"ต้นกล้า จรยุทธ" สส.ก้าวไกล แจงเหตุวิวาทในร้านดัง ขอโทษ-ยอมรับผิด ไม่ควรใช้ความรุนแรง บทเรียนครั้งนี้เป็นบทเรียนที่สำคัญมากในชีวิต

 

จากกรณีโลกออนไลน์เผยแพร่คลิป นายจรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ หรือต้นกล้า สส.ยานนาวาบางคอแหลม กทม. พรรคก้าวไกล มีเหตุวิวาทในร้านอาหาร โดยคลิปมีภาพของชายรายหนึ่ง เข้ามาประชิดตัวกับผู้หญิงด้านข้างของนายจรยุทธ และมีการถึงเนื้อถึงตัวหลายครั้ง ก่อนจับที่คอผู้หญิงรายดังกล่าว จากนั้นนายจรยุทธเข้าห้าม ก่อนที่ชายเสื้อดำใช้มือตบศีรษะนายจรยุทธ ก่อนล้มลงไป และมีการวิวาท ก่อนที่การ์ดจะเข้าห้ามปราม

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด นายจรยุทธ หรือสส.ต้นกล้า โพสต์แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “ขอเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อคืนก่อนให้ทุกคนได้ฟังนะครับ

ผมได้ไปดื่มกินที่ร้านอาหารที่ซอยเอกมัย ซึ่งเป็นร้านที่ไปเป็นประจำ โดยในคืนนั้นมีเพื่อนๆ หลายคนไปร่วมด้วย หลังจากร้านปิดระหว่างรอทุกคนออกจากร้าน มีชายคนนึงได้เข้ามานั่งคุยที่โต๊ะพวกเรา หลังจากนั้นได้ลุกขึ้นและถีบเก้าอี้ก่อนจะเดินออกไปจากโต๊ะ หลังจากนั้นไม่นานชายคนดังกล่าวเดินกลับมาที่โต๊ะและเริ่มมีท่าทีคุกคามใส่น้องผู้หญิง จนตัวผมเองที่นั่งอยู่ข้างๆ ได้ยกมือขึ้น เพื่อตักเตือน แต่ถูกสวนกลับด้วยการตบที่หน้าอย่างแรง พอผมลุกขึ้นยืนชายคนดังกล่าวได้ต่อยเข้าที่หน้าผมอีกทีหนึ่ง หลังจากนั้นผมเลยได้ทำการตอบโต้ตามสัญชาตญาณของวิญญูชนคนหนึ่งที่ถูกทำร้ายร่างกาย เรื่องราวทั้งหมดจบลงกันในคืนนั้น ไม่มีการดำเนินคดีจากทั้งสองฝ่าย

อย่างไรก็ดี ผมต้องยอมรับว่าการกระทำของผมนั้นไม่ถูกต้อง ไม่ควรที่จะตอบโต้กลับไป ไม่ควรใช้ความรุนแรง ในกรณีนี้ผมยอมรับผิดครับ ผมต้องขอโทษพี่น้องประชาชนที่ไว้วางใจและเลือกผมเข้ามาเป็นผู้แทนราษฎร บทเรียนครั้งนี้เป็นบทเรียนที่สำคัญมากครับ

แต่สิ่งที่สร้างความเข้าใจผิด กรณีสำนักข่าวแห่งหนึ่งที่ลงข่าวบิดเบือนข้อเท็จจริงโดยที่ไม่ได้ติดต่อมาสอบถามผมเลย ส่งผลให้เกิดความเข้าใจผิดไปมาก ผมขอให้ทางสำนักข่าวเผยแพร่ข้อเท็จจริงที่ผมชี้แจงใหม่นี้ด้วยนะครับ

ขอบคุณสื่อมวลชนทุกสำนักที่ติดต่อเข้ามา ผมขอชี้แจงครั้งเดียวในโพสต์นี้และจะไม่ขอให้สัมภาษณ์เพื่อขยายความอีกครับ เรื่องนี้ไม่ได้มีประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน ขอให้พี่น้องสื่อมวลชนเข้าใจจุดประสงค์ของผมและนำเสนองานของผมที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนในอนาคต

สุดท้ายนี้ผมขอโทษทุกท่านต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนี้ไปผมจะดำรงตนให้เหมาะสมต่อการเป็นผู้แทนราษฎร”

"จรยุทธ"แจงแล้ว! ถูกตบหน้าก่อน ตอบโต้ตามสัญชาตญาณ ยอมรับผิดไม่ควรใช้ความรุนแรง