเกิดเอี่ยวคดี "น้องต่อ" เด็กหายปริศนา ญาติมีหวังยังไม่ตาย